10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng

Với những mẹo nhỏ này, bạn có thể dễ dàng khử mùi thức ăn trong chung cư, kể cả khi bạn thực hiện nấu nướng những thực đơn "bốc mùi" nhất.

Một trong số những vấn đề đau đầu khi ở chung cư, căn hộ, nhà tập thể đó là mùi của thức ăn. Mỗi khi nấu ăn, nhất là các món nướng, chiên, rán hoặc lẩu thì căn nhà sẽ ngập tràn mùi của loại thức ăn đó và nguy hại hơn là mùi này có thể dễ dàng bay ra các khu vực xung quanh, làm ảnh hưởng đến những căn phòng khác.

Cũng vì sợ tạo ra mùi nên một số người sẽ hạn chế nấu nướng những món ăn có thể gây mùi. Tuy nhiên nếu biết những mẹo nhỏ này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những mùi khó chịu trong căn phòng của mình và thoải mái vào bếp nấu nướng hay ăn uống mà không còn trở ngại ngăn cản. 

10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng-1

1. Đóng hoàn toàn các cửa ra vào và cửa sổ

Vì mùi thức ăn có thể thoát ra ở bất cứ đâu trong chung cư nên trước khi nấu ăn, bạn nên đóng hết các cửa ra vào và cửa sổ của các phòng khác như phòng ngủ, phòng tắm và phòng khách.   

2. Mở máy mùi

Luôn mở máy hút mùi trong khi nấu để thổi bay mùi hôi. Nhưng bạn cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh bộ lọc gió để việc hút mùi thức ăn được hiệu quả hơn.

10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng-2

3. Cấp đông tươi, loại bỏ đồ cũ  

Khi nguyên liệu tươi, sống mua ngoài chợ về, bạn nên cho vào tủ lạnh ngay, để mùi tanh của thực phẩm sống lan ra khắp phòng. Đối với thức ăn thừa cũng không nên đặt ở phòng trong một thời gian dài mà nên cho vào túi ni lông và vứt ngay.          

4. Dùng nến thơm

Nếu mùi thức ăn không chịu bay ra ngoài bạn hãy tìm các sản phẩm có hương thơm như nến, đèn đốt tinh dầu và đặt chúng ở những góc khác nhau để che đi mùi hôi. Nhưng nếu bạn không muốn tốn tiền, và an toàn cho sức khỏe thì hãy tìm các loại thảo mộc, cây thơm, hoặc vỏ cam, đun sôi với nước để cho tinh dầu thoát ra được bay hơi khắp phòng.

10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng-3

5. Sử dụng các chất giúp khử mùi       

Nếu mùi không tự bay đi hết, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu giúp hấp thụ mùi. Bằng cách cho giấm, baking soda, bã cà phê hoặc than nấu cơm vào một chiếc cốc và đặt ở các góc khác nhau của căn hộ, chúng sẽ hấp thụ mùi hôi trong phòng. Tuy nhiên, bạn cần thay thế các nguyên liệu này thường xuyên để giữ hiệu quả hút mùi được tốt nhất.

6. Vệ sinh bếp ngay sau khi sử dụng

Sau khi nấu nướng, đừng rời khỏi bếp ngay mà hãy dọn dẹp lại các dụng cụ đĩa - bát, cũng như bếp và quầy bếp bởi vì những vết bẩn này nếu để lâu sẽ khiến mùi lan nhanh ra khắp phòng và không biến mất trong một thời gian.    

10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng-4

7. Lắp cửa ngăn mùi

Đối với các căn phòng không có tường hoặc cửa giữa các phòng, bạn có thể lắp khung cửa thay thế tạm thời để ngăn mùi xâm nhập vào phòng khi đang nấu ăn, sau khi nấu xong sẽ mở ra như bình thường mà không chiếm không gian.

10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng-5

8. Dùng hành tây để khử mùi hôi  

Mùi hăng của hành tây rất hữu ích. Hãy băm kỹ hành tây rồi ngâm chúng trong một cốc nước và đặt ở giữa bếp. Hành tây sẽ giúp hút mùi và khói từ quá trình nấu nướng, không để mùi lan rộng khắp phòng.

9. Dùng giấm hoặc bánh mì để hấp thụ mùi hôi

Cách làm: Đun sôi nửa nồi nước và 2 cốc giấm, sau đó đổ ra bát và đặt chúng ở các góc khác nhau trong phòng, mùi giấm sẽ giúp át đi mùi thức ăn hiệu quả.

Nếu dùng bánh mỳ thì bạn hãy cho từng lát bánh mỳ vào đĩa rồi đặt chúng ở các góc trong phòng cũng có hiệu quả tương tự.

10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng-6

10. Tự làm chất khử mùi bằng tinh dầu 

Tinh dầu có thể khử mùi hôi hiệu quả.

Cách làm: Trộn 1 cốc baking soda với 8-12 giọt tinh dầu yêu thích thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó đổ vào lọ có khoét một lỗ nhỏ trên nắp rồi đặt ở các góc trong phòng.

10 cách khử mùi hôi trong chung cư cực đỉnh, dù trời nóng đến đâu bạn cũng có thể xử lý dễ dàng-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


khử mùi hôi

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.