Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành

Còn gì ấm áp hơn khi cả gia đình cùng chung tay sáng tạo, từng bước hình thành rồi trang trí một cây thông thật đẹp và cùng quây quần đón Giáng Sinh an lành.

Giáng sinh đang tới gần và cây thông Noel là một phần không thể thiếu bởi nó là biểu tượng của sự sống, no ấm phồn vinh, giúp xua đuổi tà ma, bệnh tật. Từ nhà ra tới đường phố, cửa hàng hay trung tâm thương mại, văn phòng cơ quan… cứ nơi nào cần trang hoàng đón Giáng Sinh là nơi đó xuất hiện loại cây đặc biệt này.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-1

Ngoài việc trang trí cây thông Noel thật hoặc ra cửa hàng mua một cây thông nhựa về lắp đặt, thì việc tự tay thiết kế đồ vật này cũng đang được rất nhiều gia đình tất bật chuẩn bị. Tuy việc này có tốn chút thời gian và công sức nhưng cũng là cách hay để chúng ta có thêm một mùa Noel thật vui vẻ, ý nghĩa. Cách làm cây thông Noel cũng rất đa dạng và phong phú theo từng chất liệu, phong cách khác nhau. Bạn đọc có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây để thực hiện:

1. Cây thông Noel bằng ống hút

Cây thông Noel làm bằng ống hút sữa thường nhỏ xinh và thích hợp để đặt trên bàn làm việc, bàn học hay các tiểu cảnh Giáng sinh nhỏ. Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Ống hút, keo sữa, que gỗ, kéo, keo dán và các vật trang trí như quả bông, hộp quà nhỏ, đèn led mini, hạt cườm, hạt kim tuyến...

- Bước 1: Dùng kéo cắt 3 ống hút có chiều dài bằng nhau. Các ống hút còn lại cắt với những phần dài nhất 9cm và ngắn nhất là 2cm.

- Bước 2: Đối với mỗi nhóm có 3 ống hút bằng nhau, bạn lấy 2 ống hút chia làm 3 phần bằng nhau rồi dùng kéo cắt 1 hình vòm ở phần giữa sao cho nó chưa tách rời nhau. Ống hút còn lại bạn dùng kéo cắt một lỗ nhỏ chính giữa sao cho que gỗ có thể xiên qua được và bạn cũng làm tương tự như vậy với 2 ống hút đã được cắt trước đó.

- Bước 3: Đối với các nhóm ống hút có chiều dài nhỏ dần bạn cũng làm tuơng tự như ở bước 2. Dùng kéo cắt vát 2 đầu của ống hút một góc 45 độ để nó trông giống những tán thông hơn.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-2

- Bước 4: Bạn dùng que gỗ luồn qua nhóm ống hút có chiều dài lớn nhất trước. Lưu ý, bạn phải luồn ống hút không được cắt vào trước rồi mới đến 2 ống hút đã được cắt ở phần giữa. Sau khi kết thúc một nhóm có chiều dài như nhau, bạn luồn một hạt cườm vào rồi tiếp tục đến các nhóm ống hút còn lại cho đến hết.

- Bước 5: Bạn dùng cọ bôi keo sữa lên ống hút rồi rắc bột kim tuyến lên và chờ cho khô. Bạn có thể trang trí thêm cho cây thông Noel bằng ống hút thêm những hộp quà nhỏ hay những chiếc đèn led mini để làm cho cây thông trở nên rực rỡ sắc màu và bắt mắt hơn.

- Bước 6: Cuối cùng, để giúp cho cây thông đứng được, bạn có thể gắn nó lên một chiếc nắp chai hoặc trên một tấm xốp.

2. Cây thông Noel bằng đèn led nháy

Cây thông Noel dạng này rất được ưa chuộng vì cách làm đơn giản lại tiết kiệm diện tích và còn rất rực rỡ nổi bật. Đầu tiên các bạn chỉ cần tìm vị trí tường nhà thích hợp để trưng bày cây thông Noel, thường là ở phòng khách trong gia đình hoặc vị trí hướng ra đường của các cửa hàng hay trung tâm dịch vụ...

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-3

Tiếp đến, phác họa tạo hình trước để đảm bảo cây thông Noel cân đối, sau đó dán đồ trang trí đơn giản dọc theo phác họa cây thông. Và bước cuối là lắp đèn led dọc theo tán cây hoặc chéo thân cây hay sát liền nhau, bật điện là các bạn đã làm xong cây thông Noel bằng đèn Led đơn giản, nhanh chóng mà lại đẹp lung linh.

