9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm

Có thể bạn dành 30 phút hoặc hơn để sử dụng phòng tắm mỗi ngày. Tuy nhiên, có những đồ vật được khuyên không nên để trong phòng tắm vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Phòng tắm nhà bạn dù được dọn dẹp vệ sinh hàng ngày, có sạch sẽ đến đâu thì môi trường vẫn khá ẩm ướt. Vì thế, có rất nhiều đồ đạc, vật dụng nếu đặt trong phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mọi người khi sử dụng.

Bạn có thể chọn cách khác hợp lý hơn cho việc cất trữ những đồ đạc được liệt kê trong bài viết để giúp phòng tắm gọn gàng, sạch đẹp và an toàn cho sức khỏe của mọi người hơn.

1/ Xà phòng

Bánh xà phòng đặt ở gần dòng nước trực tiếp từ vòi hoa sen có thể làm giảm thời hạn sử dụng. Nước sẽ phá vỡ xà phòng và cặn sẽ tích tụ trong bồn tắm hoặc xung quanh nơi đặt chúng. Cách tốt nhất để bảo quản bánh xà bông là để trên đĩa đựng có lỗ thoát nước, bên ngoài vòi hoa sen.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-1

2/ Cọ trang điểm

Nhiều người có thói quen trang điểm trong phòng tắm trước khi ra ngoài nên thường để cọ trang điểm ở gần gương để tiện lợi hơn. Thói quen này sẽ khiến bạn nấm mốc và vi khuẩn lây lan lên cọ gây ảnh hưởng đến da mặt của bạn về lâu dài. Hãy cất chúng bên ngoài, vào những chiếc hộp riêng tư tránh cho vi khuẩn ảnh hưởng đến sắc đẹp của bạn.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-2

3/ Nước hoa

Lưu trữ nước hoa trong phòng tắm có thể phá hủy cấu trúc phân tử của chúng và khiến chúng có mùi hương không như ban đầu. Để giữ cho nước hoa yêu thích được thơm lâu hơn, hãy cất chúng bên trong ngăn kéo tủ đựng đồ hoặc một vị trí phù hợp ngoài phòng tắm.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-3

4/ Khăn tắm

Bạn có thể nghĩ rằng khăn tắm nên treo trong phòng tắm nhưng thực ra không phải vật, độ ấm và ẩm khiến phòng tắm trở thành nơi sản sinh hoàn hảo của vi khuẩn. Khăn tắm sẽ chứa vi khuẩn, nấm mốc truyền lên da. Tốt nhất bạn nên giặt khăn sau 3 lần sử dụng và để khăn khô hoàn toàn rồi mới sử dụng lần kế tiếp.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-4

5/ Dao cạo

Hơi nước của vòi hoa sen và sự tích tụ độ ẩm có thể làm gỉ lưỡi dao cạo. Ngay cả khi bạn vệ sinh đúng cách và lau khô sau khi sử dụng thì việc bảo quản chúng trong môi trường phòng tắm ẩm ướt sẽ giảm tuổi thọ của dao.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-5

6/ Kem dưỡng da mặt

Kem dưỡng da mặt không được đậy kín sẽ khiến không khí ẩm ướt trong phòng tắm kích thích vi khuẩn sinh sôi gây phát triển mụn. Mỗi khi bạn tắm nước nóng, hơi nóng có thể khiến các thành phần trong kem dưỡng tách ra. Nơi hoàn hảo để lưu trữ sản phẩm chăm sóc da là ngăn kéo khô bên ngoài hoặc tủ lạnh.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-6

7/ Trang sức

Phòng tắm không phải là nơi thích hợp để cất đồ trang sức. Bạn cần tháo chúng trước khi bước vào phòng tắm. Môi trường ẩm ướt khiến trang sức bị oxy hóa mất đi độ bỏng và gây xỉn màu.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-7

8/ Điện thoại

Sử dụng điện thoại trong phòng tắm không phải ý tưởng tốt nhất vì chúng không an toàn. Khi tắm có thể khiến điện thoại gặp nguy hiểm nếu chẳng may bị rơi rớt.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-8

9/ Áo choàng tắm

Cũng giống như khăn tắm, áo choàng ẩm có thể chứa vi trùng hoặc vi khuẩn, độ ẩm của phòng tắm khiến áo choàng có mùi khó chịu. Hãy treo áo choàng trên móc ở một nơi khô thoáng và chỉ mang vào phòng tắm khi sử dụng.

9 món đồ bạn tuyệt đối không nên cất trong phòng tắm-9

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/9-mon-do-ban-tuyet-doi-khong-nen-cat-trong-phong-tam-222021133122532594.htm

phòng tắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.