Thế hệ tiếp theo của mẫu sedan hạng trung bị bắt gặp khi đangchạy thử tại Đức. Ở lưới tản nhiệt là logo của hãng xe đồng hương.
Chỉ vài tuần sau khi có tin Mazda sẽ giới thiệu bản conceptcủa Mazda6 thế hệ mới tại triển lãm Tokyo 2011, bản chạy thử đã lọt vào ống kínhcánh săn ảnh.
Các con mắt chuyên gia nhận ra ngay nhiều đường nét trên mẫuxe chạy thử thuộc về Mazda6 thế hệ hiện hành. Nhìn gần hơn, tờ Carscoopcho rằng thế hệ mới sẽ tăng thêm chiều rộng. Về tổng thể, phiên bản sản xuất vẫngiữ lại vẻ "điển trai" từ mẫuconcept Takeri.
![]() |
Thân xe là những đường nét quen thuộc của mẫu sedan hạng trung của Mazda. |
Mazda6 mới sẽ là mẫu xe thứ hai, sau chiếc CUV CX-5, sử dụnghệ thống Skyactiv của Mazda, với thiết kế hệ thống lái và khung gầm cho phéptiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
Ngoài ra, chiến lược giảm trọng lượng của hãng xe Nhật cũngđược áp dụng. Mazda6 mới sử dụng các loại vật liệu nhẹ, các công nghệ kết cấumới và thiết kế khác biệt của cấu trúc sàn xe.
Tại phần lớn thị trường trên thế giới, Mazda6 thế hệ tiếp theocó các tùy chọn động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 và dầu Skyactiv-D 2.2 cùng động cơtăng áp turbin đi cùng hộp số Skyactiv-MT 6 cấp số sàn hoặc Skyactiv-Drive 6 cấpsố tự động.
Mazda6 thế hệ hiện hành - được bán ra tại Nhật dưới tên gọiMazda Atenza - lần đầu ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2007. Xe được phát triểndựa trên kết cấu khung gầm của Mazda GH và có 3 phiên bản: 4 cửa (sedan), 5 cửahatchback và wagon (cabin kéo dài ra phía sau).
Theo Vnexpress