9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết

Tuổi thọ trung bình của đệm lên tới cả chục năm nhưng nếu không biết sử dụng thì sẽ giảm đi một nửa thời gian đó.

Không bao giờ xoay đệm

Rất nhiều người sử dụng đệm mà không thường xuyên xoay đệm, khiến phần giữa hoặc nửa dưới của đệm bị chùng xuống. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đệm, không thể dùng lâu được. Vì vậy, lời khuyên là bạn hãy tạo thói quen xoay đệm 1 tháng đến 3 tháng một lần.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-1

Không dùng ga

Sử dụng đệm mà không dùng ga là một sai lầm lớn, sẽ khiến đệm luôn bị ẩm, bụi bẩn. Nếu bạn dùng lâu ngày đương nhiên ảnh hưởng đến sức khỏe.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-2

Thích nhảy lên đệm

Thói quen nhảy lên nhảy xuống thường xuyên lên đệm sẽ khiến đệm bị ọp ẹp và có nguy cơ hỏng toàn bộ.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-3

Không bao giờ sử dụng rèm ga giường

Rèm ga giường là một trong những món đồ giường ngủ rất dễ bị bỏ qua vì nhiều người nghĩ nó chỉ là vật trang trí mà không nhận ra nó thực sự quan trọng như thế nào! Rèm ga giường có thể giúp ngăn bụi bẩn, lông động vật và các chất bẩn khác tích tụ dưới gầm giường. 

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-4

Để thú cưng ngủ dưới gầm giường

Để thú cưng ngủ dưới gầm giường đồng nghĩa với việc rất nhiều lông động vật và lông tơ sẽ tích tụ dưới gầm giường, có thể gây dị ứng. Ngoài ra, thú cưng cũng có thể làm xước lớp bề mặt dưới đệm, gây hỏng đệm.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-5

Luôn bỏ qua việc vệ sinh đệm

Đệm cũng giống như mọi thứ khác trong nhà, cần được vệ sinh thường xuyên. Khuyến cáo rằng tốt nhất bạn nên thực hiện vệ sinh sau vào mỗi mùa, tức là hút bụi bẩn trên bề mặt đệm. Để vệ sinh sạch mạt bụi trên đệm, bạn có thể rắc đều bột baking soda lên đệm trước khi hút bụi để giúp khử mùi và khử độc.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-6

Không có khung, đặt trực tiếp đệm xuống đất

Sàn nhà là nơi dễ tích tụ hơi ẩm nhất. Nếu đặt đệm trực tiếp xuống đất, hơi ẩm từ sàn nhà sẽ bị hút vào đệm và không thể tản đi. Việc làm này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà đệm cũng nhanh chóng hỏng.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-7

Để nhiều năm trong phòng tối

Kẻ thù lớn nhất của đệm là độ ẩm, nếu để nhiều năm trong phòng tối thì là nơi sinh sôi vi khuẩn. Vì vậy thỉnh thoảng bạn nên chuyển đệm ra ngoài để tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên, điều này có thể giảm thiểu được nhiều mạt bụi hoặc mùi hôi trong đệm.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-8

Đổ đồ uống lên giường

Chẳng may đổ đồ uống lên giường, bạn cần phải xử lý sạch sẽ, nếu không sẽ khiến đệm nhanh bai nhão. Đầu tiên, bạn phải thay ga giường, thấm chất lỏng bằng khăn khô hoặc giấy vệ sinh. Nếu cần thiết, hãy sử dụng chất tẩy rửa hoặc baking soda để loại bỏ mùi và vết bẩn còn sót lại. Sau đó có thể dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp để sấy khô, rồi thay ga giường sạch sẽ khác.

9 sai lầm sẽ làm giảm một nửa tuổi thọ của đệm mà nhiều người không biết-9

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.