10 mẹo siêu tiết kiệm dung lượng 3G trên iPhone: Mùa dịch vào mạng ''vù vù'' mà không lo tốn

10 mẹo rất đơn giản nhưng có thể giúp iPhone của bạn tiết kiệm tối đa chi phí vào mạng hàng tháng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tắt tính năng tự động tải về ứng dụng qua dữ liệu di động

Việc tải về các ứng dụng chính là nguyên nhân khiến người dùng tốn nhiều dung lượng 3G nhất, nếu có thể thì bạn nên tắt tính năng này và chỉ tải các ứng dụng khi có kết nối wifi.

Để tắt tính năng này bạn vào Cài đặt.

10 mẹo siêu tiết kiệm dung lượng 3G trên iPhone: Mùa dịch vào mạng vù vù mà không lo tốn-1


Kéo xuống dưới và chọn Itunes & App Store.Tại mục Sử dụng Dữ liệu Di động, bạn gạt sang trái để tắt đi.

Tắt dữ liệu khi không sử dụng

Một thói quen khá phổ biến đối với người dùng iPhone là họ thường xuyên quên tắt kết nối mạng sau khi không sử dụng. Việc này tiêu tốn dung lượng không nhỏ bởi các ứng dụng chạy ngầm như Facebook, Zalo, Line... hay các dịch vụ định vị. Chính vì vậy các bạn nên tắt kết nối mạng ngay sau khi không sử dụng để đảm bảo tiết kiệm dung lượng tối ưu nhất nhé!

Tắt các ứng dụng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động

Các ứng dụng bạn cài trên IPhone sẽ tiêu tốn không ít dung lượng 3G của bạn. Do đó, với những ứng dụng không cần thiết, hãy tắt việc sử dụng dữ liệu di động để tiết kiệm tối đa lưu lượng tốc độ cao mà chúng ta đang có. Hoặc ít nhất là việc theo dõi xem đâu là thủ phạm tiêu tốn 3G nhiều nhất trên iPhone.

Các bước tắt ứng dụng sử dụng dữ liệu như sau: vẫn ở mục Cài đặt, các bạn chọn Di động

10 mẹo siêu tiết kiệm dung lượng 3G trên iPhone: Mùa dịch vào mạng vù vù mà không lo tốn-2


Kéo xuống dưới và chọn tắt các ứng dụng đang tốn nhiểu 3G không cần thiết của bạn đi. Ví dụ như ở hình dười thì thì Facebook đang là thứ tiêu tốn nhiều dung lượng 3G nhất (tới 951 MB) nên mình sẽ tắt nó đi.

Tắt tự động phát video trên Facebook

Để tắt tính năng tự động phát video khi lướt trang tin Facebook, bạn hãy vào ứng dụng Facebook > More> Settings > Account Settings> Videos and Photos > Autoplay> chọn Never Autoplay Videos.

Tắt Wi-Fi Assist

10 mẹo siêu tiết kiệm dung lượng 3G trên iPhone: Mùa dịch vào mạng vù vù mà không lo tốn-3


Wifi Assist là 1 tính năng thông minh mới được Apple bổ sung trên iOS 9, khi bật tính năng này thì iPhone của bạn sẽ tự động chuyển qua dùng dữ liệu di động (3G) khi sóng wifi yếu hoặc không ổn định. Việc này cũng sẽ khiến bạn tốn không ít dung lượng 3G nếu không để ý.

Để tắt Wi-Fi Assist bạn làm như sau: cùng tại mục Di động, các bạn kéo xuống dưới cùng sẽ thấy Wi-fi Assist, hãy chọn tắt đi.

Giới hạn ứng dụng sử dụng dữ liệu 3G

Khi truy cập vào mục Cài đặt > Di động, kéo xuống dưới các bạn sẽ thấy danh sách những ứng dụng được phép dùng dữ liệu 3G. Tại đây bạn có thể tắt toàn bộ nếu không cần thiết hoặc tắt bỏ đối với từng ứng dụng.

Tắt sử dụng dữ liệu di động cho iCloud Drive

10 mẹo siêu tiết kiệm dung lượng 3G trên iPhone: Mùa dịch vào mạng vù vù mà không lo tốn-4


iCloud Drive là công cụ hỗ trợ người dùng lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Tất nhiên, nó cũng cần sử dụng internet Wi-Fi hoặc 3G. Để tránh việc tính năng này sử dụng dữ liệu di động bạn hãy vào phần Cài đặt > iCloud > iCloud Drive, cuộn xuống và tắt tùy chọn Use Cellunar Data.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Đây có thể coi là phương pháp tiết kiệm 3G phổ biến nhất hiện nay. Đôi khi chúng ta không có nhu cầu sử dụng nhưng một số ứng dụng vẫn tự động làm mới và tiêu tốn của chúng ta một phần dung lượng không nhỏ khi ta không hề sử dụng điện thoại. Do đó bạn nên tắt các ứng dụng không cần thiết để tránh phát sinh cước 3G.

Để tắt các ứng dụng làm mới trong nền bạn làm như sau: vào Cài đặt -> Cài đặt chung

10 mẹo siêu tiết kiệm dung lượng 3G trên iPhone: Mùa dịch vào mạng vù vù mà không lo tốn-5


Vào mục Làm mới Ứng dụng Trong nền.

Chọn tắt hết tất cả hoặc chỉ riêng với những ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết.

Tắt bớt các cửa sổ trong Safari không cần thiết

10 mẹo siêu tiết kiệm dung lượng 3G trên iPhone: Mùa dịch vào mạng vù vù mà không lo tốn-6


Nhiều người dùng iPhone có thói quen mở khá nhiều tab trong trình duyệt Safari mà quên tắt nó đi. Việc này sẽ gây tốn dung lượng 3G khi chúng ta vào lại trình duyệt. Chính vì vậy sau khi lướt web các bạn nên tắt bớt những tab này để hạn chế việc tiêu tốn data nhé.

Điều chỉnh quyền truy cập GPS

Có rất nhiều ứng dụng yêu cầu truy cập vị trí người dùng và theo nguyên lý điện thoại sẽ sử dụng kết nối 3G để định vị chính xác hơn. Bên cạnh những ứng dụng bắt buộc cần có GPS như Google Maps hay Apple Maps mới có thể hoạt động được thì một số ứng dụng có hay không định vị cũng không quan trọng.

Bạn nên điều chỉnh những phần mềm được phép hoặc không được truy cập vị trí trong phần Cài đặt> Bảo mật> Dịch vụ định vị.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/10-meo-sieu-tiet-kiem-dung-luong-3g-tren-iphone-mua-dich-vao-mang-vu-vu-ma-khong-lo-ton-search/?id=298200

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.