6 mẹo nhỏ giúp việc giặt thảm nhà tắm trở nên dễ dàng

Với yêu cầu cần được làm sạch thường xuyên, liệu rằng bạn đã biết cách giặt thảm nhà tắm đúng cách hay chưa?

Tương tự như các loại thảm trải sàn dùng trong các không gian sinh hoạt khác, thảm trải sàn phòng tắm cũng tích tụ bụi bẩn sau thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, do có điều kiện ẩm ướt mà thảm trải sàn phòng tắm cũng trở thành nơi lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Tất cả những điều đó là lý do mà chúng ta cần phải thường xuyên làm sạch chúng.

Việc làm sạch thảm trải sàn phòng tắm được đánh giá không hề khó và tốn nhiều thời gian. Bởi lẽ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt để giặt thảm thay vì phải giặt bằng tay. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực sự không phải ai cũng biết giặt thảm trải sàn nhà tắm đúng cách. May mắn thay, những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn biết rõ hơn mình nên phải làm gì.

6 mẹo nhỏ giúp việc giặt thảm nhà tắm trở nên dễ dàng-1

1. Kiểm tra chất liệu thảm

Như đã nói ở trên, hầu hết thảm trải sàn phòng tắm đều có thể giặt được bằng máy giặt quần áo thông thường. Song, bạn cũng nên kiểm tra lại chất liệu của thảm, những yêu cầu đặc biệt về cách sấy khô.

Rất nhiều mẫu thảm trải sàn phòng tắm trên thị trường có đế chống trơn trượt bằng cao su. Nếu đang sử dụng loại này, bạn hãy nhớ kiểm tra trước khi cho nó vào máy giặt. Nếu như đế của thảm đã bị nứt hoặc bong ra thì đó là dấu hiệu cho bạn biết nên đổi sang một mẫu thảm mới mà không cần phải giặt nữa. Nếu cứ cho thảm trực tiếp vào máy giặt rất có thể tấm thảm sẽ để lại rất nhiều mảnh vụn nhỏ bên trong máy giặt của bạn.

2. Giũ sạch trước khi giặt

Để bảo vệ máy giặt, bạn nên giũ tấm thảm ngoài trời trước khi giặt. Việc này giúp bạn loại những thứ còn bám dính trên bề mặt thảm và cho hiệu quả làm sạch tốt hơn sau khi giặt bằng máy.

3. Cân đối khối lượng giặt

Tùy thuộc vào kích thước của tấm thảm mà bạn có thể giặt 1 đến 2 tấm cùng một lúc. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được giặt thảm chung với các vật dụng khác như khăn tắm, khăn trải giường. Bạn chỉ nên giặt chung các loại thảm trải sàn cùng loại với nhau.

4. Lựa chọn chế độ giặt nước lạnh

Bạn nên lựa chọn chế độ giặt nước lạnh cho thảm trải sàn phòng tắm. Nước nóng có thể làm co các sợi vải trong tấm thảm hoặc làm hỏng lớp keo liên kết đối với loại thảm sử dụng đế cao su.

5. Sử dụng chất giặt tẩy dịu nhẹ

Bạn không cần lựa chọn một loại nước giặt tẩy chuyên dụng dùng để làm sạch thảm trải sàn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước giặt vải quần áo thông thường. Tuy nhiên, có một điểm bạn cần lưu ý là không sử dụng nước xả làm mềm vải khi giặt thảm trải sàn vì nó có thể sẽ là nguyên nhân gây phát sinh vi khuẩn và nấm gây bệnh.

6. Làm khô thích hợp

Cách tốt nhất để làm khô thảm trải sàn phòng tắm là phơi dưới ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp không thể phơi khô, bạn có thể làm khô bằng máy sấy ở mức nhiệt thấp nhất trong khoảng 20 phút. Sau đó, hãy treo chúng trên giá phơi để thảm có thể khô hoàn toàn.

Nếu thảm trải sàn phòng tắm thường xuyên bị ướt thì tần suất làm sạch 1 lần 1 tuần là lý tưởng nhất. Trong trường hợp thảm trải sàn nhà tắm không bị ẩm thường xuyên, bạn chỉ cần giặt thảm 1 đến 2 lần trong một tháng.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/6-meo-nho-giup-viec-giat-tham-nha-tam-tro-nen-de-dang-20221114104126803.htm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.