7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi

Để ngăn chặn tình trạng nhà bếp bị hôi và giữ được không gian thơm tho lâu dài thì nhất định phải áp dụng ngay những gợi ý dưới đây.

Mùi dầu mỡ kết hợp cùng đủ loại mùi thức ăn khác nhau dễ dàng tạo ra mùi hương khó chịu bên trong căn bếp gia đình. Việc khử mùi hôi và giữ được hương thơm tại nhà bếp sẽ đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu hơn trong quá trình sử dụng cũng như tạo ra một không gian sinh hoạt hoàn hảo trong nhà. Từ những mẹo hay làm sạch đến các cách tạo mùi hương được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc này.

1. Dọn dẹp thường xuyên

Dọn dẹp nhà bếp thường xuyên là cách đơn giản nhất để giữ cho căn bếp gia đình luôn thơm tho và không có mùi hôi. Hãy tranh thủ những quãng nghỉ trong quá trình nấu nướng để đọn dẹp và lau chùi sạch sẽ căn bếp gia đình.

Đừng bao giờ đi ngủ khi mà chưa rửa sạch hết bát đĩa và nồi chảo bẩn trong chậu rửa. Bạn cũng đừng quên đổ rác hàng ngày để tránh tình trạng thực phẩm bỏ đi gây ra mùi hôi khó chịu trong bếp. Những việc làm quen thuộc và rất đơn giản này lại rất hữu ích trong việc ngăn chặn hình thành mùi hôi trong căn bếp gia đình.

7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi-1

2. Hút ẩm trong nhà bếp

Độ ẩm cao bên trong nhà bếp tạo điều kiện lý tưởng cho nấm mốc hình thành. Đây cũng là nguyên nhân khiến căn bếp gia đình xuất hiện mùi hương khó chịu.

Để ngăn chặn hình thành nấm mốc trong bếp, bạn cần thường xuyên mở cửa để không khí trong phòng được lưu thông. Trong trường hợp độ ẩm trong không khí quá cao, bạn hãy cân nhắc đến việc lựa chọn cho căn bếp một chiếc máy hút ẩm hiệu quả.

7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi-2

3. Khử mùi nhà bếp bằng giấm

Quá trình sơ chế và nấu ăn hàng ngày khó tránh được việc tạo ra những mùi hương khác nhau bên trong nhà bếp. Để khử hết tất cả những mùi khó chịu đó, bạn có một mẹo hay để áp dụng ngay. Cách làm này đơn giản đến mức làm bạn phải bất ngờ. Tất cả những gì bạn cần làm là để một bát giấm trắng trong bếp qua đêm. Sáng hôm sau, những mùi hôi khó chịu đã không còn xuất hiện bên trong căn bếp nữa rồi.

7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi-3

4. Đảm bảo hệ thống thông gió thích hợp

Nếu muốn không gian nhà bếp có mùi hương dễ chịu, việc đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động hiệu quả trong phòng là rất cần thiết. Phổ biến nhất là máy hút mùi. Máy hoạt động bằng cách đưa không khí trong bếp thả ra bên ngoài, nhờ đó mà loại bỏ hết mùi thức ăn, dầu mỡ có trong nhà bếp.

Ngoài ra, một căn bếp cũng cần mở cửa sổ thường xuyên để mang luồng không khí trong lành vào trong phòng. Việc luôn làm mới không khí trong phòng rất tốt cho việc hạn chế hình thành mùi hôi khó chịu.

7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi-4

5. Tạo mùi thơm bên trong nhà bếp

Đây là cách làm được rất nhiều chị em nội trợ thông thái áp dụng bên trong căn bếp gia đình. Đun nước sôi cùng với các loại trái cây họ cam quýt cắt nhỏ như chanh, cam sẽ đem lại một mùi hương dễ chịu lan tỏa bên trong không gian sống gia đình.

7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi-5

6. Trồng các loại thảo mộc

Để có một căn bếp thơm tho, các chuyên gia khuyến khích bạn nên trồng các chậu cây thảo mộc trong bếp. Không chỉ là cây gia vị dùng trong nấu nướng hàng ngày, những chậu cây thảo mộc còn rất có ích trong việc thay đổi bầu không khí, tạo ra cảm giác tươi mát, thơm hương tự nhiên trong bếp.

7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi-6

7. Giữ giẻ lau nhà bếp luôn sạch và khô

Giẻ lau dùng trong nhà bếp thường tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt trong điều kiện ẩm ướt thì những chiếc giẻ này sẽ trở thành nơi phát sinh ra mùi hương khó chịu. Do đó, bạn cần nhớ làm sạch và phơi khô giẻ lau sau khi dùng để hạn chế hình thành mùi hôi.

7 cách giúp nhà bếp thơm tho hết mùi-7

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/7-cach-giup-nha-bep-thom-tho-bot-mui-hoi-20230414085106303.htm

nhà bếp

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.