10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua

Sự bừa bộn của đồ đạc trong nhà đôi khi không phải do sự lười biếng hoặc thiếu ý thức, mà đơn giản là chúng ta không thể tìm thấy nơi để gọn gàng tất cả mọi thứ.

Để thiết lập trật tự hoàn hảo cho căn nhà bạn, hãy ngừng chuyển dịch mọi thứ từ nơi này sang nơi khác và sử dụng vài mẹo sắp xếp đồ đạc trong nhà như sau:

1. Sử dụng tủ quần áo trống sáng tạo

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-1


Những tủ hay kệ để quần áo trống trong nhà có thể tận dụng thành không gian tuyệt vời để sắp xếp tất cả các loại túi sách, mắt kính, giầy dép và quần áo như một shop thời trang đa dạng.

2. Cuộn tròn những chiếc khăn

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-2


Cuộn tròn những chiếc khăn của bạn lại là một lựa chọn tiết kiệm không gian cực hay. Và nếu tủ quần áo của bạn không cung cấp đủ không gian mà bạn cần hãy xếp chồng chúng lên nhau, tháo bỏ những chi tiết ngăn, giá treo không cần thiết để tặng thêm diện tích sử dụng.

3. Tạo thêm nhiều không gian mới

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-3


Gầm giường, bậc cầu thang, đôi khi cả bồn tắm là những không gian có thể tận dụng để lưu trữ đồ dùng. Sự thông minh và khéo léo này giúp bạn có nhiều không gian để đồ hơn trong căn hộ nhỏ.

4. Không cần tủ đựng cho giầy, dép

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-4


Một chiếc tủ đựng giầy dép trong căn hộ nhỏ là điều rất không nên, nó sẽ chiếm diện tích rất lớn và đôi khi trông không ngăn nắp. Hãy cố gắng thiết kế thanh treo giầy dép (như hình) trong tủ quần áo, dưới gần cầu thang hoặc chỗ nào hợp lý. Ngoài tác dụng gọn gàng, nó còn giúp trang trí thêm căn phòng sinh động hơn.

5. Phân loại đồ đạc

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-5


Nếu bạn có một số bộ chăn ga gối và khăn tắm riêng cho mỗi phòng thì hãy phân loại chúng. Ví dụ ở phòng bếp, bạn có thể xếp những chiếc khăn vào giỏ hoặc ngăn tủ để giữ chúng ngăn nắp và đẹp mắt. Thật sự rất thông minh.

6. Tận dụng những lọ hình tròn

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-6


Những lọ đựng gia vị hay đồ hạt như thế này không chỉ thích hợp trong phòng bếp mà bạn có thể sử dụng để chứa các đồ lặt vặt trong phòng tắm, phòng ngủ và cả chứa kim chỉ trong phòng may đồ nữa.

7. Sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-7


Muốn nhà rộng hơn, bạn cần phải sắp xếp các vật dụng trong nhà một cách gọn gàng nhất. Để góc làm việc có vẻ thoáng, bạn hãy sắp xếp đồ vật vào từng chiếc hộp hoặc giá nhỏ để mọi đồ vật được phân loại một cách thông minh.

8. Sử dụng giỏ trang trí hoặc hộp đựng bắt mắt

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-8


Những chiếc hộp hoặc giỏ đồ đẹp đẽ giúp cất giữ những đồ dùng bạn không sử dụng hằng ngày. Nó sẽ giúp không gian nhà trông đẹp, lịch sự hơn. Ngoài ra, có thể kết hợp dán nhãn các hộp hoặc đánh dấu theo màu sắc để phân biệt mục đích sử dụng, từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi tìm đồ.

9. Lắp giá để đồ sau cánh cửa

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-9


Nhiều khi mua hàng với số lượng lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm được cơ số tiền, tuy nhiên việc tìm kiếm nơi để cất giữ chúng khiến bạn phiền muộn. Hãy lắp thêm giá để đồ sau cánh cửa như thế này và để tất cả kem dánh răng hay dầu gội vào đó dùng dần.

10. Một giá đỡ để treo những vật dụng nhỏ gọn

10 cách xếp gọn đồ đạc trong nhà cực kì thông minh, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua-10


Một chiếc giá đỡ bằng gỗ và những chiếc đinh xinh xắn trong tủ quần áo là một ý kiến tuyệt vời để treo những vật dụng nhỏ gọn như cà vạt, vòng tay, dây chuyền, khuyên tai và cả thắt lưng. Nó sẽ tiết kiếm tối đa thời gian khi bạn cần, và đảm bảo rằng chúng luôn luôn an toàn và không thất lạc.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/10-cach-xep-gon-do-dac-trong-nha-cuc-ki-thong-minh-ban-se-hoi-tiec-neu-bo-qua-20200117000941674.htm

tiết kiệm không gian

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.