4 cách đơn giản làm sạch đồ gỗ trong vòng 1 nốt nhạc

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng làm sạch các đồ vật làm bằng gỗ trong nhà mà không tốn sức, tốn tiền.

Làm sáng mới lớp vec-ni trên gỗ

Khi bạn muốn làm mới mặt sàn gỗ hoặc đồ gỗ bạn có thể dùng một ít sữa bò tươi lau trên lớp vec-ni, để khô rồi lấy bàn chải nhúng nước lau sạch. Ưu điểm của việc dùng sữa là lớp vec-ni trên đồ gỗ nhà bạn sẽ cứng và bóng hơn trước. Nhưng trong quá trình lau bạn phải chú ý lau thật sạch, tránh để sữa vương lại, vì sữa thu hút côn trùng như kiến, gián… dễ bị hôi.

Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt

Khi bạn muốn làm sạch đồ gỗ có một cách thông dụng khác để làm mới đồ nội thất gỗ là dùng bia. Đầu tiên, bạn lấy một tấm vải mềm thấm bia rồi bắt đầu chà lên mặt các sản phẩm bằng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày. Đảm bảo sau khi làm sau đồ gỗ hay sàn gỗ nhà bạn sẽ sáng loáng.
 

4 cách đơn giản làm sạch đồ gỗ trong vòng 1 nốt nhạc-1

 
Làm mới đồ gỗ bằng thuốc tẩy

Khi bạn muốn làm sạch những vết dơ bám trên mặt đồ gỗ, bạn chỉ cần pha sẵn một dung dịch theo công thức sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước hãy trộn hỗn hợp thật đều. Tiếp sau đó, quét lớp nước này lên mặt gỗ, lưu ý nên sử dụng chổi quét bằng be dừa vừa vặn với tay cầm. Rồi bạn hãy đợi một lúc cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, bạn rửa lại một lượt bằng nước sạch rồi lau khô ngay giúp đồ gỗ hoặc sàn gỗ sáng loáng.

Sử dụng giấm

Một trong những cách giúp làm sáng sàn gỗ hoặc đồ gỗ trong nhà là bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Bạn hãy chấm dung dịch này lên gỗ, dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả.

Sau đó, bạn hãy dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trong thấy.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-sach-do-go-trong-vong-1-not-nhac-d253744.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.