8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể "giết chết" máy giặt của bạn

Chỉ với những sự sơ ý nhỏ thôi nhưng chiếc máy giặt có thể gặp rủi ro và ngừng chạy ngay lập tức. Nhẹ thì bạn sẽ tốn một mớ tiền, còn nặng thì phải "say goodbye" em nó, và nếu không đủ tiền thì cơ bản sẽ trở về thời kỳ đồ đá là giặt quần áo bằng tay đấy.

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nó có thể rất thất thường và cần được chăm sóc chu đáo. Vì nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra thì những người hàng xóm sống bên dưới bạn cũng không vui lắm đâu. Và rất dễ hiểu, đó là lỗi của chúng ta khi máy giặt bị hỏng vì không làm theo hướng dẫn hoặc là trái quy tắc.

Và đây là những điều sẽ khiến bạn có thể làm hỏng máy giặt. Hy vọng rằng bạn có thể đọc và rút kinh nghiệm để làm theo tất cả các quy tắc và sử dụng máy giặt một cách cẩn thận.

1. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa


8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-1


Nhiều người nghĩ rằng càng sử dụng nhiều bột giặt thì kết quả giặt càng tốt. Tuy nhiên, điều này không đúng và ngay cả chính các nhà sản xuất cũng nói như vậy. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa chỉ có thể dẫn đến các vấn đề lớn, chẳng hạn như bọt dư thừa có thể làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước.

Ngoài ra, chất tẩy dư thừa có thể làm tắc nghẽn ngăn kéo, ngăn chất tẩy rửa thấm vào quần áo của bạn, khiến chúng vẫn còn bẩn.

2. Giặt đồ lót và tất mà không có túi

8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-2


Theo thống kê, hầu hết các sự cố liên quan đến máy giặt là về lồng giặt. Túi giặt có thể đảm bảo rằng sau khi giặt, bạn sẽ có đúng số lượng đôi tất như khi bạn đặt vào đó. Và các vật thể nhỏ sẽ không lọt vào bộ lọc và khiến nó bị hư hỏng. Đồng thời, quần áo của bạn sẽ an toàn vì không có bộ phận nhỏ nào bị kẹt trong lồng giặt.

3. Không/hiếm khi làm sạch bộ lọc


8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-3


Bộ lọc trong máy giặt thực sự quan trọng. Nó giúp thu thập tất cả những thứ nhỏ bé không nên có, như tiền xu, dây buộc tóc và những thứ khác. Bạn nên vệ sinh bộ lọc 4 lần một năm hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu có mùi hôi hoặc nếu máy không hoạt động tốt.

4. Đặt quá nhiều thứ vào thùng máy giặt


8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-4
Ngay cả khi bạn có một đống đồ giặt bẩn, thì việc làm quá tải máy cũng không phải là một ý kiến hay. Thứ nhất, quần áo sẽ không sạch lắm và thứ hai, máy hoạt động quá tải sẽ làm giảm tuổi thọ của các bộ phận trong máy. Tất nhiên, chỉ giặt một vài thứ nhỏ cũng là một ý kiến tồi vì nó quá tốn nước và điện.

Số lượng quần áo lý tưởng để chạy máy giặt là:

- Đối với vải cotton và vải lanh, nên để quần áo giặt chiếm 3/4 máy.

- Đối với các loại quần áo tổng hợp nên để số lượng chiếm khoảng 1/2 của máy.

- Đối với quần áo bằng chất liệu len, nên để vào khoảng 1/3 máy.

5. Thiết lập máy sai cách

8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-5


Đôi khi, không phải thói quen của chúng ta làm hỏng máy giặt mà do cách thiết lập máy. Trong giai đoạn cuối cùng của quá trình giặt, lồng giặt quay cực nhanh nên máy có thể bị rung.

Dưới đây là những lý do có thể xảy ra nhất khiến máy giặt có thể bị rung:

- Sàn không hoàn toàn bằng phẳng.

- Các bu lông vận chuyển vẫn còn trên máy.

- Có ổ bi hoặc giảm xóc bị hỏng.

6. Sử dụng các chất tẩy rửa không dành cho máy giặt


8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-6


Vấn đề bắt đầu xảy ra khi chúng ta vứt bỏ sách hướng dẫn sau khi mua máy. Và các sách hướng dẫn luôn nói rằng bạn không thể sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào ngoài những chất được thiết kế cho sản phẩm máy giặt này. Bạn hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cho bột giặt tay vào máy giặt? Quá nhiều bọt có thể làm hỏng nó.

7. Quá hiếm khi vệ sinh máy giặt


8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-7


Thông thường, nếu máy bắt đầu có mùi hôi, chúng ta chỉ bỏ qua, cho thêm bột giặt vào và cố gắng không để đồ giặt trong lồng giặt sau khi hoàn thành công việc. Nhưng mùi hôi bên trong lồng giặt là dấu hiệu cho thấy nó đang cần được chăm sóc thiết bị. Bên cạnh việc vệ sinh bộ lọc, chúng ta cũng nên bật chế độ rửa lồng giặt. Nếu không có chế độ như vậy, bạn có thể bật chế độ giặt thông thường ở nhiệt độ cao nhưng không có đồ giặt bên trong. Thêm một chút giấm.

Ngoài ra, môi trường ẩm ướt và ấm cũng rất tốt cho nấm mốc phát sinh. Đây là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên để cửa máy giặt mở khi không sử dụng. Ngoài ra, cố gắng làm khô ngăn chứa bột giặt.

8. Nguồn nước không đảm bảo

8 sai lầm tưởng đơn giản nhưng có thể giết chết máy giặt của bạn-8


Chúng ta đều biết rằng nước máy không tốt cho sức khỏe. Đây là lý do tại sao nhiều gia đình mua máy lọc nước hoặc uống nước đóng chai. Thật tuyệt khi chúng ta chăm sóc sức khỏe tốt nhưng ai sẽ chăm sóc máy giặt của bạn? Nước máy làm cho chất lượng giặt kém hơn và dẫn đến hình thành cặn.

Hãy làm bài kiểm tra nhỏ như sau: Bạn cần xà phòng lỏng, nước và một chai nước trong suốt. Đổ nước máy vào đầy 1/3 chai. Thêm một vài giọt xà phòng lỏng, đậy nắp và lắc bình. Nếu nước trở nên khó nhìn qua hoặc có màu trắng đục thì rất có thể bạn gia đình bạn có hệ thống nước máy chưa đảm bảo. Và ngược lại, nếu có bọt trên bề mặt và nước vẫn trong suốt thì bạn có thể sử dụng hàng ngày. Nếu gặp trường hợp đầu, bạn cần dùng thêm chất tẩy rửa.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/8-sai-lam-tuong-don-gian-nhung-co-the-giet-chet-may-giat-cua-ban-22202126216327971.htm

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.