Bỏ túi ngay 6 bí kíp ‘vàng’ giúp tăng thời lượng pin iPhone lên gấp đôi

Tuổi thọ của pin luôn luôn giảm đi cùng với thời gian mà bạn sử dụng nó. Đôi khi, pin tụt rất nhanh mặc dù bạn đã sạc đầy và chưa sử dụng nhiều.

iPhone là một trong những dòng điện thoại được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Chắc hẳn rất nhiều người gặp phải tình trạng pin tụt nhanh. Có khi vừa mới sạc đầy, dùng chưa được bao lâu đã thấy báo pin yếu. Giờ đây, bạn có thể cải thiện thời lượng pin bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

Hiệu chỉnh lại Pin trên iPhone

Theo lời khuyên từ Apple, bạn nên hiểu chỉnh pin điện thoại theo định kỳ. Mỗi tháng từ 1 – 2 lần hãy dùng điện thoại tới khi nguồn pin cạn kiệt rồi mới sạc đầy lại.

Vô hiệu hóa chức năng tự động cập nhật ứng dụng

Bỏ túi ngay 6 bí kíp ‘vàng’ giúp tăng thời lượng pin iPhone lên gấp đôi-1

Việc các ứng dụng liên tục tự động cập nhật sẽ gây hao pin rất nhanh. Thật may là Apple đã cho ra mắt tính năng này, vì vậy bạn có thể vô hiệu hóa chúng một cách dễ dàng. Hãy vào Cài đặt -> iTunes & App Store -> Tự động tải về và tắt tiện ích đi để tiết kiệm pin.

Tắt cập nhật múi giờ tự động

Nhờ tính năng Đặt tự động múi giờ mà iPhone có thể tự động điều chỉnh thời gian theo đúng nơi mà nó đang được sử dụng. Điều đó đồng nghĩa với việc thiết bị luôn sử dụng định vị để cập nhật vị trí trên iPhone. Tính năng này khiến thời lượng pin hao hụt khá nhanh.

Trong trường hợp bạn chỉ ở trong nước thì không cần dùng đến tính năng này. Hãy vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Ngày & giờ để tắt đặt tự động.

Tắt chế độ làm mới ứng dụng chạy nền

Mỗi khi điện thoại của bạn được kết nối với wifi hay dữ liệu di động, iPhone sẽ tự động làm mới nội dung ứng chạy nền dù bạn có sử dụng chúng hay không.

Bỏ túi ngay 6 bí kíp ‘vàng’ giúp tăng thời lượng pin iPhone lên gấp đôi-2

Để tắt chế độ này, bạn vào trong phần Cài đặt -> Cài đặt chung -> Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh) và gạt nút bên cạnh sang chế độ tắt.

Tránh sử dụng các kết nối Bluetooth, AirDrop

Bluetooth hay AirDrop mặc dù khá hữu ích nhưng lại rất tốn pin. Lý do là bởi thiết bị của bạn sẽ liên tục phát tín hiệu và kết nối các thiết bị khác để sẵn sàng nhận thông tin.

Bỏ túi ngay 6 bí kíp ‘vàng’ giúp tăng thời lượng pin iPhone lên gấp đôi-3

Vì vậy nếu không sử dụng đến 2 kết nối này thì bạn nên tắt chúng bằng cách gạt thanh Trung tâm kiểm soát và chọn tắt biểu tượng Bluetooth. Với AirDrop bạn chọn Không nhận.

Tắt tìm kiếm spotlight

Spotlight hỗ trợ người dùng truy cập các tìm kiếm, ứng dụng, danh bạ nhanh hơn. Thế nhưng tính năng này có khuyết điểm là lưu lại lịch sử tìm kiếm và gây hao pin do sử dụng nhiều tài nguyên.

Bỏ túi ngay 6 bí kíp ‘vàng’ giúp tăng thời lượng pin iPhone lên gấp đôi-4

Muốn tiết kiệm pin bạn có thể tắt hẳn spotlight và thực hiện tìm kiếm ngay tại safari. Để tắt spotlight bạn hãy vào Cài đặt -> Siri & Tìm kiếm -> Tắt hết các mục trong tìm kiếm không cần thiết.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-tui-ngay-6-bi-kip-vang-giup-tang-thoi-luong-pin-iphone-len-gap-doi-search/?id=292579

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.