3 loại cá 'bẩn', chứa ký sinh trùng nhiều người không biết, thường mua về ăn

Cá là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn thông minh hơn. Ngoài thịt lợn, cá là thực phẩm thường thấy nhất trên bàn ăn của chúng ta, ai cũng sẵn sàng mua về ăn.

Cá ngon và bổ dưỡng nhưng bạn phải chú ý khâu chọn lựa khi mua, không thể mua tùy tiện. Trong bài này chúng tôi sẽ chia sẻ tới tất cả các bạn về 3 loại cá “bẩn” chứa nhiều ký sinh trùng, còn nhiều người không quen thì mình hay mua về ăn.

Đầu tiên: cá ngửa bụng

3 loại cá bẩn, chứa ký sinh trùng nhiều người không biết, thường mua về ăn-1

Hầu hết các loại cá thực sự khá rẻ, vì vậy không cần thiết phải mua những con cá không tốt để tiết kiệm tiền, khi mua cá, bạn phải chọn những con còn tươi, sống. Nếu bạn thấy cá đã ngửa bụng thì tốt nhất không nên mua nữa, loại cá này thường bị nhiễm khuẩn nặng, còn có cả ký sinh trùng. Ăn vừa không ngon lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thứ hai: cá bị ươn, thối

3 loại cá bẩn, chứa ký sinh trùng nhiều người không biết, thường mua về ăn-2

Cá ở chợ đều tươi, làm sao có chuyện cá ươn như vậy? Đây là câu hỏi của hầu hết mọi người, tuy nhiên ở chợ không phải con cá nào cũng tươi sống, nhiều cửa hàng đã sơ chế sẵn cá, chặt thành từng miếng để thuận tiện trong việc bán cho khách hàng.

Nhìn có vẻ là tiện lợi nhưng thực tế rất có thể nhưng con cá thịt trước này đã bị ươn, thối, chất lượng kém. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên mua cá tươi, không nên mua loại cá này.

Loại thứ ba: cá chết gần nhà máy hóa chất

3 loại cá bẩn, chứa ký sinh trùng nhiều người không biết, thường mua về ăn-3

Chúng ta chắc hẳn không còn xa lạ gì cảnh tượng cá chết nổi lềnh phềnh gần các nhà máy hóa chất, nhiều người nghĩ rằng có thể lấy về ăn. Tuy nhiên, nghĩ kỹ một chút thì loại cá này vì sao mà chết? Rất có thể chúng đã bị nhiễm độc từ nguồn nước bị ô nhiễm bởi các nhà máy hóa chất gần đó, chúng ta không nên ăn.

Nhất định phải tránh ba loại cá này, tuy chúng đều rẻ, nhưng ăn vào thì hại sức khỏe vô cùng, các bạn hãy cẩn thận nhé!

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/3-loai-ca-ban-chua-nhieu-ky-sinh-trung-nhieu-nguoi-khong-biet-thuong-mua-ve-an-365340.htm

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.