7 điều ít người biết về việc tổ chức tủ lạnh sao cho khoa học và đúng nhất

Tủ lạnh không chỉ là nơi chứa và bảo quản thực phẩm. Đây là khu vực thường không được lau chùi thường xuyên, có thể tìm thấy những thứ bẩn thỉu, thực phẩm hết hạn sử dụng,… Sắp xếp tủ lạnh đúng cũng là một lưu ý quan trọng. Đây là những lời khuyên mà có thể bạn chưa từng được nghe.

Việc chất đống đồ trong tủ lạnh không tốt

Việc tích trữ thực phẩm,… làm đầy không gian tủ lạnh sẽ khiến bạn bỏ quên những thực phẩm cũ và chặn các lỗ thông hơi.

Điều này, khiến luồng không khí cản thoát ra bị cản trở và tăng tiêu thụ năng lượng.

Ngoài ra, nếu tủ lạnh của bạn đang trống, hãy dự trữ một vài chai nước, điều này sẽ giúp duy trì nhiệt độ trong tủ lạnh, đối với ngăn mát tủ lạnh nên tính toán chỉ để khoảng 2/3 không gian của tủ lạnh là hợp lý.

7 điều ít người biết về việc tổ chức tủ lạnh sao cho khoa học và đúng nhất-1

Không nên để đồ chật cứng trong tủ lạnh.

Thái nhỏ trái cây và rau quả trước khi cho vào tủ lạnh

Nhiều người có thói quen rửa và cắt nhỏ trái cây và rau quả trước khi cất vào tủ lạnh cho tiện lợi. Và thêm sự ngon miệng khi ăn, nhưng trên thực tế, việc này khiến rau hoặc trái cây đã biến chất nhanh hơn.

Để sữa ở cánh tủ lạnh

Nơi ấm nhất trong tủ lạnh là cửa và ngăn trên cùng, đây cũng là vị trí nhiều người dùng để sữa. Điều này sẽ khiến sữa dễ bị hỏng.

Sữa nên được đặt ở giữa có nhiệt độ ổn định. Trứng cũng vậy, không đặt chúng vào ngăn bảo quản trứng trên cửa tủ lạnh. Cửa tủ lạnh, hãy để giấm, bơ. Kệ trên của tủ lạnh rất thích hợp để đựng đồ ăn nhẹ.

Ngăn rau quả nên được ngăn cách

7 điều ít người biết về việc tổ chức tủ lạnh sao cho khoa học và đúng nhất-2

Trái cây và rau củ nên được để ngăn cách. Vì trái cây và rau quả có yêu cầu về độ ẩm khác nhau. Đối với ngăn tủ đựng rau, độ ẩm càng cao thì rau héo càng chậm. Ngăn trái cây được đặt ở độ ẩm thấp vì trái cây sẽ thối chậm hơn ở độ ẩm thấp. Ngoài ra, lý do tại sao rau nên được bảo quản riêng và từng miếng trái cây, vì ethylene từ trái cây có thể làm cho rau củ bị hư sớm.

Nên sử dụng khay, rổ để trong tủ lạnh

Không chỉ nên sử dụng khay, thùng và giỏ trong nhà mà cả tủ lạnh cũng có thể hữu ích. Ví dụ, sử dụng một khay để đặt thịt. Gia vị không phù hợp được đặt trên cửa tủ lạnh và một cái rổ để đựng cam.

Tủ lạnh lộn xộn có thể gây lãng phí thực phẩm

Một cách để chống lại vấn đề lãng phí thực phẩm là đảm bảo rằng bạn biết những gì trong tủ lạnh của bạn. Vì vậy, bạn nên dành thời gian để sắp xếp tủ lạnh và đặt những thực phẩm sắp quá hạn ở nơi bạn dễ nhìn thấy nhất.

7 điều ít người biết về việc tổ chức tủ lạnh sao cho khoa học và đúng nhất-3

 

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/7-dieu-it-nguoi-biet-ve-viec-to-chuc-tu-lanh-sao-cho-khoa-hoc-va-dung-nhat-376767.htm

tủ lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.