6 cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu đơn giản mà hiệu quả

Quần áo mặc lâu ngày rất dễ xuất hiện những vết ẩm mốc bởi một số lỗi trong giặt giũ và bảo quản, đặc biệt là trên quần áo màu rất khó tẩy sạch mà không bị loang.

Khi gặp vấn đề nấm mốc trên trang phục, rất nhiều người phải ngậm ngùi vứt bỏ món quần áo yêu thích của mình vì không biết cách giải quyết chúng. Nếu bạn học được những cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu hiệu quả dưới đây, chắc chắn nhiều trang phục sẽ không phải "ra đi" oan uổng như vậy. Tất cả đều là những phương pháp rất đơn giản và an toàn, dễ thực hiện và ít hại da tay.

1. Tẩy mốc bằng chanh tươi

Chanh tươi là nguyên liệu quen thuộc luôn có sẵn trong căn bếp mỗi gia đình. Nếu quần áo xuất hiện vết mốc, bạn chỉ cần làm ướt vùng bị nấm mốc rồi thoa nước cốt chanh lên. Tiếp theo, mang quần áo ra phơi nắng trong vòng vài giờ. Nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời lúc này đóng vai trò là chất xúc tác, giúp thành phần axit trong nước chanh ngấm sâu vào vải và dần dần đánh bật các đốm đen cứng đầu.

6 cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu đơn giản mà hiệu quả-1

2. Tẩy mốc bằng giấm trắng

Giấm cũng có tính axit như chanh nên công dụng tẩy rửa hiệu quả không kém. Khi cần tẩy sạch nấm mốc trên trang phục, bạn nên pha giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi đun sôi lên và ngâm quần áo cần làm sạch vào hỗn hợp đó ngâm trong vòng nửa giờ. Sau đó đem giặt lại bình thường với bột giặt, vết nấm mốc sẽ "không cánh mà bay".

6 cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu đơn giản mà hiệu quả-2

3. Tẩy mốc bằng hàn the

Hàn the rẻ tiền và được bán rộng rãi bạn có thể dễ dàng mua được cả ở dạng nước hoặc dạng bột. Quần áo màu chẳng may bị nấm mốc, bạn có thể dùng bông gòn thấm dung dịch hàn the rồi chấm trực tiếp lên vùng trang phục cần làm sạch, sau đó giặt lại với bột giặt. 

6 cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu đơn giản mà hiệu quả-3

Nếu bạn mua hàn the dạng bột thì chỉ cần lấy một lượng vừa đủ với số quần áo cần giặt, sau đó cho vào nước nóng và khuấy tan hoàn toàn rồi ngâm quần áo khoảng 30 phút và giặt như bình thường. 
Cả 2 cách sẽ đem lại hiệu quả khiến bạn ngạc nhiên.

4. Tẩy mốc bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu làm sạch đa năng và an toàn, được sử dụng rất nhiều trong sinh hoạt gia đình, vấn đề ẩm mốc quần áo cũng không phải ngoại lệ. Baking soda có tác dụng chính là làm sạch và khử mùi tự nhiên, nó giúp tẩy các vết ố bẩn, mồ hôi và đồng thời phục hồi quần áo về dạng ban đầu hiệu quả. 

6 cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu đơn giản mà hiệu quả-4

Khi quần áo xuất hiện vết mốc, bạn hãy hoà tan bột giặt với nước ấm rồi cho baking soda vào với tỷ lệ 1 thìa cà phê/2-3 chiếc quần, áo. Sau đó, ngâm quần áo khoảng 15 phút rồi vò sạch các khu vực bị mốc. Xả quần áo với nước sạch rồi phơi khô ngoài ánh sáng mặt trời. Nếu vải bị cứng, chúng ta nên ngâm quần áo trong nước xả vải để quần áo được mềm hơn, thơm mát như mới.

5. Tẩy mốc bằng Oxy già

Oxy già thường được dùng trong y tế, vậy nhưng đó cũng là công cụ để tẩy mốc quần áo rất tuyệt vời mà chắc chắn nhiều người không nghĩ đến. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ oxy già vào chậu sau đó ngâm đồ bẩn mốc từ 20 – 30 phút rồi cho vào máy giặt như bình thường. Oxy già có tính sát khuẩn cao, không những đánh bay mọi vết ẩm mốc một cách an toàn, không độc hại mà còn không để lại mùi khó chịu như thuốc tẩy.

6. Tẩy mốc bằng khoai tây

6 cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu đơn giản mà hiệu quả-5

Tuy là đồ ăn nhưng khoai tây còn có thể tẩy mốc quần áo rất hiệu quả, dù là quần áo màu hay quần áo trắng đều có thể áp dụng được. Trước tiên, bạn dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt vết mốc quần áo để làm bay bớt những vết mốc dày. Tiếp theo, bạn cắt khoai tây thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên vùng vải dính ẩm mốc cho tới khi nhựa của lát khoai tây thấm đều lên vải. Mỗi khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, bạn tiếp tục thay miếng khác cho đến khi vết mốc mờ đi và dần dần biến mất. Cuối cùng, bạn chỉ việc giặt lại quần áo bằng nước sạch và phơi ngoài nắng.

6 cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo màu đơn giản mà hiệu quả-6Tẩy mốc bằng thuốc tẩy hay xăng đem lại hiệu quả tốt nhưng nếu làm sai cách có thể khiến
quần áo càng tồi tệ hơn

Ngoài các cách trên, chị em còn có thể sử dụng thuốc tẩy hoặc xăng để làm sạch vết mốc trên quần áo. 2 hóa chất này có tính chất tẩy mạnh sẽ đem lại hiệu quả khi dùng đúng cách, tuy nhiên nếu sơ sẩy có thể dẫn đến rủi ro nên nếu áp dụng bạn cần hết sức thận trọng.

Theo V.K - Vietnamnet.vn


giặt quần áo

nấm mốc

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.