2 thời điểm bức xạ điện thoại tăng gấp 1000 lần, đe dọa tàn phá não bộ, chớ dại mà dùng

Nếu không có việc thực sự cần thiết, bạn hãy tránh sử dụng điện thoại trong những thời điểm này.

Điện thoại báo pin yếu

Theo một vài nghiên cứu, khi nguồn năng lượng trong điện thoại gần cạn kiệt, lượng bức xạ điện từ của thiết bị này có thể tăng lên gấp 1000 lần so với bình thường. Do đó, bạn nên tuyệt đối tránh sử dụng điện thoại vào thời điểm này.

2 thời điểm bức xạ điện thoại tăng gấp 1000 lần, đe dọa tàn phá não bộ, chớ dại mà dùng-1


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bức xạ điện từ từ các thiết bị như điện thoại duy động có thể ảnh hưởng đến tế bào trong cơ thể con người, đặc biệt là não bộ. Nhiều trường hợp, bức xạ điện từ được cho là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành các khối u trong não và làm nguy hiểm đến tính mạng con người.

Do đó, thay vì cố gắng sử dụng, bạn hãy cắm sạc khi điện thoại báo pin yếu và chuyển sang các hoạt động khác như đọc sách, nghe nhạc...

Khi đang sạc điện thoại

Vừa sử dụng điện thoại vừa sạc là một hành động vô cùng nguy hiểm. Có rất nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra vì thói quen này. Trong khi sạc, nhiệt độ của điện thoại tăng cao hơn so với bình thường, đặc biệt là khu vực gần với nguồn. Lúc này, nguy cơ cháy nổ rất cao. Ngoài ra, sử dụng dây sạc kém chất lượng có thể gây ra giật điện, cháy nổ.

2 thời điểm bức xạ điện thoại tăng gấp 1000 lần, đe dọa tàn phá não bộ, chớ dại mà dùng-2
Nếu bạn cần sử dụng điện thoại, tốt nhất hãy chờ cho pin được sạc đầy.

Ngoài ra, bạn nên bỏ một số thói quen xấu khi sử dụng điện thoại để bảo vệ sức khỏe.

Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà, bao gồm cả E.coli - loại vi khuẩn gây tiêu chảy và các bệnh đường ruột. Sau khi đi vệ sinh, chúng ta chỉ có thói quen rửa tay chứ không ai vệ sinh điện thoại. Trong khi đó, thiết bị này có thể bị nhiễm khuẩn, tích tụ các mầm bệnh gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, mang điện thoại vào nhà vệ sinh có thể khiến bạn ngồi quá lâu, làm máu khó lưu thông, gây chóng mặt, thiếu máu lên não, suy giảm trí lực.

Dùng điện thoại trong bóng tối

Việc sử dụng điện thoại ở nơi thiếu ánh sáng sẽ làm tổn thương các tế bào võng mạc, gây suy giảm thị lực, mờ mắt, khô mắt và có thể dẫn tới mù lòa.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Do đó, hãy tắt điện thoại trước khi ngủ 1 tiếng và hạn chế dùng trong bóng tối.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/2-thoi-diem-buc-xa-dien-thoai-tang-gap-1000-lan-de-doa-tan-pha-nao-bo-cho-dai-ma-dung-search/?id=281679

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.