7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm

Sự hiện diện của chuột có thể là nguồn lây bệnh, gây phiền toái cho không gian sống và ảnh hưởng tới sức khỏe, vì vậy bạn nên loại bỏ chúng theo những cách tự nhiên này.

Đặc điểm của căn nhà sạch là không có các loài động vật và công trùng gây hại như gián, muỗi, mối và kể cả chuột. Chuột là loài vật thường xuất hiện trong nhà và nó có thể gây ra nhiều phiền phức cũng như mang theo nhiều dịch bệnh.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn phải bắt đầu dọn dẹp nhà cửa và loại bỏ loài vật gây hại này để bảo vệ sức khỏe gia đình và không gian sống. Dưới đây là những cách hữu hiệu để loại bỏ chuột trong nhà:

1. Long não

7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm-1Long não có thể đuổi chuột khỏi nhà.


Cách đầu tiên để đuổi chuột là dùng long não. Chỉ cần đặt một ít long não ở nơi thường có chuột qua lại.

Tránh đặt long não ở nơi trẻ em dễ tiếp cận vì điều này rất nguy hiểm nếu trẻ cho vào miệng. Tốt hơn, đừng cầm long não bằng tay không. Sử dụng găng tay để an toàn hơn và luôn nhớ rửa tay sau khi tiếp xúc với long não.

2. Bột giặt còn có thể diệt chuột

7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm-2

Cách thứ hai để đuổi chuột là trộn 2 thìa bột giặt với 1/4 cốc nước và 2 cốc amoniac vào bát. Đặt nó ở nơi thường xuất hiện chuột.

Việc pha chế này sẽ khiến chuột khó chịu vì không chịu được mùi amoniac.

3. Tinh dầu bạc hà

7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm-3

Cách đuổi chuột tiếp theo là dùng tinh dầu bạc hà. Chuột là loài vật không thể chịu được mùi bạc hà nên chúng sẽ không tới gần.

Nếu muốn diệt chuột một cách tự nhiên bằng các nguyên liệu gia dụng, bạn chỉ cần nhúng một miếng bông gòn vào tinh dầu bạc hà và đặt gần lỗ chuột. Bản thân mùi bạc hà sẽ làm phổi của chuột bị co lại và có thể giết chết loài vật này.

4. Tóc người

7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm-4

Nguyên nhân là do chuột thường có xu hướng nuốt lông, và nếu chúng nuốt phải tóc có thể gây tử vong. Đây có thể là một cách hiệu quả để loại bỏ chuột. Hãy để ít tóc và đặt chúng vào các cửa hang của chuột hoặc nơi chúng lui tới nhiều nhất.

5. Hạt tiêu còn có thể đuổi chuột

7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm-5

Cách đuổi chuột hữu hiệu nữa chính là hạt tiêu. Mùi cay nồng của hạt tiêu sẽ khiến chuột khó thở.

Đơn giản chỉ cần rắc hạt tiêu đã nghiền nát xung quanh các góc và lỗ nơi chúng có mặt, bạn sẽ thấy kết quả khả quan. Lặp lại quá trình này nếu cần thiết.

6. Lá nguyệt quế sẽ khiến chuột rời khỏi nhà

7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm-6

Để đuổi chuột bạn có thể dùng lá nguyệt quế. Chuột coi lá nguyệt quế là thức ăn và sẽ có xu hướng ăn chúng. Nhưng khi ăn lá nguyệt quế, chuột sẽ bị chết. Tiếp tục lặp lại quá trình này cho đến khi chuột biến mất hoàn toàn.

7. Chuột sợ hành tây

7 cách để loại bỏ chuột khỏi nhà bằng các vật liệu đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm-7

Cách thứ bảy để đuổi chuột là hành tây. Đây là một phương pháp rất hiệu quả để đuổi chuột một cách tự nhiên. Mùi hăng của hành sẽ khiến chuột không còn dám lại gần. Chỉ cần cắt lát hành tây và cất chúng trong hoặc gần các lỗ mà chuột lui tới trong nhà nhà.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/7-cach-de-loai-bo-chuot-khoi-nha-bang-cac-vat-lieu-don-gian-nhung-rat-hieu-nghiem-80296.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.