9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc thì bạn hãy học ngay những mẹo dưới đây.

1. Mẹo giữ chỉ nha khoa

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-1

Khi xỉa răng mọi người thường có xu hướng dùng đầu ngón tay và móng tay để giữ chỉ nha khoa. Mặc dù phương pháp này hiệu quả, nhưng nó có thể khiến bạn bị thương. Đó là lý do tại sao tốt hơn bạn nên thắt nút sợi chỉ nha khoa để tạo thành một vòng tròn. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể sử dụng chỉ nha khoa một cách thoải mái.

2. Lật ngược lọ bơ đậu phộng

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-2

Bơ đậu phộng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng đôi khi, nếu bạn không ăn hết ngay, nó có thể tạo thành một lớp dầu phía trên. Giải pháp cho vấn đề này là úp ngược lọ bợ đậu phộng để khi bạn lật ngược nắp lọ ra, các thành phần của bơ đậu phộng lại được trộn đều và bạn có thể ăn dễ dàng.

3. Đông lạnh miếng bọt biển để trị đau nhức cơ bắp

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-3

Gói gel màu xanh lam có lợi cho cơ thể, đặc biệt là trị đau cơ hiệu quả. Nếu bạn không có hoặc không muốn mua gói gel này, bạn có thể dùng một chiếc túi có chứa miếng bọt biển để thay thế. Chỉ cần đặt miếng bọt biển vào trong một chiếc túi zip có cùng kích thước, đổ đầy nước và cho vào ngăn đá. 

4. Nghiêng gương chiếu hậu để nhìn bên kia xe ô tô

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-4

Gương chiếu hậu là vật dụng hữu ích khi lái xe. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể không biết cách tận dụng gương này. Thông thường, mọi người đặt gương chiếu hậu ở nơi mà họ vẫn có thể nhìn thấy xe một chút. Nhưng lý tưởng nhất là nên nghiêng gương chiếu hậu ra ngoài một chút để bạn có thể nhìn được nhiều đoạn đường hơn. Bằng cách này, bạn có thể thu nhỏ các điểm mù trên xe.

5. Giặt tất trong túi lưới giặt đồ

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-5

Giặt quần áo bằng máy giặt thường khiến tất bị mất, thất lạc. Giải pháp đơn giảncho vấn đề này là cho tất vào bên trong túi lưới giặt đồ rồi cho vào máy giặt. Tất sẽ không bị thất lạc nữa.

6. Cách hâm thức ăn bằng lò vi sóng

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-6

Hâm thức ăn trong lò vi sóng là một trong những việc phổ biến nhất mà mọi người làm hàng ngày. Tuy nhiên, đôi khi thức ăn không được làm nóng đều, đặc biệt là khi bạn thái thức ăn nhiều và cho vào đĩa. Để nhiệt được phân bố tốt hơn, tốt hơn là bạn nên tạo một chiếc vòng giữa phần thức ăn rồi mới cho đĩa thức ăn vào lò vi sóng.

7. Cất đồ trang sức trong hộp đựng thuốc

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-7

 

Bông tai và dây chuyền thường bị nhầm lẫn và thất lạc trong hộp trang sức. Có một cách cực hay để giữ đồ trang sức ngăn nắp là cất chúng trong hộp đựng thuốc. Hộp này có các vạch chia giúp bạn cách riêng từng món đồ trang sức và không phải mất thời gian để tìm đồ trang sức nữa. 

8. Làm nước lạnh mang đi

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-8

Khi mọi người muốn chuẩn bị nước lạnh để mang đi làm vào ngày hôm sau, họ thường đổ đầy nước vào một chai và cho vào ngăn đá, hoặc cho một vài viên đá vào đó trước khi ra khỏi nhà. Cách đầu tiên không phải lúc nào cũng hiệu quả, vì đôi khi bạn muốn uống một ít nước nhưng nước vẫn bị đóng băng. Trong khi với cách thứ hai, đá có thể tan rất nhanh và nước không còn lạnh nữa.

Tốt nhất, bạn nên đổ nước đến nửa chai rồi cho vào ngăn đá. Sau đó vào ngày hôm sau, bạn hãy đổ đầy nước vào để bình nước lạnh lâu hơn.

9. Dùng nắp chai để đóng túi ni lông

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, ai không biết chỉ có ‘tiếc hùi hụi’-9

Đóng các túi ni lông kín không phải là việc dễ dàng. Nhưng có một cách cực hay là sử dụng lại chai nước ngọt, cắt bỏ phần dưới của chai nước và chỉ phần trên và nắp chai. Sau đó, bạn luồn đầu túi qua phần cổ chai, bẻ gập đầu túi lại và cuối cùng cố định nó bằng nắp. 

 

Theo emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/9-meo-hay-giup-ban-tiet-kiem-thoi-gian-va-tien-bac-ai-khong-biet-chi-co-tiec-hui-hui-20220429094022779.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.