5 thói quen xấu trong phòng tắm có thể gây hại mà nhiều người không nhận ra

Những thói quen sau đây không hề tốt vì chúng có thể khiến vi khuẩn vô tình xâm nhập vào cơ thể khi bạn đang ở trong phòng tắm.

1. Giữ bàn chải trong nhà vệ sinh

Ngày nay, bồn cầu thường được sử dụng chung với nhà tắm nên nhiều người để đồ bên trong. Tuy nhiên, đều đó là không tốt vì nó là nơi dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập vào bàn chỉa đánh răng của bạn. Từ đó, vi khuẩn có thể xâm nhập vào miệng mà bạn không nhận ra, càng để lâu sẽ càng nguy hiểm.

5 thói quen xấu trong phòng tắm có thể gây hại mà nhiều người không nhận ra-1

2. Khăn treo trong phòng tắm

Tương tự như bàn chải đánh răng, chiếc khăn cũng được nhiều người sử dụng để treo trong nhà tắm. Đây là nơi ẩm ướt, dễ phát sinh vi khuẩn, nấm, vi trùng mà bạn không thể nhìn thấy được. Tốt hơn hết, bạn bên để khăn đã qua sử dụng phơi dưới ánh nắng mặt trời nhé.

3. Không bật quạt thông gió

Quạt thông gió trong phòng tắm có thể giúp loại bỏ hơi ẩm và vi khuẩn. Khi vào phòng tắm, bạn đừng quên bật thông gió để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

5 thói quen xấu trong phòng tắm có thể gây hại mà nhiều người không nhận ra-2

4. Mang điện thoại vào nhà vệ sinh

Một số người quen mang theo điện thoại di động bên mình, thậm chí khi đi vệ sinh cũng mang theo để lướt mạng, nghe nhạc. Tuy nhiên, họ không biết rằng nó có thể gây ra rất nhiều nhiễm khuẩn trên điện thoại và gây nguy hại đến sức khỏe khi bạn sử dụng sau này.

5 thói quen xấu trong phòng tắm có thể gây hại mà nhiều người không nhận ra-3

5. Không làm sạch đầu vòi hoa sen

Khi tắm, bạn nên tạo thói quen lau sạch đầu vòi hoa sen. Nếu bạn tắm vòi sen bẩn, khi nước đi qua sẽ biến thành nước bẩn. Đầu vòi hoa sen là nơi tập hợp nhiều vi khuẩn và dễ dàng sinh ra hàng trăm triệu con vi khuẩn, theo dòng nước chạm vào cơ thể. Tốt nhất bạn nên vệ sinh đầu vòi hoa sen hai tuần một lần và bật nước nóng xả đầu vòi trong một phút trước khi tắm để đảm bảo loại bỏ vi khuẩn.

5 thói quen xấu trong phòng tắm có thể gây hại mà nhiều người không nhận ra-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phòng tắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.