5 thứ tuyệt đối không cho vào lò vi sóng

Lò vi sóng rất thuận tiện tại các gia đình nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì có thể gây cháy nổ nguy hiểm cho người dùng.

Một số vật dụng có thể giải phóng độc tố, cháy, tan chảy hoặc thậm chí phát nổ nếu bị kích thích chưa đầy một phút. Một số thậm chí có thể trở nên độc hại đối với sức khỏe.

Vì vậy bạn hãy bảo vệ bản thân và những người khác bằng cách để những thứ này tránh xa lò vi sóng.

Xốp

Loại xốp dùng để bọc thực phẩm là một loại nhựa có thể giải phóng các hóa chất độc hại vào thực phẩm và không khí khi đun nóng. Xốp cũng không ổn định nhiệt khi cho vào lò vi sóng. Nó có thể bị tan chảy hoặc cong vênh.

Tốt nhất bạn nên đặt thức ăn lên đĩa hoặc hộp thủy tinh thay vì làm nóng trong hộp xốp. Sau đó bạn chỉ cần đậy thức ăn bằng khăn giấy và cho vào lò vi sóng như bình thường.

Cặp lồng đựng thức ăn có tay cầm

Cặp lồng đựng đồ mang đi được xử lý bằng kim loại, có thể phát ra tia lửa và gây cháy. Theo nguyên tắc chung, hãy kiểm tra kỹ xem bất kỳ loại cặp lồng hoặc hộp nhựa nào có dòng chữ "An toàn cho lò vi sóng" hay không trước khi bạn sử dụng.

Thay vì cho cặp lồng vào lò vi sóng, bạn nên đổ thức ăn thừa vào hộp hoặc đĩa dùng được trong lò vi sóng. Phủ một chiếc khăn giấy lên trên để chặn các vết bắn tung tóe và hâm nóng như bình thường.

Cốc nước

5 thứ tuyệt đối không cho vào lò vi sóng-1

Đun nóng nước pha trà trong lò vi sóng sẽ nhanh hơn nhiều so với việc đun bằng ấm thông thường, nhưng việc tiết kiệm thời gian có thể khiến bạn phải trả giá đắt.

Nước tự đun nóng trong lò vi sóng có thể nhanh chóng trở nên quá nóng. Mặc dù bạn không nhìn thấy bất kỳ bong bóng nào nhưng chúng có thể nhanh chóng hình thành khi bạn thêm túi trà, thìa hoặc thậm chí chỉ cần khuấy nước. Trong một số trường hợp hiếm hoi, nó thậm chí có thể phát nổ.

Giấy bạc

Khi bọc giấy bạc vào thực phẩm để trong lò vi sóng, sóng vi ba không xuyên qua được, tạo nên các tia lửa điện dễ làm lò bị cháy. Ngoài ra, bạn cũng không bao giờ được cho túi giấy, túi nilon, hay tờ báo vào trong lò vi sóng vì chúng có thể tỏa ra các chất khí độc hại, hoặc bốc cháy dưới nhiệt độ cao trong lò.

Túi giấy, túi nilong

Không bao giờ được cho túi giấy, túi nilon, hay tờ báo vào trong lò vi sóng vì chúng có thể tỏa ra các chất khí độc hại, hoặc bốc cháy dưới nhiệt độ cao trong lò.

Tuyệt đối không bọc thức ăn trong giấy bạc rồi cho vào lò, vì giấy bạc cũng có thành phần kim loại và có thể phát hỏa.

Theo Giáo dục và thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/5-thu-tuyet-doi-khong-cho-vao-lo-vi-song-post667605.html

Lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.