6 mẹo "tái sinh" đồ đạc bám bụi, ố vàng trong nhà: Tết này chẳng cần sắm mới, tổ ấm vẫn sáng bóng thơm tho

6 mẹo này giúp bạn không cần tốn nhiều công sức dọn dẹp mà nhà cửa vẫn siêu sạch.

1. Làm sạch máy rửa bát

Đối với máy rửa bát bị ố vàng do nước bẩn và sử dụng trong một thời gian dài, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa vết gỉ sét hoặc rắc một ít muối nở sau đó bấm máy rửa trong một chu kỳ. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được đấy.

6 mẹo tái sinh đồ đạc bám bụi, ố vàng trong nhà: Tết này chẳng cần sắm mới, tổ ấm vẫn sáng bóng thơm tho-1


2. Làm sạch thảm trải, rèm

Để làm sạch thảm, bạn hãy hút bụi theo cách ngược lại với cách thường làm. Để lau bụi cho rèm, hãy lấy một miếng giẻ sợi nhỏ, thấm bụi và lau mặt trước và mặt sau. Trong trường hợp rèm quá bẩn, hãy tháo chúng ra và ngâm trong nước xà phòng ấm.

Chúng ta thường quen với việc bắt đầu dọn dẹp từ phần xa nhất của căn phòng sau đó đi đến giữa. Thay vì dọn dẹp theo cách này, bạn hãy cố gắng hút bụi ở các khu vực đi lại nhiều hơn, sau đó di chuyển đến các góc và hút bụi, làm sạch.

6 mẹo tái sinh đồ đạc bám bụi, ố vàng trong nhà: Tết này chẳng cần sắm mới, tổ ấm vẫn sáng bóng thơm tho-2


3. Loại bỏ vết mực

Để tẩy vết bút lông hay vết mực ra khỏi thảm, trước tiên bạn hãy để nó khô sau đó trộn giấm, nước ấm, một chút xà phòng rửa bát hoặc chất tẩy rửa thành hỗn hợp. Đổ một ít lên vết bẩn, vết ố và lặp lại cho đến khi vết bẩn mờ dần. Sau đó, thấm một ít dung dịch tẩy sơn móng tay vào bông gòn khô và chà nhẹ lên phần trên của khu vực bị bẩn.

6 mẹo tái sinh đồ đạc bám bụi, ố vàng trong nhà: Tết này chẳng cần sắm mới, tổ ấm vẫn sáng bóng thơm tho-3


4. Làm sạch nhà tắm, nhà vệ sinh

Đối với những vết ố hay vết bẩn cứng đầu trên cửa nhà tắm, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch. Thoa kem đánh răng lên các vết bẩn, chà theo vòng tròn và rửa lại với nước. Đối với gương phòng tắm, bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch.

Hãy cố gắng làm sạch từ trên xuống dưới và đi theo thứ tự khi dọn dẹp phòng tắm. Đổ nước tẩy rửa vào bồn cầu, để một lúc trong khi bạn lau vòi hoa sen, bồn tắm, đổ rác, lau thùng rác, lau gương, lau bồn rửa và quầy. Sau đó kết thúc quy trình làm sạch bằng cách xả nước bồn cầu. Bạn cũng đừng quên lau bụi trên ngăn đựng giấy vệ sinh và giá treo khăn, công tắc đèn và tay nắm cửa, sau đó quét và lau lại sàn nhà.

6 mẹo tái sinh đồ đạc bám bụi, ố vàng trong nhà: Tết này chẳng cần sắm mới, tổ ấm vẫn sáng bóng thơm tho-4


5. Làm sạch bồn tắm

Để làm sạch bồn tắm mà không cần cọ rửa nhiều lần, bạn hãy sử dụng hỗn hợp giấm làm sạch ấm (có độ axit ít nhất 10%) và xà phòng rửa bát. Đầu tiên, làm nóng giấm trong 2-3 phút trong lò vi sóng, sau đó để nguội bớt rồi trộn với xà phòng rửa bát trong bình xịt (tỷ lệ 60:40). Xịt lên bồn tắm và khu vực xung quanh, để trong 30 phút và chỉ cần rửa sạch lại.

Để loại bỏ lớp vữa bị ố giữa các viên gạch, hãy trộn baking soda và giấm. Bôi hỗn hợp này lên gạch trong 20 phút và sau đó chà sạch bằng bàn chải đánh răng cũ.

6 mẹo tái sinh đồ đạc bám bụi, ố vàng trong nhà: Tết này chẳng cần sắm mới, tổ ấm vẫn sáng bóng thơm tho-5


6. Làm sạch ghế đan mây

Để làm sạch những chiếc ghế đan bằng mây cũ, hãy dùng bàn chải kim loại với xà phòng rửa bát. Sau khi loại bỏ hầu hết các vết dầu mỡ, bụi bám bạn hãy rửa sạch chúng bằng nước và dùng bàn chải chà thêm một chút. Trong khi dọn dẹp, hãy mở một số cửa sổ và đun sôi một nồi nước với một số loại gia vị trong đó (chẳng hạn như thanh quế và một số trái cây họ cam quýt) để khử mùi hôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/6-meo-tai-sinh-do-dac-bam-bui-o-vang-trong-nha-tet-nay-chang-can-sam-moi-to-am-van-sang-bong-thom-tho-22022181010882.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.