10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai

Khi da bị chảy xệ, rạn nứt do mang thai hoặc giảm cân, bạn cần lên kế hoạch tổng thể về tập luyện, ăn uống, chăm sóc  sức khỏe để da trở lại bình thường mà lại săn chắc hơn.

1. Giữ phòng ngủ mát mẻ

Chất lượng và số lượng giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da của bạn. Có 4 điều chính bạn cần biết:

 - Phòng ngủ nên càng tối càng tốt.

- Phòng ngủ phải mát mẻ. Nhiệt độ tốt nhất là 18,3°C. Nếu cảm thấy lạnh, bạn nên đắp nhiều chăn hơn thay vì để máy sưởi, điều hòa nóng hoạt động mạnh.

- Không ăn bữa lớn trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

- Không sử dụng máy tính, điên thoại khi nằm trên giường.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-1

2. Sử dụng các loại kem có retinoid

Các loại kem làm săn chắc da có thể giúp cho làn da của bạn trông trẻ hơn, nhưng đừng quên rằng bạn cần thoa chúng đều đặn để hiệu quả được lâu dài. Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng kem chứa retinoid để làm săn chắc da. Các dẫn xuất của retinoid bao gồm Vitamin A, làm tăng sự trưởng thành của các tế bào da.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-2

3. Đi bộ 20 phút mỗi ngày hoặc thực hiện các bài tập 

Duy trì hoạt động rất tốt cho tâm trạng và sức khỏe chung của bạn. Nó giữ cho sự trao đổi chất ở mức cao và bão hòa các tế bào của bạn bằng oxy. Kết quả là, chất lượng làn da của bạn trở nên tốt hơn. Các bác sĩ khuyên bạn nên đi bộ 20 phút mỗi ngày. Đồng thời, các bài tập bụng sẽ giúp bạn phát triển cơ nhiều hơn.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-3

4. Massage với dầu hạnh nhân

Ngoài việc làm dịu da khô, dầu hạnh nhân có thể cải thiện tông màu da. Sử dụng nó massage bụng sẽ tăng gấp đôi hiệu quả. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc xoa bóp thường xuyên với dụng cụ massage điều khiển bằng tay cũng có những tác động tích cực .

Cách thực hiện massage:

- Nằm ngửa và làm ấm bàn tay. Bôi dầu hoặc kem.

- Dùng lòng bàn tay xoa bóp toàn bộ vùng bụng theo chiều kim đồng hồ nhiều lần.

- Sau đó xoa bóp vùng trung tâm của bụng. Bắt đầu từ xương ức và kết thúc ở xương mu.

- Thực hiện các chuyển động tương tự ở bên trái và sau đó ở bên phải của bụng.

- Tiếp tục xoa bóp với áp lực nhẹ nhàng và vòng tròn từ rốn ra ngoài theo chiều kim đồng hồ.

- Tiếp tục xoa bóp trong tối đa 20 phút.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-4

5. Lấy màng bọc quấn bụng

Nếu sử dụng khăn quấn cơ thể tại nhà, hãy đảm bảo rằng bạn uống đủ nước, đặc biệt là trong khi tập thể dục. Làm theo tất cả các hướng dẫn và không sử dụng màng bọc lâu hơn dự định. Bạn có thể chườm bụng trong vòng 30-90 phút cùng với kem hoặc sữa dưỡng làm săn chắc da.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-5

6. Kiểm tra cholesterol và cortisol của bạn

Để chống lại vấn đề da chùng nhão, bạn cần áp dụng kế hoạch tổng thể. Luôn luôn kiểm tra mức cholesterol của bạn vì khi cholesterol giảm, hàng rào lipid bắt đầu phá vỡ và da mất độ ẩm nhanh hơn. Da của bạn cần được giữ nước để trở nên săn chắc hơn. Ngoài ra, hãy chú ý đến mức cortisol vì nó có thể cho thấy bạn đang căng thẳng như thế nào. Có nghiên cứu cho thấy rằng mức độ cortisol cao có thể gây ra vấn đề da mỏng và yếu.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-6

7. Ăn một khẩu phần protein mỗi ngày

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 phần trái cây, 2 phần rau và 0,75g protein mỗi ngày. Một phần protein này phải tương đương khoảng một khẩu phần ăn.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-7

8. Massage bằng cà phê 

Các chuyên gia cho rằng liệu pháp massage bằng cà phê có thể hỗ trợ quá trình thoát bạch huyết và kéo căng mô da để làn da của bạn trở nên đàn hồi hơn và cải thiện tình trạng da sần sùi. Nếu bạn kết hợp nó với retinol và carnitine, caffeine sẽ làm tăng độ dày của lớp da trên cùng.

Không nên trộn với bã cà phê đã qua sử dụng để tẩy tế bào chết vì chúng đã bị hỏng. Và hãy chắc chắn rằng bạn áp dụng một loại cà phê truyền thống. Chà 1-2 lần một tuần tùy thuộc vào loại da của bạn.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-8

9. Chú ý đến màu sắc của nước tiểu

Uống khoảng 3,7 lít chất lỏng mỗi ngày đối với nam giới và khoảng 2,7 lít chất lỏng mỗi ngày đối với phụ nữ. Và sau khi đi vệ sinh đừng quên kiểm tra màu sắc của nước tiểu. Bình thường nó sẽ có màu vàng nhạt trong suốt cả ngày. Nếu nó có màu vàng đậm thì bạn cần uống thêm nước.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-9

10. Không áp dụng các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt

Đừng "hành hạ" bản thân bằng những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn sẽ không thể lấy lại làn da săn chắc trở lại. Cơ thể cần dinh dưỡng, bao gồm cả chất béo lành mạnh. Các chuyên gia cho rằng, các chế độ ăn kiêng như chỉ ăn cà rốt và cần tây trong 30 ngày hoặc theo chế độ ăn uống trà và bánh mì nướng chứa 800 calo mỗi ngày... có thể gây hại cho làn da của bạn.

10 mẹo làm săn chắc da sau khi chị em giảm cân hoặc mang thai-10

Theo Minh Minh - Vietnamnet


chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.