3 vị trí trong nồi cơm điện phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng nhiều thì càng hao điện

Khi dùng nồi cơm điện, nếu bạn thấy thời gian nấu kéo dài hơn, cơm không ngon và hay bị sống hơn trước thì hãy thử vệ sinh 3 khu vực này.

Nồi cơm điện là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày nay. Thông thường, nồi cơm điện được dùng để nấu cơm, càng sử dụng lâu bạn sẽ nhận ra thời gian nấu kéo dài hơn đồng thời cũng gây tốn điện hơn trước. Mặt khác, trong quá trình nấu dễ xảy ra hiện tượng gạo bị sống, chín không kỹ, không đều.

Nhiều người khi bắt gặp những hiện tượng trên khi sử dụng nồi cơm điện thì đã nghĩ ngay đến việc đổi chiếc nồi khác. Tuy nhiên, thực tế không phải do nồi bị hỏng mới phát sinh ra những rắc rối này mà có thể do nồi bị bẩn, lâu ngày không được vệ sinh. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một phương pháp vệ sinh đơn giản và thiết thực, chỉ cần làm sạch 3 chỗ này của nồi cơm là bạn có thể dễ dàng giải quyết được vấn đề này rồi.

Ba khu vực của nồi cơm điện cần vệ sinh thường xuyên

Khu vực đầu tiên: Các lỗ thông hơi

Cửa thoát gió của nồi cơm điện là nơi dễ bị bám bụi bẩn nhất. Khi bạn nấu ăn lâu ngày, những bụi bẩn sẽ tích tụ tại đây và ảnh hưởng đến tính hiệu quả của hoạt động nấu cơm. Để vệ sinh khu vực lỗ thông hơi, chúng ta có thể tháo nắp lỗ thông hơi ra, rửa sạch từng bộ phận bằng nước và lắp lại sau khi làm vệ sinh. Hiệu quả thông gió sẽ được cải thiện khi nấu cơm lần sau.

3 vị trí trong nồi cơm điện phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng nhiều thì càng hao điện-1

3 vị trí trong nồi cơm điện phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng nhiều thì càng hao điện-2

Khu vực thứ hai: Làm sạch tấm kim loại

Trên tấm kim loại phái trên nắp nồi cũng là khu vực dễ bám nhiều vết bẩn, nếu khoogn xử lý tốt sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả nấu chín cơm. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch khu vực này.

Trên kem đánh răng có chất mài mòn, hiệu quả làm sạch rất tốt. Bạn chỉ cần xoa kem lên tấm kim loại rồi dùng giẻ ướt lau xung quanh. Bước cuối cùng là dùng giẻ lau sạch để những chất cứng đầu trên đó được tẩy sạch và xả lại với nước để đảm bảo rửa trôi hoàn toàn hết cặn bẩn.

3 vị trí trong nồi cơm điện phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng nhiều thì càng hao điện-3

Khu vực thứ ba: Làm sạch mâm nhiệt

Nếu mâm nhiệt trên nồi cơm điện bị ố vàng, gỉ sét sẽ ảnh hưởng đến tác dụng dẫn nhiệt nên gây tốn điện hơn và hiệu quả nấu cơm cũng không ngon. Để làm sạch khu vực này, chúng ta có thể bóp một ít kem đánh răng lên mâm nhiệt rồi dùng giẻ lau hoặc bàn chải đánh răng chà nhẹ xung quanh. Sau đó, bạn dùng giẻ lau ẩm lau sạch là có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Khi mâm nhiệt được làm sạch, khả năng dẫn nhiệt sẽ tốt hơn và cơm sẽ chín kỹ hơn, không còn hiện tượng sống nữa.

3 vị trí trong nồi cơm điện phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng nhiều thì càng hao điện-4

Lưu ý:

- Trong quá trình làm vệ sinh tuyệt đối không được thay đổi bất kỳ linh kiện nào của nồi.

- Tuyệt đối không để cho thân nồi, mâm nhiệt bị dính nước ướt trong quá trình vệ sinh vì có thể gây chập điện khi sử dụng về sau.

- Không được dùng các miếng chùi bằng kim loại để lau ruột nồi ở trong bởi vì có thể gây xướt lớp chống dính.

- Nên sử dụng muôi múc cơm được cấp theo nồi cơm để đảm bảo lớp chống dính ở đáy nồi và không làm xước nồi cơm điện. Nếu nồi cơm bị xước dễ có cháy khi nấu và nhiệt dễ bị tỏa ra ngoài nhanh chóng hơn. Không dùng muôi sắt, nhôm hoặc vật nhọn cào xước vào đáy nồi hoặc thân nồi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


nồi cơm điện

mẹo vặt gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.