9 cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn không cần hóa chất

Dưới đây là 9 cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn không cần hóa chất, chị em hoàn toàn có thể áp dụng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của của nhà.

Gián là loài côn trùng gây hại, sinh sôi rất nhanh, đe dọa đến môi trường và sức khỏe. Dù có nhiều loại thuốc diệt gián nhưng nhiều người lo lắng thuốc này không an toàn. Chị em có thể áp dụng 9 cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn không cần hóa chất vừa có thể loại bỏ được gián lại không lo độc hại.

Cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Tinh dầu bạc hà

Gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà, vì vậy bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là một cách diệt gián tự nhiên, an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Vỏ cam, chanh

Phương pháp này vừa giúp môi trường trong nhà có thêm mùi thơm nhẹ vừa có thể đuổi gián, kiến đi một cách đáng kể. Có thể tận dụng hết các nguyên liệu thì bạn có thể phơi khô vỏ chanh, cam hay bưởi. Đặt vỏ khô tại những vị trí mà chúng hay xuất hiện. Ngoài ra, có thể lấy trực tiếp nước cốt chanh trộn với một ít nước lọc rồi xịt vào những nơi côn trùng đó hay lui tới.

9 cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn không cần hóa chất-1
Đuổi gián bằng vỏ cam, chanh vừa an toàn lại có mùi thơm nhẹ.

Hỗn hợp nước và giấm trắng

Pha nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó phun vào những vị trí thường thấy gián xuất hiện. Vì mùi của giấm hăng nên khi sử dụng cần phải chú ý đến độ thông thoáng của ngôi nhà.

Xịt axit citric

Axit citric là chất bảo quản tự nhiên, được sử dụng để bổ sung vị chua cho thực phẩm hay các loại nước ngọt. Gián rất ghét mùi của axit citric, do đó có thể xịt dung dịch này quanh nhà để ngăn chặn gián.

Cách làm là cho 10g bột baking soda, 10g axit xitric và 40g nước vào bình tưới và trộn đều. Xịt lên mặt bàn, bồn rửa hoặc lỗ thoát nước trong nhà bếp, đợi 10 phút rồi dùng miếng bọt biển lau nhẹ. Cách làm này cũng có thể ngăn chặn tần suất xuất hiện của gián.

Đuổi gián bằng rau húng chó

Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân rồi buộc lại, phơi nắng cho khô. Húng chó có vị hăng, nặng mùi, phơi nắng mùi càng gắt hơn.

Húng chó là mùi mà gián không thích. Bởi vậy những nơi có treo túi rau thơm này, gián không bén mảng tới. Cách làm này sẽ tự nhiên giảm số lượng gián xuất hiện trong nhà.

Bã cà phê

Mùi thơm của cà phê dễ thu hút gián nhưng với ý kiến của chuyên gia thì caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Dùng cà phê để diệt gián là một cách hay nên được sử dụng. Bạn chỉ cần lấy bột cà phê và trộn chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương nên sẽ chui vào vào trong lọ. Bạn có thể đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Bột giặt, nước xả vải

Rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc hoà trộn bột giặt, nước xả vào nước và xịt vào những vị trí trong góc tường, giường. Chỉ cần vài lần thực hiện gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

Nước súc miệng

Nước súc miệng là vật dụng khá quen thuộc, tuy nhiên, ngoài tác dụng giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn, ít ai biết rằng, dung dịch này còn có thể được sử dụng như một mẹo diệt gián hiệu quả trong nhà của bạn. Trong thành phần nước súc miệng có cồn, có thể tiêu diệt gián nhanh chóng.

Cách diệt gián bằng nước súc miệng là bạn có thể đổ trực tiếp nước súc miệng lên gián, hoặc để nâng cao hiệu quả, bạn còn có thể pha cùng bột giặt và nước tạo ra hỗn hợp xịt. Sử dụng hỗn hợp này trực tiếp lên gián hay tại tổ gián đều giúp bạn tiêu diệt được đều giúp nhà bạn không còn bóng dáng của chúng.

Phương pháp ngâm rượu hoa cúc

Một chuyên gia nghiên cứu về gián tại Đài Loan từng có nghiên cứu chứng minh, rượu ảnh hưởng đến hệ hô hấp của gián. Theo nghiên cứu của vị này, nếu hấp thụ đủ liều lượng rượu, gián sẽ chết. Hoa cúc cũng là mùi mà gián không thích nên rượu hoa cúc là một cách đuổi gián tự nhiên, hiệu quả mà các chuyên gia khuyên sử dụng.

Bạn có thể tuốt cánh hoa cúc tươi, ngâm vào rượu. Sau một tuần có thể xịt vào các góc tường hoặc lỗ thoát nước, mỗi tuần một lần. Cách làm này đặc biệt hiệu quả tiêu diệt gián mới nở.

Trên đây là những cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn không cần hóa chất. Hãy thử áp dụng ngay nhé.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/9-cach-duoi-gian-ra-khoi-nha-vinh-vien-khong-can-hoa-chat-ar762359.html?fbclid=IwAR3nw3TwwilxtKqunDujWC_M9hL07hT6in0MqOb6aM8p4MTqtfAws4yhCt4

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.