3. Cách làm cây thông Noel bằng giấy bìa cứng

Loại cây thông Noel bằng giấy bìa cứng rất dễ làm, thích hợp với cả các em nhỏ, dùng để trên bàn học hay treo lên cũng rất đẹp. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Giấy bìa cứng màu xanh lá (khổ A4), bút màu, bút dạ, kéo, băng dán, keo dán, giấy gói quà và giấy báo nhiều màu sắc.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-4

- Bước 1: Gấp đôi tấm giấy bìa cứng màu xanh lá, dùng ngón tay miết tạo đường gấp và cẩn thận cắt theo đó. Đặt 2 tấm giấy bìa vừa cắt chồng lên nhau, tiếp tục gấp đôi lại một lần nữa.

- Bước 2: Thực hiện vẽ hình cây thông Noel đối xứng qua đường gấp. Sau đó, cắt theo đường vẽ, nên cắt theo từng cây một, cắt thật khéo léo và chính xác theo đường vẽ để cây đẹp hơn.

- Bước 3: Gấp đôi hình cây thông Noel để đánh dấu điểm chính giữa rồi thực hiện cắt và ghép làm hình cây thông Noel 3D.

- Bước 4: Cắt dọc theo nửa dưới của một cái cây và nửa trên của cây còn lại để đan vào nhau làm hình cây thông 3D. Dùng băng dính dán phần đáy và đính hai cây lại với nhau (miếng băng dán ở phía dưới và phía trên làm cho cây đứng được và gắn chặt các khe hở). Cuối cùng bạn có thể trang trí thêm cho cây thông Noel với sơn kim tuyến (hoặc sơn móng tay) và bút màu, bút dạ để cây thông thêm lung linh.

4. Cách làm cây thông Noel bằng giấy 3D

Cây thông 3D chỉ cần giấy màu A4 và kéo để cắt ghép rất đơn giản nên các bạn nhỏ cũng có thể làm được dễ dàng. Bố mẹ cùng con thực hiện sẽ càng vui và ý nghĩa hơn.

- Bước 1: Lấy tờ giấy A4 hình vuông, gấp liên tiếp ba lần hình tam giác

Lần 1: Gấp theo đường chéo tạo thành hình tam giác.

Lần 2: Gấp đôi tiếp hình tam giác, nhớ là không mở giấy.

Lần 3: Gấp đôi tiếp lần nữa.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-5

- Bước 2: Khi mở ra ta được tờ giấy chia thành 16 tam giác nhỏ, gấp 4 cạnh hình vuông làm cạnh đáy của hai hình tam giác liền nhau như hình. Miết theo các đường nếp đã tạo ra.

- Bước 3: Dùng kéo cắt mỗi cạnh thành 3 đường đều nhau, miết gấp các hình tam giác mới được tạo thành theo cùng một phía. Gấp xong các cạnh mới cắt, mở ra là chúng ta đã hoàn thành xong cây thông Noel 3D bằng giấy cực kì đơn giản lại còn dễ làm nữa.

5. Cách làm cây thông Noel bằng ruy băng vải

Với cây thông Noel bằng dây ruy băng vải đơn giản chỉ sau 30 phút là bạn đã có được 1 tác phẩm để bàn trang trí cho không gian nhà cực dễ thương. Nguyên liệu cẩn chuẩn bị gồm: Một miếng xốp hình chóp, vải dạ xanh lá, ruy băng màu (xanh lá, đỏ, kim tuyến) và ghim, kéo, keo, nơ trang trí.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-6

- Bước 1: Cắt vải dạ xanh thành tấm tròn có đường kính bằng với phần đáy của miếng xốp hình chóp rồi dùng keo dán vào đáy miếng xốp.

- Bước 2: Cắt dây ruy băng xanh lá và đỏ thành các đoạn bằng nhau để làm lá thông. Gập đôi các đoạn dây ruy băng và dùng ghim cố định lại. Ghim các đoạn dây ruy băng lên miếng xốp. Nên ghim từ dưới đáy lên và cứ 1 hàng xanh thì xen kẽ với 1 hàng đỏ.

- Bước 3: Cắt thêm các đoạn ruy băng kim tuyến rồi tạo độ xoắn ốc, sau đó dùng keo gắn cố định các đoạn ruy băng kim tuyến vào chiếc nơ và gắn lên đỉnh của cây thông Noel.

6. Cách làm cây thông Noel bằng giấy nhún

Với chất liệu đơn giản, nhưng cây thông Noel được làm từ giấy này đẹp đến bất ngờ. Nguyên liệu để hoàn thành cũng không có gì phức tạp, chỉ cần giấy nhún màu xanh, dây kẽm nhỏ và kéo, keo dán.

