5 mẹo vặt gia đình siêu thiết thực, điều thứ 2 xảy ra nhiều nhất vào mùa đông nhưng 90% mọi người chưa biết

Trong cuộc sống gia đình, nếu biết một số mẹo thiết thực, cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn.

Dưới đây là 5 trong số những mẹo vặt như thế, chỉ cần áp dụng đúng cách đúng thời điểm, chắc chắn sẽ giúp việc nhà trở nên dễ dàng hơn, cuộc sống gia đình cũng thuận lợi hơn.

5 mẹo vặt gia đình siêu thiết thực, điều thứ 2 xảy ra nhiều nhất vào mùa đông nhưng 90% mọi người chưa biết-1

1. Hộp đựng dầu trên máy hút mùi khó vệ sinh, bạn có thể bôi một lớp chất tẩy rửa lên hộp dầu sạch. Dầu nhỏ giọt trên đó có thể nhũ hóa thành dạng lỏng, khi đó bạn chỉ cần đổ dầu đi và việc lau chùi, vệ sinh nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

5 mẹo vặt gia đình siêu thiết thực, điều thứ 2 xảy ra nhiều nhất vào mùa đông nhưng 90% mọi người chưa biết-2

2. Mùa đông các gia đình rất hay ăn lẩu, nước lẩu bắn vào quần áo gây nên các vết ố bẩn gây khó chịu vì mất thẩm mỹ, giảm giá trị trang phục. Trong trường hợp đó, bạn hãy nhanh tay bôi kem đánh răng vào vết ố bẩn rồi chà vào nước sạch, lau ngay là được.

5 mẹo vặt gia đình siêu thiết thực, điều thứ 2 xảy ra nhiều nhất vào mùa đông nhưng 90% mọi người chưa biết-3

3. Kính, cửa kính, cốc thủy tinh dùng lâu ngày thường bám cặn bẩn hoặc hình thành một lớp sương mù trắng làm giảm độ mới và tầm nhìn. Lúc này, bạn có thể nghiền nát vỏ trứng và tận dụng lượng protein còn sót lại trên vỏ trứng bằng cách nhúng miếng bọt biển ướt vào bột vỏ trứng rồi lau kính, sau đó rửa sạch. Bằng cách này, chắc chắn kính, cửa kính hay cốc thủy tinh của bạn sẽ nhanh chóng trở lại sạch bóng và trong suốt.

5 mẹo vặt gia đình siêu thiết thực, điều thứ 2 xảy ra nhiều nhất vào mùa đông nhưng 90% mọi người chưa biết-4

4. Trong cuộc sống không ít người đã phải đối mặt với tình trạng giày dép bị bốc mùi, vừa xấu hổ vừa mất tự tin. Để phòng ngừa tình huống xấu này, bạn hãy rắc trực tiếp một lượng nhỏ baking soda vào ủng, giày thể thao, hoặc những đôi giày thường xuyên mang, dễ bị mùi và ẩm ướt. Dưới tác dụng của baking soda, phương pháp này sẽ hút ẩm và mùi hôi rất hiệu quả, chẳng mấy chốc bạn sẽ có một đôi giày khô ráo, thơm tho.

5 mẹo vặt gia đình siêu thiết thực, điều thứ 2 xảy ra nhiều nhất vào mùa đông nhưng 90% mọi người chưa biết-5

5. Khăn mặt, khăn tắm sử dụng lâu ngày sẽ trở nên khô cứng khó chịu. Khi đó, bạn đừng vội bỏ đi mà hãy tìm một chiếc nồi sạch không có dầu, đun sôi nước, sau đó cho muối ăn vào nồi, cho khăn vào nấu khoảng 10 phút, khăn sẽ nhanh chóng mềm mại trở lại và bạn không phải tốn tiền mua 1 chiếc khăn mới.

5 mẹo vặt gia đình siêu thiết thực, điều thứ 2 xảy ra nhiều nhất vào mùa đông nhưng 90% mọi người chưa biết-6

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.