9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết

Muốn giữ an toàn cho đồ đạc của mình khi đi du lịch hay dạo phố, bạn nên biết một số mẹo nhỏ dưới đây.

Đừng quá chú ý đến những dấu hiệu về kẻ móc túi

Các biển báo có nội dung như: "Hãy đề phòng kẻ móc túi" là những gì kẻ trộm thích. Bởi vì chúng ta có xu hướng kiểm tra túi của mình ngay lập tức sau khi nhìn thấy biển báo, điều này sẽ phát tín hiệu cho bất kỳ tên trộm nào ở gần đó. Vì vậy, đừng kiểm tra túi của bạn sau khi nhìn thấy cảnh báo như vậy.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-1Những mẹo nhỏ giúp bạn tránh bị kẻ xấu móc túi.


Hãy đề phòng những nhóm người đột ngột tách ra

Những kẻ móc túi đôi khi hoạt động theo nhóm. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy một nhóm người đang bước vào một nơi bạn sắp vào hoặc tụ tập tại một địa điểm du lịch và tản ra, hãy cảnh giác.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-2

Đừng dừng lại để nhìn người khác tranh cãi

Tên trộm biết rằng nhiều người không thể cưỡng lại việc nhìn những người lạ cãi hoặc đánh nhau giữa nơi đông người. Đó là lý do nhóm trộm dàn dựng một cuộc tranh cãi để đánh lạc hướng bạn. Một kẻ móc túi sẽ lách qua đám đông và tiếp cận để trộm đồ của bạn.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-3

Tránh đi bộ gần một con đường

Có những kẻ trộm rất thích giật túi xách và vật dụng có giá trị khi lái xe. Do đó, nếu đang ở trên vỉa hè, hãy đảm bảo rằng ở càng xa đường càng tốt. Nếu có thể hãy đi ngược dòng xe cộ để nhìn thấy các phương tiện đang tiến đến. Ngoài ra hãy giữ túi của bạn bên cánh tay không gần đường.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-4

Đừng kiểm tra đồ đạc của bạn

Đừng lấy ví hoặc điện thoại của mình ra chỉ để đảm bảo rằng chúng vẫn còn. Những kẻ móc túi sẽ để mắt tới bạn ngay lập tức, đặc biệt nếu bạn kiểm tra đồ sau khi va chạm mạnh. Nếu bạn cần làm điều đó, hãy tìm nơi kín đáo để không ai biết chỗ cất đồ giá trị trong túi của bạn.

Ngoài ra, những kẻ móc túi có thể hét lên "Ai đó đã lấy trộm ví của tôi!" chỉ để mọi người mất cảnh giác và quay lại kiểm tra túi của mình. Hãy lờ đi báo hiệu giả này và chỉ kiểm tra các vật có giá trị của mình một lúc sau đó ở nơi kín hơn.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-5

Không sử dụng cây ATM bên ngoài

Máy rút tiền tự động giống như nam châm hút những kẻ móc túi. Những kẻ này có thể hoạt động theo cặp: một người đánh lạc hướng, một người móc túi. Ngoài ra, có những kẻ trộm sẽ cố xem trộm mã PIN và móc ví của bạn. Nếu cần sử dụng ATM, hãy sử dụng máy ATM trong tòa nhà kinh doanh hoặc máy ATM có tủ kính bao xung quanh, bởi đó là những nơi đặt camera, ít bị đối tượng xấu lợi dụng.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-6

Hãy đề phòng những người di chuyển quá nhanh trên các phương tiện giao thông công cộng

Khi đang ở trên tàu hoặc xe bus, bạn nhận thấy một người nào đó liên tục lên xuống với tốc độ nhanh, tốt nhất hãy giữ chặt túi của mình.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-7

Mua quần áo và phụ kiện có túi bí mật

Những bộ quần áo có túi bí mật có thể làm giảm khả năng bạn bị móc túi trên đường phố.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-8

Không sử dụng ví cúc bấm

Túi đeo chéo, vừa có khóa bên trong vừa có cúc bấm bên ngoài là một lựa chọn tốt vì kẻ trộm không thể dễ dàng lấy đồ bên trong túi hoặc giật túi xách của bạn. Nhưng một kẻ móc túi chuyên nghiệp có thể mở túi mà bạn không hề cảm thấy gì, vì vậy có lẽ một chiếc túi với nhiều lớp khóa kéo sẽ tốt hơn.

9 mẹo bảo vệ bản thân khỏi bị móc túi, ai cũng nên biết-9

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/9-meo-bao-ve-ban-than-khoi-bi-moc-tui-ai-cung-nen-biet-78871.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.