3 bước để giữ cho lưỡi dao cạo không bị gỉ sét, cánh mày râu đừng bỏ qua

Dao cạo bỉ gỉ sét không chỉ gây khó chịu khi sử dụng mà còn khiến bạn gặp phải chấn thương không mong muốn. Để loại bỏ hoàn toàn vấn đề này, cũng cần có mẹo.

Chúng ta thường sử dụng lưỡi dao cạo để loại bỏ phần lông mọc không mong muốn trên cơ thể. Nhưng bản thân lưỡi dao cạo cũng cần được chăm sóc đúng cách để tránh bị gỉ sét. Vết gỉ sét xuất hiện là do nước làm xước lưỡi dao cạo. Khi bị gỉ sét sẽ khiến dao cạo bị cùn ngay lập tức. Điều này có thể gây ra những chấn thương không mong muốn trong quá trình cạo râu.

3 bước để giữ cho lưỡi dao cạo không bị gỉ sét, cánh mày râu đừng bỏ qua-1

Cách giúp giữ lưỡi dao cạo luôn sáng bóng, không bị gỉ sét.

Bạn hoàn toàn có thể tránh cho lưỡi dao cạo bị gỉ bằng những cách đơn giản sau:

1. Rửa sạch lưỡi dao sau mỗi lần sử dụng. Để loại bỏ các tế bào da chết, bao gồm cả lông và kem cạo râu. Lau khô lưỡi dao bằng giẻ để loại bỏ độ ẩm.

2. Giữ lưỡi dao bên ngoài phòng tắm. Để dao cạo râu trong phòng tắm chúng sẽ nhanh chóng bị gỉ sétdo độ ẩm trong phòng quá cao. Thay vào đó, hãy cất dao cạo ở một nơi khác, chẳng hạn như ngăn kéo hoặc trên giá bên ngoài phòng tắm, để tránh ẩm.

3 bước để giữ cho lưỡi dao cạo không bị gỉ sét, cánh mày râu đừng bỏ qua-2

3. Sử dụng dầu hoa trà hoặc dầu khoáng, dùng giẻ để lau sau mỗi lần sử dụng dao cạo. Trước khi bôi dầu, hãy đảm bảo rằng lưỡi dao đã khô hoàn toàn.

3 bước để giữ cho lưỡi dao cạo không bị gỉ sét, cánh mày râu đừng bỏ qua-3

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/3-buoc-de-giu-cho-luoi-dao-cao-khong-bi-gi-set-canh-may-rau-dung-bo-qua-

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.