7 mẹo nhỏ loại bỏ mùi hôi chân nhanh chóng, đơn giản nhưng hiệu quả ngoài sức tưởng tượng

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mùi hôi chân và tự tin hơn mỗi khi ra đường.

1. Thay giày

Nếu đi cùng một đôi giày mỗi ngày sẽ khiến chân dễ bốc mùi, đặc biệt nếu chân bạn bị đổ mồ hôi nhiều. Vì vậy, hãy thay giày hàng ngày, thông gió cho giày ở nơi thoáng khí và mỗi đôi giày nên có đủ thời gian để khô ráo.

7 mẹo nhỏ loại bỏ mùi hôi chân nhanh chóng, đơn giản nhưng hiệu quả ngoài sức tưởng tượng-1

2. Sử dụng nguyên liệu ngâm chân

Thêm một số nguyên liệu khi ngâm chân, không chỉ có thể tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây mùi mà còn làm cho bàn chân thơm tho, sạch sẽ. Mỗi ngày nên ngâm 2 lần, mỗi lần hơn nửa tiếng.

3. Đừng quên lau chân

Việc lười biếng không lau chân bất kể trong mùa hè hay mùa đông đều không có lợi cho chân lẫn sức khỏe. Độ ẩm ướt ở chân là nguyên nhân gây nấm và vi khuẩn phát triển gây mùi hôi. Vì vậy, bạn phải nhớ lau chân khô, sạch sẽ sau khi rửa, nhất là những vùng da dưới và kẽ ngón chân.

7 mẹo nhỏ loại bỏ mùi hôi chân nhanh chóng, đơn giản nhưng hiệu quả ngoài sức tưởng tượng-2

4. Sử dụng phấn rôm trẻ em

Phấn rôm trẻ em có thể giúp chân hấp thụ mồ hôi và độ ẩm dư thừa, đồng thời giữ cho chân bạn không có mùi hôi. Bạn có thể phủ một lớp phấn lên chân trước khi đi tất và giày, sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

7 mẹo nhỏ loại bỏ mùi hôi chân nhanh chóng, đơn giản nhưng hiệu quả ngoài sức tưởng tượng-3

5. Đi tất đúng cách

Tất không chỉ để giữ ấm mà còn có thể giúp chân bạn thấm mồ hôi và ngăn mùi hôi. Nhưng hãy nhớ thay tất của bạn mỗi ngày. Nếu chân ra nhiều mồ hôi thì cần thay 2 lần/ngày. Chất liệu của tất nên là cotton và len. Những chất liệu này thoáng khí hơn và giúp ngăn mùi khó chịu.

7 mẹo nhỏ loại bỏ mùi hôi chân nhanh chóng, đơn giản nhưng hiệu quả ngoài sức tưởng tượng-4

6. Sử dụng lót giày

Không chỉ thay tất thường xuyên, việc thay lót giày cũng là cách tránh được mùi hôi chân. Loại lót tốt nên sử dụng là loại có than hoạt tính, rất hữu ích để loại bỏ mùi hôi chân.

7 mẹo nhỏ loại bỏ mùi hôi chân nhanh chóng, đơn giản nhưng hiệu quả ngoài sức tưởng tượng-5

7. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn cũng có thể gây buồn nôn và hôi chân. Vì thực phẩm chế biến sẵn có thể dễ dàng góp phần vào sự phát triển của vi khuẩn và nấm xung quanh. Do đó, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, giàu chất béo lành mạnh, protein và carbohydrate phức hợp.

Theo Minh Minh - Vietnamnet 


hôi chân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.