12 mẹo “nhỏ nhưng có võ” cần biết khi sử dụng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là một dụng cụ nhà bếp rất tiện dụng mà nhiều gia đình sử dụng. Khi sử dụng, chị em cần biết một số mẹo để tận dụng tối đa lợi ích của nó.

Kể từ khi ra mắt trên thị trường, nồi chiên không dầu đã “gây bão” khi có thể giảm đáng kể thời gian nấu nướng và lượng dầu sử dụng cho các món ăn. Khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn nên biết thêm một số mẹo vặt dưới đây.

1. Đừng cho quá nhiều nguyên liệu vào giỏ

Cho quá nhiều nguyên liệu vào giỏ của nồi chiên không dầu có thể chặn luồng không khí lưu thông bên trong, ngăn không cho thức ăn chín đều. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên xếp nguyên liệu thành một lớp duy nhất.

12 mẹo nhỏ nhưng có võ” cần biết khi sử dụng nồi chiên không dầu-1

2. Cẩn thận với việc làm nóng nồi trước

Hầu hết thời gian nấu của nồi chiên không dầu đều bao gồm cả thời gian làm nóng trước, điều đó có nghĩa thức ăn có thể quá chín nếu bạn thêm thời gian làm nóng trước.

3. Không nên sử dụng bình xịt dầu ăn

Dầu ăn ở dạng bình xịt rất tiện lợi, có thể chống bám dính các dụng cụ nấu nướng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng với nồi chiên không dầu, nó rất khó làm sạch cặn bám thức ăn và có thể làm hỏng lớp chống dính của nồi. Cách tốt nhất là bạn nên phết một lớp dầu ăn lên thức ăn trước khi cho vào nồi.

4. Lót giấy nến vào nồi

Bạn có thể sử dụng giấy nến, giấy bạc và đừng lo lắng nó có thể chặn luồng không khí xung quanh khiến thực phẩm không chín đều. Nó có thể giảm tình trạng lộn xộn của nguyên liệu và cả khâu rửa sau đó.

5. Đặt một miếng bánh mì vào đáy nồi

Nếu bạn không có sẵn một số loại giấy, có thể thay thế bằng vài lát bánh mì để thấm bớt dầu mỡ. Sau đó, thay vì cọ rửa giỏ, khay để loại bỏ vụn thức ăn, bạn có thể chỉ cần vứt bánh mì vào thùng rác. 

12 mẹo nhỏ nhưng có võ” cần biết khi sử dụng nồi chiên không dầu-2

6. Thêm nước vào khay hứng dầu để tránh bị bốc khói

Thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể khiến nồi chiên không dầu bốc khói vì khi rớt xuống khay hứng dầu và bị cháy. Để đối phó với tình trạng này, chỉ cần thêm một ít nước vào khay hứng dầu.

7. Làm sạch nồi chiên không dầu sau mỗi lần sử dụng

Nếu không vệ sinh thường xuyên, thức ăn sẽ bị bám mùi giống như đồ ăn bị ôi thiu. Hơn nữa, điều này còn ngăn chặn các lớp dầu mỡ và bụi bẩn tích tụ bên dưới nồi.

8. Đừng quên lật đồ ăn

Tương tự như khi lật khoai tây chiên hay gà rán trong lò, bạn cũng cần lật những món này trong nồi chiên không dầu. Điều này giúp nấu chín đều và kỹ hơn, đồng thời mang lại kết cấu và mùi vị ngon hơn.

9. Tránh nấu thức ăn có nhiều chất béo, bột

Nồi chiên không dầu có thể dễ dàng nấu hầu hết các loại thực phẩm nhưng đôi khi việc dọn dẹp không hề dễ dàng. Ví dụ các loại thực phẩm tẩm bột có thể làm mất lớp phủ dính khi đặt vào khay. Nếu bạn muốn dọn dẹp nhanh chóng và dễ dàng, tốt hơn hết bạn nên chọn những thực phẩm không có bề ngoài ướt hoặc dính. 

12 mẹo nhỏ nhưng có võ” cần biết khi sử dụng nồi chiên không dầu-3

10. Hâm nóng thức ăn thừa

Nồi chiên không dầu hoạt động nhanh và hiệu quả đến mức chúng giúp hâm nóng hầu hết các loại thực phẩm một cách dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng hâm nóng đồ ăn chỉ trong vòng vài phút.

11. Luộc trứng

Một chức năng của nồi chiên không dầu ít được biết đến hơn là sử dụng nó như một “nồi luộc” trứng. Đặt trứng vào nồi, đặt nhiệt độ 130 độ và thời gian 15 phút (đối với nồi 3,5 lít).

 12. Nấu các thực phẩm đông lạnh

Nồi chiên không dầu có thể được sử dụng để nấu nhiều loại rau, thịt và thực phẩm đông lạnh khác nhau. Nó sẽ nấu nhanh hơn lò nướng và mang lại kết quả giòn ngon hơn lò vi sóng. 

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/am-thuc/12-meo-nho-nhung-co-vo-can-biet-khi-su-dung-noi-chien-khong-dau-c68a35021.html

nồi chiên không dầu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.