11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà

Vì tốn nhiều thời gian để giặt giũ nên không ít các bà mẹ cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi. Do đó, họ thường có xu hướng muốn giải quyết chúng trong khoảng thời gian ngắn nhất và đây là 11 mẹo hay nên tham khảo.

Theo một nghiên cứu, chúng ta thường xuyên bị căng thẳng mỗi khi giặt vì những vết bẩn cứng đầu, đặc biệt là đồ lụa. Vì vậy, điều quan trọng là phải có một vài mẹo giặt quần áo đáng tin cậy giúp bạn giải quyết những vết bẩn ở tay áo hay cổ áo, không chỉ để bảo vệ quần áo của bạn mà còn giúp quá trình giặt giũ dễ dàng hơn!

1. Giặt quần áo trong máy trộn salad

Thiết bị nhà bếp tiện dụng này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho công việc giặt giũ của bạn. Chỉ cần cho áo ngực và các món đồ mỏng khác vào túi lưới và làm ướt chúng dưới vòi nước trước khi thêm bột giặt rồi bấm máy. Đợi trong 10 phút trước khi giặt lại dưới vòi nước để làm sạch xà phòng.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-1

2. Đóng móc áo lót và tất cả các khóa kéo quần áo

Bạn nên bảo vệ áo lót của mình khi giặt bằng cách móc chúng lại. Điều này sẽ ngăn không cho móc bị uốn cong và dây thun không bị kéo giãn ra khỏi hình dạng ban đầu. Để tránh bị rách, bạn nên đảm bảo tất cả các khóa kéo của quần jean đều được kéo hết cỡ để chúng không bị hỏng và răng cưa không thể bám vào quần áo khác.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-2

3. Không cởi cúc áo sơ mi

Tốt nhất là đóng hết các cúc áo, vì nếu không bạn có thể làm hỏng nó. Nếu giặt áo sơ mi vẫn để mở cúc, khi cài để mặc, bạn có thể nhận thấy rằng chúng dần bị hư hỏng và trở nên lỏng lẻo.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-3

4. Giặt áo lót trong vỏ gối

Nếu bạn không có túi lưới để giặt áo ngực và đồ nhỏ khác, hãy thử sử dụng vỏ gối. Điều này sẽ bảo vệ khỏi các vật dụng có thể làm hỏng chúng trong quá trình giặt, cũng như giúp giữ được hình dạng ban đầu. Chỉ cần thắt nút hoặc buộc một chiếc băng đô quanh đầu vỏ gối để giữ chúng an toàn bên trong trước khi giặt là được.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-4

5. Loại bỏ mùi mốc trên quần áo bằng tinh dầu trà

Quần áo của chúng ta đôi khi trở nên nặng mùi do nấm mốc, đặc biệt tình trạng này phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt. Hãy thử thêm 10 giọt dầu cây trà vào bột giặt của bạn trong lần giặt tiếp theo để loại bỏ mùi ẩm mốc. Điều này có hiệu quả vì tinh dầu trà có tính kháng khuẩn, có nghĩa nó sẽ tiêu diệt mọi nấm mốc cho bạn.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-5

6. Là phẳng quần áo bằng đá viên

Nếu bạn là người không thích ủi quần áo, thì đây là một lựa chọn thay thế dễ dàng. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên, xếp quần áo vào máy giặt, tối đa là 5 bộ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tiếp đó, bạn lấy cho một vài viên đá vào và bật máy giặt rồi thiết lập chế độ sấy khô trong 5 phút. Quần áo của bạn sẽ được là phẳng hoàn hảo như khi sử dụng bàn là.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-6

7. Dùng khăn khô để làm khô quần áo nhanh hơn

Thủ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và năng lượng khi sấy quần áo. Trước khi sấy, hãy quăng khăn khô vào các đồ ướt và khởi động máy trong chu kỳ 15 phút. Khăn sẽ hút ẩm trên quần áo của bạn, đồng nghĩa với việc nó sẽ cắt giảm một nửa thời gian sấy.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-7

8. Làm giãn quần áo bị co lại trong máy sấy

Trong chúng ta hẳn có người đã mắc sai lầm khi sấy quần áo, khiến một trong những bộ quần áo yêu thích của mình bị co lại, nhưng đừng lo - bạn có thể sửa nó! Chỉ cần ngâm đồ bị co trong nước ấm với một ít dầu dưỡng tóc thông thường, và trải ra để khô. Dùng tay kéo giãn quần áo một vài lần để định hình lại kích thước ban đầu.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-8

9. Sử dụng bóng sấy len để làm khô

Sản phẩm này thân thiện với môi trường và là lựa chọn hoàn hảo vì không chứa hóa chất. Khi bạn đặt chúng vào bên trong để sấy cùng với đồ ướt của mình, chúng sẽ giảm một nửa thời gian sấy cũng như chăm sóc quần áo của bạn. Cụ thể, chúng sẽ làm bong lông còn mắc trên quần áo và khăn tắm của bạn, đồng thời cũng sẽ loại bỏ tĩnh điện cho đồ len.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-9

10. Thêm muối khi giặt để màu quần áo không bị phai

Thêm một thìa muối vào đồ cần giặt sẽ giúp quần áo bám màu. Điều này hiệu quả vì clorua trong muối giúp giữ thuốc nhuộm bám vào vải. Đây là một cách không hề tốn kém và dễ dàng để giữ cho quần áo của bạn trông luôn mới.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-10

11. Giặt mũ lưỡi trai

Chỉ cần đổ đầy nước ấm và một ít chất tẩy rửa vào hộp đựng thực phẩm. Tiếp theo, bạn đậy nắp và lắc hộp trong vài phút. Sau đó bỏ đồ ra ngoài giặt lại bằng nước sạch và để khô. Nếu bạn muốn sạch sâu hơn, hãy ngâm mũ lưỡi trai trong nước ấm và chất tẩy rửa qua đêm trước khi lặp lại các bước trên.

11 mẹo hay giúp bạn giặt giũ như một chuyên gia, tha hồ thời gian chơi với con mà vẫn đảm bảo việc nhà-11

Thanh Anh - Theo Vietnamnet.vn


mẹo giặt quần áo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.