8 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm, biết rồi đừng vứt nó đi

Gói hút ẩm hay gói chống ẩm với các hạt nhỏ chứa silic đioxit giúp cho môi trường xung quanh chúng được khô ráo.

Lâu nay, nhiều người trong chúng ta vẫn thường vứt bỏ sản phẩm này ngay khi mở các bao bì sản phẩm mới mua về vì lo ngại sự độc hại. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta vẫn có thể tận dụng chúng cho nhiều việc hữu ích một cách an toàn.

Làm sạch túi, hộc tủ đựng đồ bốc mùi

Một vài gói hút ẩm bỏ trong túi hoặc hộc tủ đựng đồ tập gym của bạn có thể làm giảm sự ẩm ướt và loại bỏ các vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, hãy bỏ chúng vào trong giày của bạn để xua đi mùi hôi khó chịu.

Tiến sĩ David Elks, giám đốc phòng thí nghiệm thuộc công ty kiểm nghiệm sản phẩm Intertek Anh, giải thích, tác dụng này có được là do, chất hút ẩm silica gel đã tước đoạt độ ẩm - thành phần thiết yếu cho sự sinh trưởng của vi khuẩn, khiến chúng phải thu vào trạng thái ngủ đông, thay vì tiêu diệt chúng.
 

8 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm, biết rồi đừng vứt nó đi-1

Làm khô điện thoại khi ướt

Điện thoại được xem là vật bất ly thân với thời đại công nghệ bây giờ, vậy nên việc điện thoại bị ướt hay bị rơi xuống nước là điều khó tránh khỏi. Khi điện thoại bạn bị ướt hãy tháo gỡ pin và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại càng nhanh càng tốt. Tiếp đến là cho điện thoại vào tô lớn đầy hạt hút ẩm đủ để phủ chiếc điện thoại của bạn. Để như vậy ít nhất 1 đêm rồi mới bật nguồn nhé!

Loại bỏ sương mù trên kính chắn gió xe ô tô

Đặt vài gói chống ẩm xung quanh kính chắn gió của xe ô tô, hiệu quả chống ẩm do sương mù đọng trên kính sẽ được thấy tức thì. Với cách này, bạn sẽ không cần phải bận tâm đến việc phải làm khô kính chắn gió.

8 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm, biết rồi đừng vứt nó đi-2

Bảo vệ ảnh

Những bức ảnh để một thời gian bạn thường thấy chúng xuất hiện những vết mờ, mốc meo. Đó là do độ ẩm tăng cáo khiến những bức ảnh của bạn bị mốc, vì vậy hãy cho những gói hút ẩm vào hộp đựng ảnh giúp bảo vệ và giữ ảnh được tốt, bền đẹp hơn.

Làm khô túi đựng đồ trang điểm

Sẽ thật khó chịu khi bạn đánh răng và làm bắn nước từ bồn rửa vào túi đựng đồ trang điểm của mình. Tuy nhiên, các túi hút ẩm có thể giải quyết vấn đề này.

Với cấu tạo gồm nhiều lỗ tí hon, các hạt silica gel có khả năng thấm hút hơi ẩm tới 20 - 40% trong lượng của chính nó. Vì vậy, một túi hút ẩm nặng 10g có thể thấm hút được tới 4g nước.

Tuy nhiên, để hiệu quả nhất, bạn cần lau khô túi đựng mỹ phẩm trước khi thả các gói hút ẩm vào đó để hút sạch phần nước còn sót lại. Bạn cũng nên hồi phục khả năng của các túi hút ẩm định kỳ bằng máy sưởi hoặc lò vi sóng, vì khi đã bão hòa, chúng không thể thấm hút thêm nước được nữa.

8 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm, biết rồi đừng vứt nó đi-3

Kéo dài tuổi thọ của dao cạo râu

Nghe có vẻ hoang đường đúng không. Một lưỡi cạo râu có tuổi thọ trung bình ở điều kiện bình thường là khoảng 5 tuần. Nhưng nếu bạn cho lưỡi cao râu vào một túi kín không khí có chứa gói hút ẩm thì bạn sẽ tăng tuổi thọ của chúng lên đến vài năm đấy.

Làm bay mùi mốc của sách báo cũ

Sự ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn đến mùi mốc cũ đặc trưng của sách báo. Để tránh điều này, hãy cho những cuốn sách vào một cái túi cùng với vài gói hút ẩm.

8 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm, biết rồi đừng vứt nó đi-4

Lưu giữ các bó hoa khô

Sử dụng silica gel nổi tiếng là một cách làm khô hoa nhanh chóng, nên bạn có thể áp dụng nó để lưu giữ các bó hoa của những dịp đặc biệt. Hãy bỏ các bông hoa vào một chiếc túi bóng cùng với vài túi hút ẩm, để làm chậm lại quá trình phân hủy của hoa và bảo quản chúng được lâu hơn khi đã rút hết nước.

Nếu gói hút ẩm không còn khả năng sử dụng, hãy để nó trong điều kiện 100 độ C khoảng một giờ, hơi ẩm sẽ tự khắc thoát hết ra ngoài và khi đó, chúng ta có thể tái sử dụng một cách bình thường.

Khi chưa sử dụng đến chúng, bạn nên bọc kín lại và tránh gió để bảo vệ hạt chống ẩm khỏi hơi ẩm ở môi trường xung quanh. Một điều nữa cần lưu ý là, hãy để sản phẩm hữu ích này xa tầm tay trẻ nhỏ.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/goi-hut-am-co-8-cong-dung-tuyet-voi-biet-roi-ban-se-tiec-vi-da-lo-vut-no-di-d230424.html

gói hút ẩm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.