7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Chỉ cần một vài vật dụng là bạn có thể làm sạch dây giày trắng rồi!

Hầu hết tất cả các loại dây giày trắng đều được làm từ sợi cotton có thể được làm trắng bằng thuốc tẩy gốc clo hoặc oxy. Những loại dây giày tròn, hẹp hơn được làm từ sợi tổng hợp và chỉ có thể được đánh bằng chất tẩy oxy. Chất tẩy clo sẽ làm hỏng các sợi tổng hợp màu trắng bên ngoài và làm lộ phần lõi bên trong màu vàng khiến dây giày xỉn màu.

Không nên cho dây giày vào máy sấy tự động. Nhiệt cao có thể làm hỏng các thạch nhựa (đầu mút) ở cuối dây buộc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sạch dây giày trắng:

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-1

- Bát thủy tinh hoặc nhựa
- Bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải nhỏ
- Túi lưới giặt quần áo
- Chậu rửa
- Găng tay cao su
- Nước giặt
- Thuốc tẩy clo
- Chất tẩy oxy
- Chất tẩy vết ố dựa trên enzym

Làm sạch dây giày trắng bằng máy giặt:

- Tháo dây giày ra khỏi giày

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-2

- Nếu dây giày bị dính bùn, hãy để chúng dưới vòi nước lạnh để loại bỏ đất, bụi bẩn.
 

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-3

- Nhúng bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải lông mềm nhỏ vào nước giặt hoặc chất tẩy vết ố dựa trên enzym. Lấy bàn chải để quét chất tẩy rửa vào cả hai mặt dây giày.


7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-4

Bột giặt Tide hoặc Persil có chứa các enzym cần thiết để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Nếu bạn đang sử dụng chất tẩy rửa ít tốn kém hơn, hãy sử dụng chất tẩy vết ố dựa trên enzym để xử lý vết bẩn cứng đầu.

- Để giữ cho dây giày không bị rối trong máy giặt, hãy đặt dây giày vào một túi lưới giặt quần áo.
 

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-5

- Quăng túi lưới giặt quần áo vào một đống đồ giặt màu trắng có thể là khăn trải giường, khăn tắm, đồ lót bằng vải cotton và giặt nước ấm đến nước nóng với chất tẩy rửa. Nếu dây giày trắng được làm bằng cotton, có thể thêm thuốc tẩy clo vào máy giặt.

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-6

- Khi máy giặt giặt xong, hãy tháo dây giày ra khỏi túi lưới giặt quần áo. Nếu chúng không sạch hoặc không trắng như bạn muốn, bạn có thể cho thuốc tẩy để ngâm dây giày. Nếu bạn đang sử dụng thuốc tẩy clo, bạn có thể đeo găng tay cao su khi thêm thuốc tẩy và lấy dây giày ra.

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-7

- Nếu là dây giày bằng vải cotton, bạn đổ 2 cốc nước ấm vào bát nhựa hoặc thủy tinh và thêm một thìa cà phê thuốc tẩy clo vào khuấy đều. Cho dây giày vào cốc nước và để chúng được làm ướt hoàn toàn và ngâm trong 5 phút. Sau đó, rửa sạch dây giày bằng nước mát. Nếu bạn đang làm trắng nhiều dây giày, hãy tăng gấp đôi lượng nước và thuốc tẩy.

- Nếu là dây buộc tổng hợp, bạn đổ 2 cốc nước ấm vào bát nhựa hoặc thủy tinh và thêm 1 thìa thuốc tẩy oxy vào khuấy đều. Cho dây giày vào cốc nước và để chúng được làm ướt hoàn toàn và ngâm trong ít nhất 2 giờ, tối đa 8 giờ. Thuốc tẩy oxy có hiệu quả chậm hơn nhiều so với thuốc tẩy clo. Rửa sạch dây giày trước khi lau khô.

- Treo dây giày trên giá phơi hoặc thanh quấn khăn để dây giày tự khô. Nếu bạn muốn dây giày nhanh khô hơn, hãy cuộn dây giày trong một chiếc khăn vải bông dày để hút ẩm nhanh.


7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-8

Làm sạch dây giày trắng bằng cách giặt tay

- Thực hiện theo các bước được liệt kê ở trên - tháo dây ra khỏi giày, rửa sạch đất bám trên dây giày, dùng chất tẩy rửa nặng hoặc chất tẩy vết ố dựa trên enzym. 

- Đổ 4 cốc nước nóng vào bồn rửa hoặc xô. Thêm ½ muỗng cà phê bột giặt dạng lỏng. Nếu bạn đang giặt nhiều dây giày, hãy tăng gấp đôi lượng nước và chất tẩy rửa.

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-9

- Cho dây giày vào dung dịch tẩy rửa và vò trong vài phút để làm ướt dây giày và đảm bảo dây giày ngập trong dung dịch. Ngâm dây giày ít nhất 30 phút.

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-10

- Cho dây buộc vào dung dịch tẩy rửa và sau đó rửa sạch bằng nước mát. Nếu dây giày sạch và sáng, bạn có thể treo dây giày lên để làm khô. Nếu không thì ngâm dây giày trong thuốc tẩy và nước và thuốc tẩy gốc clo hoặc oxy theo hướng dẫn ở trên.

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-11

Sau khi giặt hoặc tẩy dây giày, bạn hãy xả lại dây giày trong nước mát và treo lên giá để khô tự nhiên.
7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả không phải ai cũng biết.

7 bước làm sạch dây giày trắng đơn giản lại hiệu quả, bạn đã biết chưa?-12

Chúc bạn thành công!

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/7-buoc-lam-sach-day-giay-trang-don-gian-lai-hieu-qua-ban-da-biet-chua-20211021163245763.htm?fbclid=IwAR2TbuOJLatHpeCAYuWzo7EqYRDOJuHKkLZAUQkUJ7734ba1x4CrIwVcxA4

mẹo vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.