5 cách bảo vệ Wifi nhà bạn không bị “dùng chùa”

Nếu như bạn nghi ngờ Wifi nhà mình đang bị người lạ "dùng chùa", thì hãy làm theo cách này nhé!

Thay đổi mật khẩu Wifi thường xuyên

Ngay cả khi mật khẩu Wifi của bạn cực kỳ mạnh thì trung bình hai ba tháng bạn cũng nên thay đổi lại mật khẩu một lần để bảo vệ quyền riêng tư. Viêc bạn thay đổi mật khẩu sẽ giúp cho người lạ khó lòng câu trộm được Wifi nhà bạn. Đồng thời, việc thay đổi mật khẩu cũng giúp bảo vệ thông cho các thiết bị điện tử của nhà bạn như điện thoại, máy tính.. không bị kẻ gian xâm nhập.

Bật tường lửa

Không phải mọi bộ định tuyến đều có tường lửa đã được cài sẵn, nhưng nếu router của bạn có thì bạn đừng bao giờ bỏ qua tính năng nay, hãy bật nó lên. Ứng dụng tường lửa có thể đóng vai trò là hàng phòng thủ đầu tiên của bạn vì được thiết kế đặc biệt để quản lý và lọc lưu lượng truy cập vào ra khỏi mạng của bạn. Tường lửa sẽ giúp cho các thiết bị của bạn được an toàn tuyệt đối.

5 cách bảo vệ Wifi nhà bạn không bị dùng chùa”-1
Cách bảo vệ Wifi không bị dùng chùa

Tắt ứng dụng WPS

Ứng dụng WPS là viết tắt của Wifi Protected Setup, đây là một công nghệ gần như có mặt trên tất cả các router wireless mới được sản xuất gần đây. Ứng dụng này sẽ giúp đơn giản hóa việc kết nối thiết bị với mạng Wifi. 

Tắt và mở Wifi tự động

Nếu thường xuyên vắng mặt ở nhà thì bạn có thể tắt Wifi vào khoảng thời gian mà bạn ngủ hoặc đi ra khỏi nhà. Bởi điều này giúp hạn chế sự tác động từ bên ngoài vào router và nếu ai đã đang sử dụng Wifi của bạn. Đồng thời, việc làm này cũng giúp cho bạn tiết kiệm được chút ít tiền điện hang tháng. Bởi việc bạn cắm thiết bị Wifi 24/24 giờ cũng ngốn chút ít số điện hàng tháng. Nếu tích tiểu thành đại nó sẽ giúp bạn giảm tải một khoản tiền kha khá mỗi năm đấy.

5 cách bảo vệ Wifi nhà bạn không bị dùng chùa”-2
Bí quyết bảo vệ Wifi nhà bạn

Không dùng số nhà, từ 1-9 làm mật khẩu Wifi

Những dãy số tự nhiên, hay 66666666, 88888888, 99999999, 123456789... đều là những mật khẩu khá phổ cập ở quán cà phê, tiệm cắt tóc, hay quán ăn.... Chính vì vậy, bạn không nên lấy những số này để làm mật khẩu Wifi nhà mình. Bởi kẻ gian có thể dễ dàng đoán ra được. Bạn nên thiết lập mật khẩu Wifi mang tính cá nhân và có cả chữ in hóa, ký tự đặc biệt sẽ khó bị "dùng chùa" hơn rất nhiều. 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-cach-bao-ve-wifi-nha-ban-khong-bi-dung-chua-search/?id=294633

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.