8 mẹo hay với vỏ chuối không biết thì phí cả đời

Ăn chuối xong bạn đừng vứt vỏ đi vì vỏ chuối có rất nhiều công dụng hữu ích mà không phải ai cũng biết.

1. Giảm ngứa, sưng phồng do muỗi đốt

Nếu bạn đang ở nhà mà bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn, nếu không có thuốc kem trị côn trùng cắn thì hãy ngay lập tức kiếm một quả chuối, sử dụng phần bên trong của vỏ chuối chà vào vết cắn sẽ giúp vết muỗi cắn đỡ ngứa và sưng hiệu quả. Bạn hãy thử làm xem nhé, hiệu quả lắm đấy.
me.

2. Làm trắng răng

Với những người có hàm răng ố vàng, chuối cũng là bài thuốc hiệu quả và là mẹo nhỏ giúp bạn có được nụ cười trắng sáng trở lại. Trước khi đánh răng, bạn lấy phần mặt trong của quả chuối ,chà lên răng trong vòng 2 phút rồi đánh răng với kem như bình thường. Bạn cũng có thể đánh răng trước rồi chà lại bằng vỏ chuối,sau đó súc miệng lại bằng nước ấm cũng cho hiệu quả tương tự.

3. Đánh bóng giày

8 mẹo hay với vỏ chuối không biết thì phí cả đời-1


Lấy phần bên trong của quả chuối chà nhẹ lên giày để 1 lát rồi lau lại bằng vải sạch,chắc chắn giày của bạn sẽ sáng bóng trở lại.


Những đôi giày lâu ngày không đi, hoặc đi nhiều khiến bụi bẩn mất đi độ sáng bóng vốn có của nó, thật đơn giản hãy làm mới đôi giày bằng chính vỏ chuối mà bạn định vứt đi. Lấy phần bên trong của quả chuối chà nhẹ lên giày để 1 lát rồi lau lại bằng vải sạch,chắc chắn giày của bạn sẽ sáng bóng trở lại.

4. Loại bỏ những cái mụn cóc, mụn cơm đáng ghét

Bỗng một buổi sáng thức dậy bạn phát hiện trên mặt có một cái mụn thật đáng ghét, đừng vội lo lắng, hãy nhanh chóng kiếm một quả chuối, bóc lấy vỏ và chà xát phần mặt bên trong của vỏ chuối lên phần mụn cóc,mụn cơm rồi cắt một lát chuối đắp vào mụn, dùng vải sạch băng một lại, làm liên tục trong vài ngày, mụn sẽ biến mất.

5. Vãn hồi băng đĩa bị trầy xước nhẹ

Nhà có con nhỏ nên bạn ngại dùng hóa chất để diệt rệp tấn công các loại cây và hoa quả. Một giải pháp đơn giản là bạn hãy chôn vỏ chuối cách chỗ đặt cây từ 3 đến 5cm. Rệp sẽ không bao giờ dám bén mảng đến nữa và sức khỏe gia đình bạn vẫn được đảm bảo an toàn.

7. Làm sạch nước

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, vỏ chuối có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các chất độc trong nước. Vì vậy dùng vỏ chuối ngâm trong ao hồ nhiễm độc sẽ làm cho nguồn nước sớm trong lành trở lại. Cách làm này vừa ít tốn kém vừa an toàn cho sức khỏe, môi trường sống cũng được đảm bảo.

8. Dùng làm mùn hoặc phân bón

Vỏ chuối cũng như cả quả chuối, đều rất giàu kali - một chất dinh dưỡng quan trọng cho cả bạn và cây cối trong vườn nhà. Phơi khô vỏ chuối trong những tháng mùa đông. Vào đầu xuân, xay hoặc nghiền chúng ra và dùng như mùn hoặc phân bón khi trồng cây mới, gieo hạt để tạo một khởi đầu tốt cho cây trồng. Nhiều giống hoa hồng và các loại cây khác, như dương xỉ cũng được hưởng lợi từ chất dinh dưỡng có trong vỏ chuối. Bạn chỉ cần cắt nhỏ vài vỏ chuối và dùng chúng như thức ăn thực vật rải xung quanh gốc cây.

 

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/8-meo-hay-voi-vo-chuoi-khong-biet-thi-phi-ca-doi-nguoi-d104023.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.