3 loại đậu phụ mẹ đảm sẽ chẳng bao giờ mua, người bán hàng cũng không ăn

Chỉ cần thấy đậu phụ có 3 dấu hiệu này chị em tốt nhất nên tránh xa để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

Đậu phụ là món ăn đơn giản, rẻ tiền nhưng lại được yêu thích vì có thể chế biến thành nhiều món ngon, đưa cơm. Đậu phụ đặc biệt giàu protein, sắt, canxi và các nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể con người. Hạn sử dụng của đậu phụ rất ngắn. Nó chỉ có thể để được khoảng 1 ngày ở nhiệt độ phòng, 2-3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy có giá rất rẻ nhưng nếu không bán hết trong ngày, một số người bán hàng giữ chúng lại để bán tiếp vào hôm sau mặc dù đã hết hạn sử dụng. Thậm chí một số người còn dùng chất hóa học để bảo quản hoặc làm trắng đậu.

Dưới đây là mẹo chọn đậu chuẩn. Nếu thấy đậu có 3 dấu hiệu dưới đây, chị em nên tránh nhé!

1. Đậu phụ có mùi chua

Nguyên liệu làm đậu phụ là đậu nành và nước. Nói chung, đậu phụ được sản xuất ra sẽ có mùi đậu nành nhẹ. Vì thời hạn sử dụng đậu phụ rất ngắn nên đậu để quá thời gian sẽ có mùi chua sau một quá trình lên men dài. Nếu chúng ta có thể ngửi thấy miếng đậu có mùi chua, tốt nhất không nên mua nó. Vì đây là miếng đậu đã được để trong thời gian dài và đã "xuống cấp".

3 loại đậu phụ mẹ đảm sẽ chẳng bao giờ mua, người bán hàng cũng không ăn-1


2. Đậu phụ có màu quá trắng

Có lẽ, trong tiềm thức của nhiều người, đậu phụ trắng thể hiện là đậu ngon, đại diện cho sự tươi mới, mềm mại, nhưng thực tế là ngược lại.

Đậu phụ vốn được làm từ hỗn hợp đậu nành và nước, về cơ bản không cần thêm bất kỳ thành phần nào khác, vì vậy đậu phụ tươi làm không có chất phụ gia thường có màu vàng nhạt. 

Nếu bạn thấy những miếng đậu phụ trắng đến sáng bóng bán ở đâu đó thì có nghĩa là nó đã được thêm hóa chất. Ăn thường xuyên đậu có chứa những hóa chất này sẽ không tốt cho sức khỏe.

3. Đậu phụ cứng và dính

Đậu nành rất giàu protein nên khi làm ra đậu phụ tươi, miếng đậu sẽ mềm, có tính đàn hồi. Đậu tươi sẽ không đem lại cảm giác dính tay khi chạm vào. Nhìn miệng đậu ngon trông sẽ mọng nước. 

Nếu mua miếng đậu nếu nó quá cứng, không có tính đàn hồi thì không nên mua. Nhất là những miếng đậu sờ vào thấy tính tay.

Nếu cảm thấy không yên tâm khi mua đậu ngoài chợ, bạn có thể tự làm đậu tại nhà theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

- 250gr đậu nành khô

- 1,2 lít nước

- 20ml giấm; 20ml nước cốt chanh; 20gr muối; 100ml nước lạnh hòa chung trong 1 cái bát.

Thực hiện:

Bước 1: Đậu nành vo sạch ngâm qua đêm. Sau đó xả qua nước lạnh thật sạch (bạn có thể bóp bỏ vỏ tùy ý). Cho đậu nành cùng với lượng nước phía trên vào máy xay nhuyễn.

Bước 2: Cho hỗn hợp (bước 1) vào miếng vải mỏng vắt lấy nước.

Bước 3: Cho nước đậu nành vào nồi nấu sôi 20-25 phút ở lửa vừa. Sau đó cho chén giấm-chanh -muối vào khuấy đều tay nấu 5-7 phút cho đậu nành kết thành những mảng nhỏ. Tắt bếp để hơi nguội.

Bước 4: Trải 1 miếng vải mỏng lên rổ nhỏ, sau đó múc các mảng đậu nành cho vào bọc lại.

Bước 5: Lấy 1 vật nặng đè lên miếng đậu vài tiếng để nước thoát hết ra ngoài và đậu kết thành miếng. Độ nặng hoặc nhẹ của vật chèn lên sẽ khiến đậu chặt miếng hay mềm miếng. Nếu bạn thích ăn đầu mềm vừa thì đừng chèn vật nặng quá nhé.

Bây giờ bạn lấy miếng đậu phụ tự làm ra cắt từng miếng vuông nhỏ để thưởng thức hoặc chế biến thành các món ăn mà bạn thích!

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-loai-dau-phu-nguoi-tinh-y-se-chang-bao-gio-mua-nguoi-ban-hang-se-khong-an-no-5120201149813540.htm

đậu phụ

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.