4 dấu hiệu cho bạn biết đã đến lúc thay máy hút bụi mới

Cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để xác định máy hút bụi của gia đình bạn đã cần phải thay mới hay chưa.

Giống với mọi loại máy móc khác, máy hút bụi cũng có tuổi thọ sử dụng nhất định. Tùy từng hãng mà tuổi đời sử dụng của chúng có thể dài hoặc ngắn, trung bình là từ 4 đến 6 năm.

Nhưng nhìn chung, trước khi không còn hoạt động được nữa, máy hút bụi sẽ có một vài dấu hiệu để người dùng nhận biết.

Tất cả những dấu hiệu đó đều được liệt kê dưới đây. Giờ hãy cùng nhau tìm hiểu và kiểm tra máy hút bụi nhà bạn có xuất hiện những dấu hiệu này hay không nhé.

1. Máy hút bụi không còn hoạt động tốt

Nếu máy hút bụi của gia đình bạn không còn hoạt động hiệu quả như những ngày đầu hoặc mất quá nhiều thời gian để khởi động thì đây đều là những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc để đổi sang một chiếc máy mới.

Khi máy hút bụi không còn hoạt động hiệu quả bạn sẽ thấy lực hút của máy giảm đi đáng kể. Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm sạch một khu vực nào đó trong nhà.

Nguyên nhân của việc này có thể là do các bộ phận bên trong máy đã bị mòn theo thời gian sử dụng. Điều này khiến lực hút của máy không thể so sánh với lúc ban đầu.

4 dấu hiệu cho bạn biết đã đến lúc thay máy hút bụi mới-1

2. Thường xuyên bị tắc

Việc máy hút bụi bị tắc có thể xem là một điều bình thường. Nhưng nếu tần suất lặp lại quá cao thì đây cũng có thể là một dấu hiệu báo cho bạn biết đã đến lúc đổi sang một chiếc máy hút bụi mới.

Trong quá trình sử dụng, những mảnh vụn có thể còn sót lại bên trong bộ lọc nên đã cản trở hoạt động của máy hút bụi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra những hư hại, hỏng hóc cho máy.

Mặc dù bạn có thể thay thế bộ phận này của máy nhưng nếu điều này vẫn cứ tiếp tục tiếp diễn thì việc đổi sang một chiếc máy mới sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn.

4 dấu hiệu cho bạn biết đã đến lúc thay máy hút bụi mới-2

3. Máy hút bụi phát ra tiếng động lạ

Hầu hết các máy hút bụi đều phát ra tiếng khi chúng hoạt động, mức độ lớn nhỏ sẽ tùy từng máy nhưng sẽ không quá ồn ào. Song, nếu chiếc máy hút bụi của bạn phát ra những âm thanh lớn hoặc có mùi khét khi hoạt động thì tốt nhất bạn nên bỏ nó đi và mua cho gia đình một chiếc máy hút bụi mới.

Tiếng ồn bất thường chứng tỏ rằng máy hút bụi đang gặp vấn đề về động cơ. Trong khi đó, nếu máy có mùi khét khi hoạt động thì khả năng cao có thể gây ra chập cháy rất nguy hiểm cho người dùng.

4 dấu hiệu cho bạn biết đã đến lúc thay máy hút bụi mới-3
 

4. Máy hút bụi đã lỗi thời

Sự phát triển nhanh chóng về công nghệ mang đến cho chúng ta rất nhiều dòng máy hút bụi được tích hợp các chức năng tiên tiến, khiến việc làm sạch nhà cửa trở nên dễ dàng. Lúc này, những chiếc máy hút bụi thế hệ cũ sẽ càng lộ rõ sự kém hiệu quả.

Hơn nữa, theo thời gian, việc bạn cần thay mới bất kì một bộ phận nào của máy cũng trở nên khó khăn hơn vì thiếu nơi cung cấp. Thậm chí, ngay cả khi mua được các bộ phận thay thế bạn cũng phải trả một mức giá không rẻ.

Tất cả điều này là lý do để bạn cân nhắc đến việc nâng cấp cho gia đình một mẫu máy hút bụi hiện đại và hiệu quả hơn.

4 dấu hiệu cho bạn biết đã đến lúc thay máy hút bụi mới-4

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-dau-hieu-cho-ban-biet-da-den-luc-thay-may-hut-bui-moi-20230824113539938.htm

máy hút bụi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.