7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả "vàng mười"

Mặc dù là một phụ gia thực phẩm không an toàn cho sức khỏe con người, nhưng không thể phủ nhận hàn the cũng có nhiều công dụng khác được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực nếu biết sử dụng đúng cách.

Hàn the là một loại bột trắng mịn, không mùi, tan trong nước và thường được thêm vào thực phẩm để tạo độ giòn và dai. Khi sử dụng hàn the làm phụ gia thực phẩm, chúng vào cơ thể người và sẽ bị tích tụ do khó đào thải ra được.

Nếu được đưa vào cơ thể với lượng lớn, hàn the sẽ tích tụ ở các cơ quan nội tạng và gây ra các bệnh về hệ bài tiết và tiêu hoá như bệnh suy gan, suy thận, bệnh đường ruột, dạ dày... Mặc dù là một phụ gia thực phẩm không an toàn cho sức khoẻ con người, nhưng không thể phủ nhận hàn the cũng có nhiều công dụng khác được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực nếu sử dụng đúng cách.

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-1

Những ứng dụng của hàn the trong đời sống

1. Được sử dụng để tạo ra các dung dịch vệ sinh làm sạch đồ nội thất

Do có tính tẩy và có khả năng bào mòn nên bạn có thể sử dụng hàn the như một chất tẩy rửa để làm sạch các món đồ khác nhau. Để tạo bình xịt đa năng, hãy hòa tan 2 thìa cà phê hàn the trong 4 cốc nước nóng, sau đó trộn với 1 thìa xà phòng rửa bát và 4 thìa giấm. Hỗn hợp thu được có thể được sử dụng để làm sạch mặt bàn, thiết bị điện, cửa sổ... 

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-2

2. Làm sạch sàn gạch

Khi sàn gạch bị vết ố vàng khó tẩy sạch, hãy trộn 2 thìa hàn the với khoảng 3,8 lít nước ấm, hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm sạch bong các vết bẩn của sàn gạch và cả sàn vinyl. 

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-3

3. Diệt kiến ​​và côn trùng trong nhà      

Trộn bột hàn the với đường trắng. Sau đó rắc hỗn hợp này lên những nơi bạn có thể nhìn thấy kiến. Kiến sẽ thu thập đường và hàn the về tổ, sau khi chúng ăn, bột hàn the sẽ phát huy công dụng khiến đàn kiến bị tiêu diệt. Tuy nhiên, khi sử dụng cách trên, bạn nên cẩn thận với trẻ nhỏ và vật nuôi, vì các đối tượng này dễ bị ăn nhầm phải hỗn hợp gây nguy hiểm.

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-4

4. Tẩy sạch các vết bẩn trên bồn rửa và mặt bàn phòng tắm

Chỉ cần trộn 1 cốc hàn the với ¼ cốc nước cốt chanh, sau đó dùng hỗn hợp này để tẩy các vết bẩn trên bồn rửa và mặt bàn màu trắng trong phòng tắm sẽ loại bỏ được những vết cắn bẩn bám vào.

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-5       

5. Diệt cỏ dại      

Trộn hàn the với khoảng 7,5 lít nước, đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt lên cỏ dại, chúng sẽ bị "cháy" lá và chết dần.

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-6

6. Khử mùi hôi của giày, giúp chúng có mùi thơm mới

Pha hàn the với 1 lít nước ấm rồi đổ vào bình xịt. Lắc đều trước khi xịt dung dịch vào giày. Sau đó để nó trong 15-20 phút, rồi chà và rửa sạch bên trong sau đó để khô, giày sẽ không còn mùi hôi đeo bám.

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-7

7. Tẩy vết rỉ sét

Trộn hàn the với một chút nước ấm và nước cốt chanh sao cho khi trộn đều lên bạn được hỗn hợp bột sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này lên khu vực bị rỉ sét và để khoảng 15 phút rồi lau sạch bằng khăn ẩm. Với cách làm này, vết rỉ sét sẽ hoàn toàn biến mất dễ dàng.

7 lợi ích của hàn the nếu bạn biết tận dụng thì chúng còn quý hơn cả vàng mười-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.