- Bước 1: Gấp giấy nhún thành nhiều lớp rồi cắt thành dải dài có bề rộng từ 4cm - 6cm sao cho bằng độ dài của lá thông. Cắt tua rua nhỏ có bản rộng 1cm, rồi từ từ nhẹ nhàng tách từng lớp giấy ra.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-7

- Bước 2: Tiếp đến, dùng tay xoắn tròn từng tua rua của giấy tạo thành những chiếc lá kim của cành thông. Tương tự xoắn lá kim hết dải giấy còn lại. Sau đó, khi xoắn mảnh giấy thành sợi tua rua xong, bạn đặt sợi kẽm vào đầu của dải giấy có phết chút keo.

- Bước 3: Tiến hành quấn dải giấy quanh sợi kẽm, quấn xoắn dải giấy tạo thành một cành lá thông. Tương tự, bạn làm thêm nhiều cành lá thông khác ghép lại với nhau tạo thành cây thông Noel. Cuối cùng, bạn có thể trang trí thêm vài chiếc nơ nhỏ trên cây thông bằng nhiều nơ màu để cây thông sinh động hơn.

7. Cây thông Noel tua rua từ giấy màu

Nguyên liệu cho cây thông Noel này cũng rất đơn giản, chỉ cần: giấy bìa màu xanh, keo dán, khối hình chóp.

- Bước 1: Dùng giấy bìa cứng hình chữ nhật cuốn lại thành một hình chóp. Cắt phần chân sao cho hình chóp đó đứng được.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-8

- Bước 2: Dùng giấy màu xanh cắt thành các hình chữ nhật sao cho cuốn vừa đủ hình chóp trên, rồi cắt tua rua. Dán các dải giấy đó quanh khối hình chóp cho đến khi phủ kín.

- Bước 3: Trang trí thêm bằng những chiếc nơ ruy băng hoặc những quả bông nhỏ là xong. Với cách này bạn cũng có thể sáng tạo thêm những cây thông Noel từ những nguyên liệu khác như vải, giấy báo cũ...

8. Cây thông Noel bằng dây kim tuyến

Chuẩn bị cho cây thông Noel bằng dây kim tuyến chúng ta cần những nguyên liệu sau: Giấy bìa cứng, keo, kéo, dây kim tuyến và các vật trang trí như ngôi sao trang trí, trái châu…

- Bước 1: Để làm cây thông bằng kim tuyến, trước hết phải làm thân cây hình nón trụ bằng giấy cứng hoặc bằng xốp đều được, gấp lại, dùng keo dán để cố định hình dáng. Tùy thuộc vào sở thích và lượng dây kim tuyến chuẩn bị mà làm thân cây lớn hay nhỏ.  

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-9

- Bước 2: Chuyển sang dán dây kim tuyến, với loại sợi nhỏ sẽ thích hợp làm những cây thông Noel bé xinh xinh. Nếu muốn làm cây thông Noel to nên cân nhắc chọn loại kim tuyến sợi to hơn. Dán dây kim tuyến sát khít nhau, thành vòng tròn bắt đầu từ đỉnh cây thông Noel xuống dưới.

- Bước 3: Quấn chặt tay dây kim tuyến quanh cây thông Noel, dùng keo để cố định kim tuyến không bị xộc xệch. Sau khi hoàn thành hãy đính ngôi sao hay trái châu lên cho cây.

9. Cây thông Noel từ vải dạ

Cây thông loại này khá độc đáo với những nguyên liệu gồm vải dạ màu xanh lá, cúc nhiều màu và nhiều kiểu, chuỗi nhựa màu, bông tuyết màu, súng bắn keo, giấy, bút, kéo.

Mách bạn cách làm cây thông xinh lung linh đón Giáng sinh ý nghĩa và an lành-10

- Bước 1: Vẽ hình cây thông lên giấy và cắt rời để làm mẫu, sau đó áp lên vải dạ để cắt lấy hai hình.
    
- Bước 2: Cắt một đường thẳng từ giữ đỉnh cây thông xuống khoảng 1/2, trên cây còn lại cắt ở chính giữa 1/2 từ dưới lên.

- Bước 3: Chập hai cây thông theo đường đã cắt và dùng keo dán cố định lại.
    
- Bước 4: Đính các loại cúc áo, bông tuyết và những hạt nhiều màu sắc lên cây thông là bạn đã có một cây thông xinh xắn đặt trên bàn rồi.

Theo V.K - Vietnamnet


Giáng sinh

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.