
Podcast mới của Meghan Markle, Confessions of a Female Founder (tạm dịch: Lời thú nhận của một nhà sáng lập nữ), phát hành tập 1 vào ngày 8/4. Khách mời đầu tiên của Nữ công tước xứ Sussex là người bạn lâu năm kiêm nhà sáng lập ứng dụng hẹn hò Bumble, Whitney Wolfe Herd.
![]() |
Meghan Markle trở lại với vai trò người dẫn podcast sau 2 năm kể từ khi bị Spotify sa thải. Ảnh: Getty Images. |
Trong cuộc trò chuyện kéo dài 50 phút, hai người phụ nữ thảo luận về quá trình vươn lên thành công của Wolfe Herd, trải nghiệm đáng sợ khi bị tiền sản giật sau sinh (bị huyết áp cao và lượng protein dư thừa trong nước tiểu sau khi sinh con), việc vừa làm mẹ vừa xây dựng sự nghiệp riêng và bị công chúng bắt nạt…
Theo giới thiệu, mục đích Meghan sản xuất podcast mới là để cung cấp không gian an toàn cho cô và khách mời bày tỏ quan điểm, cũng như kinh nghiệm trong kinh doanh.
Chương trình nhận được thành tích khá tốt trên bảng xếp hạng podcast của Apple, xếp vị trí thứ 6 tại cả Mỹ và Canada, thứ 11 tại Vương quốc Anh, thứ 22 tại Ireland và thứ 57 tại Australia.
Tuy nhiên, giới phê bình không đánh giá cao về nội dung tập podcast đầu tiên của Meghan.
Cây viết James Marriott của tờ The Times of London (Anh) chấm 1 sao với bài viết có tiêu đề: “Những bài học nhạt nhẽo của Meghan về lòng tự yêu bản thân”.
Ông mỉa mai việc Nữ công tước xứ Sussex đưa ra lời khuyên về kinh doanh, trong khi hầu hết khối tài sản hàng triệu USD của cô có được nhờ kết hôn với một hoàng tử.
“Có thể đoán trước là cô ấy không nói gì về các vấn đề kinh doanh thực tế như hậu cần, kỹ thuật quản lý hay vấn đề chuỗi cung ứng. Có nhiều điều nhảm nhí về cách yêu bản thân và lan tỏa năng lượng tích cực khắp thế giới. Tôi nghi ngờ đây không phải là điều mà hầu hết người kinh doanh nhỏ dành nhiều thời gian để lo lắng. Công việc kinh doanh của Meghan không thực sự là một công việc kinh doanh. Nó giống như công ty tương đương với trang trại sữa của Marie Antoinette (Hoàng hậu Pháp cuối cùng) - trò chơi tưởng tượng thú vị dành cho phụ nữ giàu có nhàn rỗi”, ông Marriott nhận xét.
Nhà phê bình Laura Slattery của tờ Irish Times (Ireland) chỉ trích podcast là cuộc trò chuyện khoe khoang về cái tôi.
Theo nữ nhà báo, podcast không đưa ra bất kỳ hiểu biết sâu sắc nào, cũng không đề cập đến bất kỳ cuộc đấu tranh cụ thể nào trong thế giới kinh doanh để người có nhu cầu có thể liên hệ hoặc học hỏi.
Oliveri của 9Honey (Australia) chỉ ra lời hứa đưa ra lời khuyên biến những ý tưởng nhỏ thành doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD của Meghan không được thực hiện trong podcast. Thay vào đó, người xem chán ngán vì những lời tung hô Meghan.
Bà trích dẫn lời Wolfe Herd mô tả Meghan và Harry là "cặp đôi thanh lịch, biểu tượng, đẳng cấp”, rồi Meghan đáp lại “bạn luôn biết chính xác phải nói gì".
“Có vẻ như nữ công tước đặt ra một số điều kiện tiên quyết trước khi đặt chỗ cho khách: họ cần phải là bạn bè và khách nên khen ngợi Meghan nếu có thể”, Oliveri châm biếm.
![]() |
Whitney Wolfe Herd gây thất vọng vì không chia sẻ được kinh nghiệm kinh doanh nào có ích, |
Nhà phê bình Chris Bennion của Telegraph TV (Anh) mô tả chương trình có nhiều câu châm ngôn về cách tự chăm sóc bản thân, hành trình yêu thương và khẳng định cái tôi, nhưng không có lời thú nhận hay bí mật nào.
“Điều đáng thất vọng là Wolfe Herd có đủ trí tuệ để truyền đạt vì cô ấy là một phần của nhóm tạo ra Tinder trước khi sáng tạo Bumble. Hãy tưởng tượng đến động lực, tài năng, quyết định và sự tàn nhẫn tột cùng cần có để đạt được những gì cô ấy có. Chúng ta không nghe được gì về điều đó. Trong căn phòng vang vọng đầy hương thơm này, điều tốt nhất mà chúng ta có được là cảm giác Wolfe Herd không thích trường học và cô ấy ước mình không học hành chăm chỉ như vậy”, ông Bennion nói thêm.
Trên tờ Guardian (Anh), cây bút chuyên viết về văn hóa đại chúng Rachel Aroesti tỏ ra khó chịu về cuộc trò chuyện nịnh hót. Theo bà, podcast khó có thể trở thành cẩm nang đưa ra lời khuyên kinh doanh cụ thể, mang tính xây dựng.
Tờ Express (Anh) cũng hy vọng được nghe Wolfe Herd chia sẻ nhiều hơn về hành trình thành công, thay vì nói về bữa trưa với Meghan và những chai rượu vang hồng.
Charlie Gowans-Eglinton của The Times of London cho rằng thay vì liên tục hướng câu chuyện về phía mình, Meghan cần hỏi khách mời về cách cô ấy kiếm được một tỷ USD.
Trên The i Paper (Anh), tác giả chuyên mục Văn hóa Sarah Carson cho biết podcast chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ bên ngoài, không cung cấp được nhiều nội dung thực chất.
India Block của Standard (Anh) chấm cho podcast 2 sao với lý do tương tự, nhưng có ghi nhận điểm tích cực của Meghan.
Bà đánh giá Meghan là người phỏng vấn có năng lực, biết khai thác nỗi lo lắng của mình và đưa ra lời khen ngợi vừa đủ để giữ cho khách mời thoải mái và trò chuyện.

Theo Tiền Phong