5 sai lầm khi sạc pin có thể "giết chết" dế yêu của bạn, chắc chắn ai cũng từng phạm phải ít nhất 1 điều

Hoạt động của điện thoại di động sẽ dựa vào năng lượng do pin cung cấp. Vì vậy, hàng ngày chúng ta phải thường xuyên sạc pin để duy trì mức năng lượng ổn định. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết cách sạc đúng nhất để bảo vệ cho điện thoại của mình.

Dưới đây là một số sai lầm mà đa số mọi người thường mắc phải khi sạc pin điện thoại, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin cũng như điện thoại di động.

5 sai lầm khi sạc pin có thể giết chết dế yêu của bạn, chắc chắn ai cũng từng phạm phải ít nhất 1 điều-1

Thói quen sai lầm đầu tiên: Sạc điện thoại nhiều lần trong ngày

Ngày nay, điện thoại thông minh được sử dụng với tần suất cao nên mức tiêu thụ điện năng của chúng tương đối lớn. Vì vậy, bạn đương nhiên sẽ phải sạc điện thoại nhiều lần để duy trì mức pin của điện thoại. Tuy nhiên, bất cứ thiết bị hay đồ dùng gì thì cũng đều có hạn sử dụng. Nếu sạc điện thoại quá nhiều cũng sẽ gây ra một số tác động xấu đến pin, thậm chí ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại.

5 sai lầm khi sạc pin có thể giết chết dế yêu của bạn, chắc chắn ai cũng từng phạm phải ít nhất 1 điều-2

Thói quen sai thứ hai: Dùng điện thoại di động đến khi sập nguồn rồi mới sạc

Thực tế cách làm này cũng không chính xác vì nguồn điện trong pin điện thoại di động cần để dư một phần. Dòng điện cạn kiệt sẽ làm điện áp trong pin không ổn định, kéo theo tuổi thọ của pin sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Nếu chúng ta sử dụng hết nguồn điện trong pin mỗi lần sạc lại thì sau một thời gian dài cũng sẽ tác động đến pin, dễ dẫn đến tình trạng bị chai pin điện thoại.

5 sai lầm khi sạc pin có thể giết chết dế yêu của bạn, chắc chắn ai cũng từng phạm phải ít nhất 1 điều-3

Thói quen sai lầm thứ ba: Không tháo ốp lưng khi sạc điện thoại 

Nhi người khi sạc điện thoại thường sạc khi chưa tháo ốp lưng. Vì phần vỏ iPhone được thiết kế để có thể tản nhiệt trong lúc sạc nên việc sử dụng ốp lưng đã ngăn chặn quá trình này, khiến điện thoại bị nóng lên trong quá trình sạc pin. Nếu nhiệt độ của điện thoại di động quá cao cũng sẽ làm giảm hiệu suất của điện thoại di động khi sạc và thậm chí có thể gây ra quá trình đốt cháy tự phát. Thông thường, khi chúng ta sạc điện thoại, tốt nhất nên sạc ở nơi thoáng mát, dễ tản nhiệt, không nên để trên chăn bông, sofa, gối hay những nơi ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt.

5 sai lầm khi sạc pin có thể giết chết dế yêu của bạn, chắc chắn ai cũng từng phạm phải ít nhất 1 điều-4

Thói quen sai thứ tư: Sạc bằng cổng USB

Một số người làm việc với máy tính hàng ngày, mỗi khi điện thoại hết pin là họ sẽ cắm điện thoại vào máy tính để sạc. Thực tế, cách làm này không đúng. Việc sạc pin qua cổng USB không nên lạm dụng vì nguồn điện trên cổng USB cung cấp khá là thấp và không ổn định so với việc sử dụng củ sạc để sạc trực tiếp. Nếu thường xuyên sạc bằng cổng USB, tuổi thọ pin sẽ bị giảm cũng như có thể gây ra một số lỗi pin không mong muốn.

5 sai lầm khi sạc pin có thể giết chết dế yêu của bạn, chắc chắn ai cũng từng phạm phải ít nhất 1 điều-5

Thói quen sai thứ năm: Sạc pin đầy 100%

Đa số mọi người vẫn hay nghĩ rằng khi sạc pin thì cần phải sạc đủ 100% dung lượng mới bảo đảm quy trình sạc cũng như thời lượng sử dụng của pin. Thậm chí, khi dung lượng của pin vẫn còn nhiều nhưng nhiều người vẫn cắm sạc, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến pin điện thoại.

5 sai lầm khi sạc pin có thể giết chết dế yêu của bạn, chắc chắn ai cũng từng phạm phải ít nhất 1 điều-6

Theo Battery University, việc sạc đầy 100% pin cho điện thoại iPhone sẽ khiến máy tự động chuyển về cơ chế "sạc nhỏ giọt", nghĩa là vừa sạc vừa xả nên sẽ làm hao mòn tuổi thọ của pin. Tốt nhất, bạn nên duy trì mức năng lượng từ 30% – 80% vì đây là mức hoạt động ổn định nhất của thiết bị. Thay vì sạc qua đêm, bạn có thể sạc ngắn trong ngày sẽ giúp pin iPhone của bạn có tình trạng tốt hơn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.