6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai

Biết rằng lò vi sóng là một trong những thiết bị tiện lợi nhất để hâm nóng thức ăn, tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua việc làm sạch nó. Dưới đây là 6 cách vệ sinh và khử mùi lò vi sóng bạn nên tham khảo.

Muốn hâm nóng thức ăn nhanh chóng thì lò vi sóng là công cụ nấu nướng tiện lợi nhất. Tuy nhiên, nhiều người chỉ quan tâm đến hiệu quả sử dụng của lò vi sóng mà bỏ qua những cặn thức ăn, vết dầu mỡ tích tụ bên trong sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc khiến lò vi sóng có mùi, nó còn khiến vi khuẩn sinh sôi và trở thành ổ chứa vi rút, vi khuẩn bất cứ lúc nào. Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh lò vi sóng luôn, vừa giúp đảm bảo vệ sinh lại không mất nhiều thời gian dọn dẹp làm sạch. Dưới đây là 6 cách khử mùi lò vi sóng đơn giản nhất!

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-1

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-2

Không cần mua các chất tẩy rửa chuyên dụng, chỉ cần sử dụng baking soda, chanh và giấm thông dụng tại nhà là bạn đã có thể tẩy sạch và khử mùi lò vi sóng của mình rồi!

1. Sử dụng khăn giấy

Cách đơn giản nhất để khử mùi lò vi sóng là làm ẩm khăn giấy, cho vào lò vi sóng và đun ở công suất cao trong 5 phút, đợi khăn giấy nguội một chút rồi lau bên trong. Mục đích của việc làm nóng khăn giấy ướt là sinh ra hơi nước làm mềm các vết bẩn bên trong lò vi sóng để có thể dễ dàng lau sạch vết bẩn. Nếu bạn hình thành thói quen làm sạch theo cách này mỗi khi sử dụng lò vi sóng, sẽ không còn mùi khó chịu nữa.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-3Thấm khăn giấy.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-4Cho trực tiếp vào lò vi sóng để tạo hơi nước và làm mềm vết bẩn.

2. Baking soda

Làm thế nào để xử lý các vết bẩn cứng đầu trên đĩa xoay của lò vi sóng? Bạn có thể trộn bột nở và nước theo tỷ lệ 2:1, thoa một lớp dày lên vết bẩn trong 5 phút. Sau khi vết bẩn mềm đi, bạn có thể dùng miếng bọt biển ẩm hoặc khăn ẩm để lau vết bẩn cùng baking soda.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-5Baking soda là một trợ thủ đắc lực cho việc dọn dẹp nhà cửa.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-6Cho baking soda vào một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa trực tiếp lên vết bẩn trong vài phút, vết bẩn sẽ dễ tẩy sạch hơn.

3. Giấm + nước

Cho nửa cốc nước và một thìa giấm trắng vào hộp đựng có thể đặt trong lò vi sóng, rồi bật nhiệt độ lớn trong 5 phút. Quá trình vi sóng quay sẽ làm bay hơi giấm pha loãng và làm mềm các vết bẩn cứng đầu. Sau đó lau bên trong lò vi sóng bằng khăn lau bát đĩa sạch hoặc khăn giấy, lấy đĩa xoay ra, rửa sạch và đặt lại vào lò vi sóng.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-7Giấm có tính axit mạnh, không thích hợp để lau trực tiếp đồ điện, phải pha loãng với nước.

Video hướng dẫn cách làm sạch lò vi sóng bằng giấm và nước.

4. Giấm + baking soda

Đầu tiên cho 4 thìa cà phê baking soda vào khoảng 1 lít nước ấm để đảm bảo chúng được hòa tan hoàn toàn. Sau đó dùng khăn hoặc miếng bọt biển để thoa baking soda vào bên trong lò vi sóng. Sau đó trộn nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1: 1, đổ vào hộp đựng có thể dùng được, cho vào lò vi sóng hâm nóng trong 3 phút. Lưu ý không mở cửa lò vi sóng ngay sau khi hâm nóng! Chờ trong khoảng 10 phút, sau đó mở cửa để lấy hộp đựng và đĩa xoay ra, rửa đĩa bằng nước xà phòng, lau bên trong lò vi sóng bằng giấm trắng pha loãng.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-8Baking soda và giấm mỗi thứ được pha loãng với nước, có công dụng như lưỡi dao kép giúp làm sạch sâu bên trong lò vi sóng. Tuy nhiên bạn cần chú ý cách sử dụng để tránh tai nạn.

5. Nước chanh

Cắt đôi quả chanh, đặt phần đã cắt xuống đĩa và cho 1 thìa nước lọc lên trên đĩa. Sau đó cho vào lò vi sóng đun trong vòng 1 phút để nước cốt chanh và nước thành hơi, sau khi đun xong dùng khăn giấy lau sạch bên trong lò vi sóng.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-9Giống như giấm, chanh có tính axit và có tác dụng khử trùng mạnh, nhưng chanh có một lợi thế bổ sung: nó có thể khử mùi hôi.

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-10Ở nhà luôn có sẵn chanh, ngoài việc vệ sinh lò vi sóng còn có thể cho vào tủ lạnh để khử mùi hôi.

6. Nước rửa chén

Đổ nửa cốc nước ấm, thêm lượng nước rửa chén thích hợp và đun trong lò vi sóng trong 1 phút. Sau khi hâm nóng, lấy cốc đựng ra và lau bên trong lò vi sóng bằng bọt biển ướt. Bạn có thể cho thêm một ít baking soda vào để khử mùi lò vi sóng nhé!

6 cách khử mùi lò vi sóng nghe đơn giản nhưng đa số ai cũng làm sai-11Khử mùi lò vi sóng đơn giản đơn giản hơn bạn nghĩ đấy.

 

Theo An Nhiên- Vietnamnet.vn


Lò vi sóng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.