Đừng nhanh tay vứt tờ báo cũ đi vì 6 công dụng hữu ích không ngờ của nó

Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn 6 công dụng hữu ích của tờ báo cũ, hãy cùng học hỏi nhé!

Bảo quản trái cây tươi và rau quả

Rau củ quả tươi mua về nếu bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh sẽ dễ làm mất độ ẩm trên bề mặt. Để tránh việc này, bạn có thể bọc rau quả bằng giấy báo cũ rồi cho vào tủ lạnh. Công dụng hữu ích của tờ báo cũ có thể giữ rau quả tươi lâu hơn và mất nước cũng chậm hơn.

Lau và bảo quản giày

Giày không được sử dụng thường xuyên, cộng với thời tiết thay đổi chuyển mùa sẽ dễ làm chúng bị ố vàng. Ngoài ra, giày để ở trong ngăn tủ chật chội cũng thường bị xẹp và biến dạng. Tuy nhiên, chỉ cần vo báo cũ thành hình quả bóng rồi nhét vào trong giày thì đã có nhiều công dụng. Không chỉ cố định, chống biến dạng giày mà còn có thể chống ẩm. Thêm nữa, với một đôi giày đen bẩn, bạn cũng có thể lau sạch bóng bằng giấy báo.

Đừng nhanh tay vứt tờ báo cũ đi vì 6 công dụng hữu ích không ngờ của nó-1

Loại bỏ dầu bếp

Nhà bếp là khu vực bị váng dầu nhiều, đặc biệt là trên bề mặt bếp và trên máy hút mùi sẽ có một lớp dầu dày đặc lâu ngày tích tụ lại. Lúc này bạn có thể sử dụng các loại giấy báo để lau chùi dễ dàng vì công dụng hữu ích của tờ báo cũ chính là đặc tính hút dầu rất tốt.

Bảo quản, lưu giữ bát

Bát đĩa thường làm bằng gốm sứ nên chỉ cần bất cẩn một chút sẽ vỡ tan tành. Nếu ở nhà có bát, đĩa mà bạn chưa sử dụng đến, muốn cất giữ thì có thể dùng giấy báo cũ bọc từng chiếc lại. Việc làm này giúp giảm bớt lực sinh ra do va chạm và từ đó hạn chế bị vỡ hoặc nứt. 

Đừng nhanh tay vứt tờ báo cũ đi vì 6 công dụng hữu ích không ngờ của nó-2Đừng nhanh tay vứt tờ báo cũ đi vì 6 công dụng hữu ích không ngờ của nó-3Đừng nhanh tay vứt tờ báo cũ đi vì 6 công dụng hữu ích không ngờ của nó-4

Làm mũ chắn bụi

Không biết bạn đã bao giờ gấp mũ lưỡi trai bằng báo chưa. Bạn có thể làm mũ kiểu này và sử dụng trong những ngày dọn dẹp nhà cửa, nhằm giúp chắn bụi lại không làm bết tóc khi chảy mồ hôi.

Ngăn kính chắn gió ô tô bị đóng băng

Với những ngày lạnh giá, đặc biệt vào mỗi sáng kính chắn gió xe ô tô sẽ dễ đọng thành một lớp sương dày, rất phiền phức khi lau chùi. Bạn có thể đặt một vài tờ báo lên kính chắn gió vào buổi tối để kính chắn gió không bị mờ sương vào ngày hôm sau. Công dụng hữu ích của tờ báo cũ khiến bạn phải ngạc nhiên đúng không nào?

Minh Minh - Theo Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.