5 sai lầm khi xào rau nhiều chị em mắc phải khiến món ăn mất chất, kém ngon

Dưới đây là 5 sai lầm khi xào rau nhiều chị em mắc phải khiến món ăn mất chất, kém ngon, thịt thì dai rau thì sống.

Sử dụng chảo có kích thước không phù hợp

Chị em nên chuẩn bị một cái chảo đủ lớn để có thể chứa hết rau. Bằng không, nếu xào quá nhiều rau trong một kích thước chảo quá bé, sẽ khiến rau chín không đều, bị thâm đen vì không đạt được nhiệt độ cần thiết. Hoặc nếu không có chảo lớn hơn, bạn nên chia liều lượng, xào nhiều lần để đảm bảo hương vị món ăn. 

Xào thịt và rau củ cùng lúc

5 sai lầm khi xào rau nhiều chị em mắc phải khiến món ăn mất chất, kém ngon-1

 
Việc cho thịt vào xào đến khi chín rồi trút rau vào xào cùng sẽ khiến món ăn mất ngon, rất dễ dẫn đến trường hợp: rau thì sống, thịt thì quá chín dễ bị dai (đặc biệt là thịt bò và mực). Vì vậy, bạn nên xào thịt trước rồi trút ra đĩa, sau đó mới đổ rau vào xào. 

Thái rau có kích thước không đều


Việc thái rau không đều, miếng to miếng nhỏ sẽ khiến rau bị thâm, kém ngon, chín không đều. Nếu xào rau chung với thịt, chị em cũng cần chú ý thái thịt thật đều để tránh ăn phải đồ chưa chín tới. 

Chảo chưa đủ nóng

5 sai lầm khi xào rau nhiều chị em mắc phải khiến món ăn mất chất, kém ngon-2


Nhiều chị em thường đặt chảo lên bếp, đổ luôn dầu ăn vào sau đó cho luôn hành - tỏi vào phi thơm lên. Thế nhưng, bạn nên chờ đến khi chảo nóng mới cho dầu ăn vào. Sau khi dầu sôi thì mới cho hành tỏi vào phi thơm, như vậy mới đạt được độ nóng cần thiết, giúp món xào đậm đà hương vị. 

Ướp chưa đủ - sốt chưa chuẩn

Để món xào thơm ngon, đạt chuẩn, bạn nên ướp gia vị thịt khoảng 15 - 20 phút trước khi chế biến. Với thịt bò thì ướp với dầu hào. Với thịt lợn thì ướp với nước mắm. Không chỉ giúp thịt mềm và đậm đà hơn, mà còn khiến hương vị của rau thêm phần ấn tượng. 

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-sai-lam-khi-xao-rau-nhieu-chi-em-mac-phai-khien-mon-an-mat-chat-kem-ngon-d252767.html

cách xào rau đúng

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.