5 mẹo đuổi côn trùng tại nhà tiết kiệm, vừa hiệu quả lại không lo độc hại cho sức khỏe

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng gặp những vấn đề rắc rối có liên quan đến các loài côn trùng như kiến, gián, ruồi giấm... Nếu bạn muốn đuổi chúng ra khỏi nhà nhanh chóng và hiệu quả thì hãy thử những cách dưới đây.

1.  Diệt kiến

Bạn có thể bắt gặp kiến ở bất cứ đâu trong nhà. Từ chai nước ngọt uống hết, vụn bánh quy hay xác các loài côn trùng đều có sự xuất hiện của chúng. Ban đầu, bạn sẽ nghĩ chúng vô hại, nhưng lâu dần bạn sẽ thấy loài này lại gây cho bạn khá nhiều phiền toái. Đơn giản nhất là chúng có thể xuất hiện ở bất cứ chỗ nào có đồ ăn và vận chuyển nguồn thức ăn này về tổ. Ngay cả những món ăn yêu thích mà bạn chưa sử dụng tới, chúng cũng không tha. Nếu bạn muốn thoát khỏi kiến mà ngại gọi thợ chuyên nghiệp hoặc sử dụng bình xịt hóa chất độc hại thì hãy thử cách sau. 

5 mẹo đuổi côn trùng tại nhà tiết kiệm, vừa hiệu quả lại không lo độc hại cho sức khỏe-15 mẹo đuổi côn trùng tại nhà tiết kiệm, vừa hiệu quả lại không lo độc hại cho sức khỏe-2

- Cách 1: Dùng hạt tiêu đen 

Kiến rất sợ tiêu, chỉ cần rắc một ít lên kệ bếp, nơi kiến thường di chuyển hoặc tổ trú ngụ, bạn sẽ thấy chúng tan tác ngay.

- Cách 2: Dùng bột ngô. 

Kiến rất thích ăn bột ngô, tuy nhiên chúng lại không tiêu hóa được loại thực phẩm này, vì thế, kiến sẽ bị chết sau khi ăn. 

2. Ruồi giấm  
  
Mùa hè ruồi giấm xuất hiện rất nhiều. Chúng thường ăn những loại thức ăn kém vệ sinh và là loài trung gian truyền nhiều bệnh nguy hiểm. Ruồi giấm thường xuất hiện ở bất cứ đâu trong nhà, chúng đậu trên trái cây, hoặc thức ăn và mang theo mầm bệnh bám vào đó.

Mặc dù bạn thường xuyên tìm cách xua đuổi nhưng chúng vẫn quay lại. Vậy có cách nào hiệu quả hơn không? Bạn hãy trộn khoảng 30ml nước táo với nước rửa bát đĩa. Sau đó đổ vào một chiếc cốc nhỏ, phía trên miệng cốc bịt kín bằng màng bọc thực phẩm có khoét lỗ vừa cho ruồi giấm chui qua, và đặt gần nơi có nguồn thức ăn chúng yêu thích. Ruồi giấm sẽ chui vào trong cốc và bị tiêu diệt.

5 mẹo đuổi côn trùng tại nhà tiết kiệm, vừa hiệu quả lại không lo độc hại cho sức khỏe-3

3. Côn trùng xung quanh khu vực bồn rửa    
 
Để xua đuổi đám côn trùng này, bạn hãy vắt nước chanh vào hoặc có thể cắt chanh thành từng miếng nhỏ. Chanh sẽ giúp khử mùi hôi và ngăn côn trùng làm phiền bạn. Hoặc bạn cũng có thể dùng giấm trộn với nước theo tỉ lệ bằng nhau rồi cho vào tủ lạnh làm đông đá lại rồi bỏ vào bồn rửa để tan dần, cũng sẽ đỡ mùi hơn.

4. Dế mèn

Dế mèn là một loài côn trùng khác mà nhiều người không thích vì nó phá hoại nông sản và gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Để xua đuổi loài côn trùng này bạn hãy dùng mật mía. Cách làm: Cho một ít đường vào cốc rồi đổ thêm nước, khuấy đều để tan. Đặt cốc vào nơi dế hay xất hiện. Chúng sẽ chui xuống cốc và không thể thoát ra. Hãy làm cách này trong một vài ngày dế mèn sẽ bị loại bỏ và không quay lại quấy rầy giấc ngủ của bạn trong đêm nữa.

5 mẹo đuổi côn trùng tại nhà tiết kiệm, vừa hiệu quả lại không lo độc hại cho sức khỏe-4

5. Gián      

Dù bạn có lau nhà sạch đến đâu thì gián vẫn xuất hiện. Để đối phó với gián, bạn có thể sử dụng baking soda trộn với đường để dụ chúng. Khi gián ăn hỗn hợp trên, chúng sẽ bị tiêu diệt. Cách làm này khá đơn giản và hiệu quả, hơn nữa lại không gây độc hại cho sức khỏe của gia đình.

5 mẹo đuổi côn trùng tại nhà tiết kiệm, vừa hiệu quả lại không lo độc hại cho sức khỏe-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.