5 thứ trong nhà không ai ngờ tới nhưng lại có thể làm sạch đồ gia dụng, đặc biệt hương đốt không chỉ để thờ cúng

Hương, nến… là những vật dụng rất quen thuộc với mọi người. Ngoài công dụng thường thấy, chúng còn được dùng vào nhiều việc khác mà khi biết bạn chắc chắn phải bất ngờ.

1. Keo dán
     

Keo dán được sử dụng để dán giấy thủ công của học sinh hoặc trong bất kỳ công việc nào đó có liên quan đến dán giấy. Nhưng bạn có biết, chúng cũng vô cùng hữu ích khi sử dụng để làm sạch bụi trên điều khiển từ xa?

Thông thường bạn chỉ làm sạch được phần nhẵn của điều khiển, còn trong các kẽ nút bấm thì khá khó khăn. Hãy thực hiện cách sau để làm sạch mọi ngõ ngách của chiếc điều khiển nhà bạn: Đầu tiên, lau bỏ bụi bám trên bề mặt điều khiển. Sau đó dùng keo dán phủ đều mặt trước của remote. Khi lớp keo chuyển màu từ trắng sang trong suốt thì bạn hãy nhẹ nhàng bóc tấm keo ra, bụi bẩn sẽ theo lớp keo thoát ra ngoài và chiếc điều khiển của bạn sẽ trở lại sạch sẽ như mới.

5 thứ trong nhà không ai ngờ tới nhưng lại có thể làm sạch đồ gia dụng, đặc biệt hương đốt không chỉ để thờ cúng-1

2. Hương đốt
     

Bạn có thể nghĩ rằng hương chỉ hữu ích trong việc thờ cúng? Thực tế thì hương còn hữu ích hơn thế. Nếu nhà bạn không có máy đuổi muỗi hoặc bình xịt muỗi thì hãy sử dụng hương. Đây là một lựa chọn tốt để xua đuổi muỗi thay thế những cách đuổi muỗi thông thường. Hãy đốt một vài nén hương ở khu vực nhiều muỗi hoặc ở xung quanh nhà, ngôi nhà của bạn sẽ an toàn và không có muỗi.

5 thứ trong nhà không ai ngờ tới nhưng lại có thể làm sạch đồ gia dụng, đặc biệt hương đốt không chỉ để thờ cúng-2

3. Nến

Nến được dùng để thắp sáng, tạo ra một bầu không khí lãng mạn trong các cuộc hẹn hò của những đôi tình nhân… Nhưng trên thực tế, nến có thể làm được nhiều việc khác. Ví dụ như bạn có thể dùng nến để giảm sự ma sát, tăng sự trơn trượt cho ngăn kéo, bản lề cửa đi và cửa sổ. Bằng cách cọ xát ngọn nến vào đường ray của cửa hoặc ngăn kéo sẽ làm cho nó trơn trượt hơn. Mặt khác, nến cũng có thể lấp đầy các vết lõm trên đồ nội thất gỗ bằng cách đun sôi nến thành sáp lỏng sau đó nhỏ vào các vết lõm và lấp đầy chúng.

5 thứ trong nhà không ai ngờ tới nhưng lại có thể làm sạch đồ gia dụng, đặc biệt hương đốt không chỉ để thờ cúng-3

4. Đất nặn

Đất nặn tưởng chừng chỉ là một món đồ chơi trẻ em nhưng thực ra, chúng lại có tác dụng khiến bạn không ngờ. Ngoài việc giúp trẻ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, đất nặn còn giúp bịt kín chỗ rò rỉ.

5 thứ trong nhà không ai ngờ tới nhưng lại có thể làm sạch đồ gia dụng, đặc biệt hương đốt không chỉ để thờ cúng-4

Mỗi khi trời mưa, nước thấm xuống tường nhà bạn qua các vết nứt thì đất nặn sẽ là "người hùng" giải quyết vấn đề này. Bởi vì đất nặn có tác dụng tương tự đất sét và có các tính năng có thể chống thấm nước. Bạn hãy dùng đất nặn nhét vào các vết nứt trên tường và miết chặt xuống, như vậy có thể làm kín các vết hở trên tường nhanh chóng, trong tình huống cấp bách khi chưa kịp sửa lại nhà. 

5. Báo
     

Ai có thể tin rằng những tờ báo còn có thể được sử dụng để lau kính? Vì chữ in trên bề mặt của các tờ báo có chứa bột carbon. Bột carbon trông giống như một loại bột mịn màu đen. Nó có một khả năng đặc biệt giúp hấp thụ dầu hoặc chất gây ô nhiễm. Do đó, nếu mặt cửa kính nhà bạn bị dính các chất bẩn trên hãy thử dùng báo để lau, vết bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

5 thứ trong nhà không ai ngờ tới nhưng lại có thể làm sạch đồ gia dụng, đặc biệt hương đốt không chỉ để thờ cúng-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.