5 loại rau nên chần trước khi nấu để loại bỏ độc tố, đảm bảo sức khoẻ gia đình

Trong nấu ăn, không phải loại rau nào cũng có thể chế biến luôn bởi rất có thể chúng tồn tại những chất có hại cho cơ thể.

Chần thực phẩm giúp loại bỏ phần nào những dư lược thuốc trừ sâu, axit oxalic và những chất độc hại có trong thực phẩm. Trong nấu ăn, không phải loại rau nào cũng có thể chế biến luôn bởi rất có thể chúng còn tồn tại những chất có hại cho cơ thể. Dưới đây là 4 loại rau bạn nên chần qua rồi mới nấu để không gây hại cho sức khoẻ:

Măng

Măng là nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ăn như măng xào, canh măng, măng ngâm chua,... Song măng là loại rau bạn nhất định phải chần trước khi chế biến, chần trong khoảng 20 phút. Lí do là bởi măng thường chứa những chất gây độc tố, nếu không chần cẩn thận thì rất dễ bị ngộ độc, thậm chí là tử vong. 

5 loại rau nên chần trước khi nấu để loại bỏ độc tố, đảm bảo sức khoẻ gia đình-1Măng là loại rau bạn nhất định phải chần trước khi chế biến.

Súp lơ

Súp lơ cũng là một loại rau nhất thiết phải trần trước khi xào. Dù chứa rất nhiều dinh dưỡng và vitamin có ích cho cơ thể nhưng súp lơ xanh có cấu tảo ất khó làm sạch với nhiều khe và kẽ hở. Vì thế, sau khi ngâm súp lơ xanh với nước muối pha loãng để loại bỏ bớt côn trùng, bạn cũng nên chần súp lơ xanh với nước sôi để loại bỏ hết bụi bẩn và sâu bệnh. Thời gian trần súp lơ xanh vào khoảng 2 - 3 phút. Sau khi chần xong, bạn hãy vớt rau ra rồi để vào nước lạnh để rau không bị nhũn, úa khi chế biến các món ăn. 

5 loại rau nên chần trước khi nấu để loại bỏ độc tố, đảm bảo sức khoẻ gia đình-2Dù chứa rất nhiều dinh dưỡng và vitamin có ích cho cơ thể nhưng súp lơ xanh có cấu tảo ất khó làm sạch với nhiều khe và kẽ hở. 

Cải bó xôi

Cải bó xôi là món ăn được nhiều người yêu thích bởi mang lại nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên trong rau bina có chứa nhiều axit axalic gây hại cho cơ thể, vì thế bạn nên chần cải bó xôi để giảm thiểu tối đa lượng axit oxalic.

5 loại rau nên chần trước khi nấu để loại bỏ độc tố, đảm bảo sức khoẻ gia đình-3

Trong rau bina có chứa nhiều axit axalic gây hại cho cơ thể, vì thế bạn nên chần cải bó xôi để giảm thiểu tối đa lượng axit oxalic.

Thời gian chần loại rau này trong khoảng 30 giây đến 1 phút, không nên chần lâu hơi bởi rau bina dễ bị chín nhũn. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung một thìa cà phê dầu ăn khi chần để có thể làm cho rau bina có màu xanh hơn. 

Đậu que

Đậu que có chứa nhiều chất saponin, chất này nếu không được loại bỏ sẽ tác động mạnh tới đường ruột và dạ dày. Thậm chí nếu ăn quá nhiều có thể gây ngộ độc thực phẩm. 

5 loại rau nên chần trước khi nấu để loại bỏ độc tố, đảm bảo sức khoẻ gia đình-4

Khi chế biến đậu que bạn nên chần qua để chất saponin có thể phân huỷ và bị loại bỏ.

Vì thế khi chế biến đậu que bạn nên chần qua để chất saponin có thể phân huỷ và bị loại bỏ. Thời gian chần vào khoảng 2 - 3 phút. 

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/5-loai-rau-nen-chan-truoc-khi-nau-de-loai-bo-doc-to-dam-bao-suc-khoe-gia-dinh-2022122310413791.htm

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.