5 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai cũng làm được

Thay vì sử dụng thuốc để đuổi côn trùng, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp để xua đuổi kiến.

Dùng giấm tiêu diệt kiến

Công dụng của giấm sẽ làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của loài kiến. Vì vậy, giấm là một giải pháp an toàn lại hữu ích được nhiều bà nội trợ sử dụng để xua đuổi kiến. Bạn có thể pha hai phần giấm trắng và một phần nước trong một bình xịt. Sau đó, xịt dung dịch giấm quanh tổ kiến, chúng sẽ không dám đi ra ngoài vì sợ mùi. Thêm nữa, bạn có thể phun giấm ở bất kỳ khu vực nào trong nhà, chẳng hạn như cửa sổ, cửa ra vào, để ngăn chặn sự xâm nhập của loài kiến... Tuy nhiên, hỗn hợp sẽ bốc hơi theo thời gian và cần được xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.

5 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai cũng làm được-1

Diệt kiến bằng củ tỏi

Tỏi không chỉ dùng để chế biến đồ ăn, mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe mà nó cũng là một nguyên liệu dùng để đuổi kiến cực kỳ hiệu quả đấy nhé.

Cách đuổi kiến bằng tỏi cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần giã nát vài nhánh tỏi rồi để vào ổ kiến, chỗ mà kiến hay lui tới. Ngay lập tức mùi đặc trưng của tỏi sẽ khiến cho lũ kiến phải khiếp sợ và chạy trốn.

5 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai cũng làm được-2
 

Rắc hạt tiêu, bợt ớt quanh khu vực kiến thường kiếm ăn

Cách diệt kiến trong nhà này sẽ giúp nhà bạn sạch bóng kiến. Đàn kiến sẽ bị “đánh lừa” bởii tiêu. Với kiến đang tìm kiếm thức ăn, hạt tiêu, bột ớt khiến chúng nghĩ phía trước không có đường đi và sẽ không tìm thức ăn ở khu vực đó nữa.

5 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai cũng làm được-3

Một cách diệt kiến trong nhà cùng tiêu khác đó là rắc trực tiếp tiêu bột lên kiến đang bò cũng như tổ . Kiến sẽ bỏ đi khỏi nhà bạn sau một khoảng thời gian ngắn. Sau đó, việc bạn cần làm là dọn dẹp và xoá đường kiến đi để chúng không quay trở lại.

Baking Soda

Bả mồi từ baking soda và đường sẽ giúp bạn diệt kiến hiệu quả. Kiến ăn phải hỗn hợp này sẽ trương phình bụng lên mà chết. Nguyên nhân do baking soda phản ứng với acid trong bụng kiến và sinh một lượng khí lớn. Ngoài ra, rắc muối nở vào các khe nứt cũng sẽ giúp đuối kiến ra khỏi nhà bạn.

5 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai cũng làm được-4

Kết hợp cùng việc xoá đường đi của kiến và giữ gìn nhà cửa, bạn sẽ đuổi được kiến một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, các phương pháp trên cũng khiến bạn tốn nhiều công sức trong việc dọn dẹp. Hơn nữa, bạn phải lựa chọn cách phù hợp với từng không gian như diệt kiến trong bếp sẽ khác với cách diệt kiến trong phòng ngủ.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà bằng phấn viết bảng

Kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn, điều này có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Các hoạt chất trong bột phấn sẽ phá vỡ pheromone của côn trùng, những dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác trong "lãnh thổ" của nó.

Bạn chỉ cần vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hay nguồn thức ăn mà kiến hay đến như tủ, bếp, thùng rác,… chất carbonate - xi trong phấn sẽ đuổi sạch những chú kiến khó bảo nhất.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-cach-duoi-kien-ra-khoi-nha-vinh-vien-vua-don-gian-lai-re-tien-ai-cung-lam-duoc.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.