5 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm nhiều người mắc mà không biết

Màng bọc thực phẩm từ khi xuất hiện đã được các bà nội trợ vô cùng ưa thích sử dụng. Nhưng cần phải biết sử dụng màng bọc này đúng cách các bạn nhé.

1. Sử dụng màng bọc đồ ăn còn nóng

Sau khi đồ ăn được nấu xong, bạn cần phải để nguội rồi mới bọc màng bọc thực phẩm. Nếu bọc quá nóng, màng bọc có thể bị mềm ra, không hề tốt. Cho nên, không nên bọc ngay khi đồ ăn còn nóng. Bất cứ đồ ăn nào trước khi cho vào tủ lạnh cũng cần thời gian để nguội. 

2. Sử dụng màng bọc thực phẩm để quay lò vi sóng

Sử dụng màng bọc thức ăn để quay lò vi sóng là một việc làm vô cùng sai lầm và gây nguy hại cho sức khỏe. Bởi màng bọc thực phẩm cũng giống như nilon trong thành phần có chứa các chất hóa học như Phthalates và DEHA. Những chất này khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị nóng chảy.

5 sai lầm khi dùng màng bọc thực phẩm nhiều người mắc mà không biết-1

3. Không bọc thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đối với những đồ ăn nhiều dầu, mỡ càng không nên dùng màng bọc thực phẩm mà thay vào đó nên cho đồ ăn thìa ra bát con đậy nắp để tủ thì sẽ đảm bảo an toàn hơn Vì khi thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ tiếp xúc với màng bọc thực phẩm sẽ sản sinh ra những chất hóa học ngầm vào gia vị đồ ăn không tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó không dùng bọc những thực phẩm ở môi trường acid, kiềm hoặc nhiệt độ cao. Các chất độc hại này thôi nhiễm vào thực phẩm sẽ tác động đến hệ thống nội tiết làm phát triển sớm ở trẻ em gái và ảnh hưởng đến sinh sản ở trẻ em trai.

4. Không bọc sát vào thực phẩm

Màng bọc thực phẩm cần cách thức ăn từ 2 đến 2,5cm. Nếu màng bọc bọc sát thức ăn những chất hóa học hoặc vi khuẩn trong màng bọc có thể thâm nhập vào thức ăn.

5. Không sử dụng màng bọc cho rau, củ quả

Các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên sử dụng màng bọc thực phẩm cho các loại rau củ quả như củ cà rốt, đậu đũa, dưa chuột,... vì khi bọc lại như vật hàm lượng vitamin C tự nhiên trong chúng sẽ bị giảm đi đáng kể. Sau 1 ngày sử dụng màng bọc để bảo quản 100g cà rốt thì hàm lượng vitamin C mất đi là 3,4mg, đậu đũa giảm 3,8mg, dưa chuột giảm xuống tương đương với 5 quả táo tàu.

 

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/song-khoe/5-sai-lam-khi-dung-mang-boc-thuc-pham-nhieu-nguoi-mac-ma-khong-he-hay-biet-20200426152201327.htm

màng bọc thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.