6 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả mà bạn nên thử

Dưới đây là 6 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay từ nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả tại nhà.

1. Sử dụng mật ong

Mật ong được ví như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Việc kết hợp sử dụng mật ong với chanh là một cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả.

Cách thực hiện: Cho 2 thìa canh mật ong, nước cốt của nửa quả chanh và 1 muỗng cà phê baking soda vào một cái chén, trộn đều. Thoa hỗn hợp trên lên các vùng da bị thâm ở đầu gối và khuỷu tay. Để yên trong khoảng từ 20 - 30 phút và rửa sạch.

6 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả mà bạn nên thử-1
 

2. Sử dụng chanh

Chanh có đặc tính tẩy trắng tự nhiên và có tính axit, do đó có tác dụng làm sáng da, giúp loại bỏ thâm trên đầu gối và khuỷu tay. Sử dụng chanh hường xuyên sẽ giúp làn da sáng hơn rõ rệt trong vài tuần.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần vắt một ít nước chanh tươi và mát xa nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm ở khuỷu tay, đầu gối. Giữ nguyên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

6 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả mà bạn nên thử-2


3. Sử dụng baking soda

Baking soda có đặc tính tẩy tế bào chết và làm sáng da rất tốt. Duy trì đều đặn 2 lần/tuần sẽ cải thiện thâm gối và khuỷu tay hiệu quả. Tuy nhiên, với các vùng da mỏng, nhạy cảm như da mặt, gần mắt, … thì nên cân nhắc trước khi dùng.

Cách thực hiện: Lấy 3 đến 4 thìa cà phê baking soda hòa vào nước để tạo thành hỗn hợp sệt vừa phải. Đắp hỗn hợp này lên vùng bị thâm và chờ trong 15 - 20 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước cho thật sạch.

6 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả mà bạn nên thử-3


4. Sử dụng khoai tây

Khoai tây rất giàu enzyme catecholase có thể làm nhạt tông màu da một cách tự nhiên. Sử dụng khoai tây hàng ngày sẽ làm mềm da và giúp bạn giảm thâm hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng khoai tây sống cho xay nhuyễn, vắt bớt bỏ phần nước rồi đắp bã lên phần da, để nguyên khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng 1 lát khoai tây để mát xa nhẹ vùng da khuỷu tay và đầu gối trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch. Đây là một cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay vừa đơn giản vừa hiệu quả.

6 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả mà bạn nên thử-4


5. Sử dụng đường nâu và dầu ô liu

Đường nâu mang lại hiệu quả rất tốt trong việc tẩy tế bào chết trong khi dầu ô liu sẽ hỗ trợ dưỡng ẩm cho da.

Cách thực hiện: Trộn một lượng dầu ô liu và đường nâu bằng nhau, thoa đều hỗn hợp này lên đầu gối và khuỷu tay, mát xa da bằng hỗn hợp này trong khoảng năm phút sau đó rửa sạch bằng xà bông và nước.

6 cách trị thâm đầu gối và khuỷu tay hiệu quả mà bạn nên thử-5

6. Sử dụng chuối

Chuối có nhiều vitamin A, C, E cùng với K, Zn và nhiều loại axit amin giúp dưỡng da và làm trắng ta hiệu quả. Bên cạnh đó đặc tính kháng khuẩn, chống viêm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da an toàn hiệu quả.

Cách thực hiện: Nghiền nát bằng thìa hoặc nghiền nhuyễn nửa quả chuối. Trộn thêm với 2 thìa sữa tươi và đánh đều để hỗn hợp sánh, mịn. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị thâm ở đầu gối khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN


mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.