4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh

Ấm đun nước trong một thời gian sẽ bị cáu bẩn với lớp cứng vàng gắn ở phía đáy. Bạn đã tìm ra cách gì hay ho để làm sạch chúng, giúp đáy ấm sạch sẽ chưa.

Lớp cáu bẩn màu vàng được hình thành phía đáy ấm do các khoáng chất như magie, kali, muối… đọng lại. Đun nước cùng với lớp cứng màu vàng này lâu ngày dễ gây hại cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Vì vậy bạn cần làm sạch ấm định kỳ theo các cách gợi ý dưới đây.

Cách 1: Làm sạch ấm từ giấm. Các nhà sản xuất ấm điện thường khuyên mọi người nên loại bỏ lớp cặn vàng dưới đáy ấm bằng giấm.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-1
Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch cáu bẩn trong ấm đun nước.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-2
Trước và sau khi vệ sinh ấm bằng giấm.

Công thức gồm 500ml giấm pha với 250ml nước hòa tan. Đổ hỗn hợp này vào ấm và đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó loại bỏ lần cuối những vết cáu bẩn trên ấm bằng một miếng bọt biển. Đun lại ấm với nước lọc 1 đến 2 lần để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn dưới đáy ấm.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-3
Ấm đun dễ dàng làm sạch nhờ giấm.

Cách 2: Với những chiếc ấm đun nước bị gỉ hoặc bẩn nhẹ, bạn có thể sử dụng công thức gồm 500ml nước, 1-2 muỗng canh bột axit citric, có thể thay thế bằng ¼ quả chanh.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-4
Bạn có thể dùng chanh để làm sạch ấm đun.

Cách làm cũng khá đơn giản, đó là bạn đổ nước đã pha sẵn bột axit citric vào đun sôi 15 phút, hoặc nước có kèm chanh vào đun. Để nước nguội từ từ và đổ đi. Sau đó cọ sạch ấm và đun lại nước lọc 1, 2 lần.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-5
Hoặc dùng một chút bột axit citric.

Cách 3: Với những loại ấm tráng men thì việc loại bỏ cáu bẩn lại cần đến cách khác. Đó là dùng baking soda pha với nước lọc và đun sôi. Để nước đun sôi nguội dần trong khoảng 1-2 giờ. Sau đó dùng vải mềm để rửa sạch ấm.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-6
Với ấm tráng men bạn có thể dùng baking soda.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-7
Làm sạch ấm dễ dàng.

Cách 4: Loại bỏ cáu bẩn trong bình thủy tinh bằng vỏ táo, lê hoặc vỏ khoai tây. Bạn có thể sử dụng vỏ táo, lê hoặc vỏ khoai tây rửa sạch cho vào ấm để đun sôi, để nước sôi nguội dần trong khoảng 1-2 giờ. Sau đó dùng miếng bọt biển rửa sạch các mảng bám trên ấm.

4 cách làm sạch vết cáu bẩn trong ấm đun nước siêu nhanh-8
Ấm nhôm hay ấm thủy tinh có thể làm sạch bóng bằng vỏ táo, lê hoặc khoai tây.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/4-cach-lam-sach-vet-cau-ban-trong-am-dun-nuoc-sieu-nhanh-222022253115938916.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.