9 sai lầm thường mắc phải với chiếc giường ngủ, điều thứ 7 hầu như ai cũng gặp

Những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải trên chiếc giường có thể làm cho cuộc sống khó khăn hơn mà không nhận ra.

Chiếc giường ngủ không chỉ có nệm, gối, chăn mà còn có nhiều thứ khác nhưng hầu hết mọi người thường bỏ bê mà không biết rằng nó cũng ảnh hưởng đến chúng ta. Nếu vẫn chưa hình dung được, bạn cần xem ngay 4 sai lầm mà chúng ta thường mắc phải sau đây, hãy nói thầm rằng nếu sửa được thì cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Mua ga trải giường quá chật

Mỗi chiếc giường có một kích thước nhất định nên việc chọn đệm hay ga giường cũng cần phù hợp. Đôi khi vì chủ quan nên có thể bạn mua nhầm size ga trải giường. Nếu mua chiếc ga rộng thì nhìn không được thẩm mỹ vì ga bị phồng lên nhăn nhúm còn nếu mua phải chiếc ga giường có size bé hơn thì bạn sẽ cần thêm thời gian để nhồi nhét ga trải giường lên trên lớp đệm mà lại còn hay bị tuột góc nữa.

9 sai lầm thường mắc phải với chiếc giường ngủ, điều thứ 7 hầu như ai cũng gặp-1

2. Không dọn giường mỗi sáng

Trên thực tế, giường ngủ cũng cần sự thông thoáng. Dọn dẹp giường của bạn vào mỗi buổi sáng sẽ giúp loại bỏ mọi vết ẩm ướt, mồ hôi do bạn sử dụng vào ban đêm. Điều đó, tất nhiên, là tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, hãy tưởng tượng một chiếc giường gọn gàng, sạch sẽ đương nhiên sẽ mang đến cảm giác thư giãn hơn rất nhiều so với chiếc giường bừa bộn. Mỗi khi bạn nhảy lên giường vào ban đêm, thay vì đống chăn gối chất đống trên giường với đầy bụi bẩn khiến bạn mệt mỏi hơn thì một chiếc giường gọn gàng êm ái sẽ khiến ai cũng dễ chịu khi nhìn thấy.   

9 sai lầm thường mắc phải với chiếc giường ngủ, điều thứ 7 hầu như ai cũng gặp-2

3. Không ủi ga trải giường trước khi sử dụng

Việc ủi ga trải giường trước khi sử dụng có vẻ không cần thiết nhưng việc này sẽ tạo ra sự khác biệt trong cả giao diện và cảm nhận. Nếu là loại ga trải giường bản thân đã có bề mặt nhẵn mịn thì hãy bỏ qua. Nhưng nếu là vải lanh và cotton, bạn nên cắm bàn ủi để làm phẳng các nếp nhăn và việc này sẽ giúp chiếc giường của bạn thay đổi hoàn toàn thẩm mỹ. Ngoài ra, việc dùng bàn là làm phẳng ga, gối cũng góp phần giúp loại bỏ một số côn trùng và bọ mạt, điều này sẽ giúp bạn bớt phiền toái hơn khi bị những loài vật này quấy rầy.

4. Mất thời gian vật lộn khi lồng vỏ chăn

Đừng nản lòng khi sử dụng chăn bông chỉ vì chúng khó lồng vỏ chăn. Hãy thử cách làm dưới đây để việc lồng vỏ chăn đơn giản hơn nhiều: Lộn vỏ chăn từ trong ra ngoài. Sau đó ghép 2 góc miếng chăn và ruột chăn lại với nhau, cố định 2 mép lại rồi nhẹ nhàng lật vỏ chăn phủ lên trên ruột chăn. Chỉ một thao tác đơn giản như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như công sức khi phải vật lộn với chiếc chăn to tướng cùng với khả năng hít phải lượng bụi không mong muốn trên chăn.

5. Ăn trên giường

Thói quen này rất mất vệ sinh. Thức ăn thừa có thể thu hút kiến, ruồi và gián. Những loài côn trùng này không chỉ truyền bệnh mà còn gây ra các phản ứng dị ứng như hen suyễn dị ứng và viêm da. Ăn trước khi đi ngủ cũng có thể làm hỏng răng của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn trên giường, và nhớ dọn giường mỗi tuần một lần.

9 sai lầm thường mắc phải với chiếc giường ngủ, điều thứ 7 hầu như ai cũng gặp-3

6. Xem TV trên giường

Xem TV khi nằm trên giường có thể gây co cứng các cơ mắt, làm đau và sưng nhãn cầu, sung huyết kết mạc và chảy nước mắt. Thậm chí có thể khiến bạn bị tăng nhãn áp, mờ mắt, giảm thị lực, lâu ngày có thể bị lác.

7. Sử dụng điện thoại di động trên giường

Thói quen sử dụng điện thoại di động trên giường rất có hại. Các chuyên gia về giấc ngủ tại Đại học Nam California (Mỹ) đã chỉ ra rằng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh (trong đó có điện thoại), ảnh hưởng đến mức độ hormone giấc ngủ melatonin của con người, phá vỡ đồng hồ sinh học và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. 

8. Làm việc trên giường 

Cách làm việc trên giường (sử dụng máy tính) sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Bản thân bạn sẽ cảm thấy khó chịu, lâu dài sẽ sinh bệnh như thoái hóa đốt sống cổ, mỏi lưng… Hơn nữa, máy tính cũng là thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh và phát ra bức xạ nên cũng có thể gây cản trở giấc ngủ.

9. Ngủ với thú cưng

Ngủ với thú cưng, chẳng hạn như chó, mèo, khi chúng di chuyển trong khi bạn ngủ hoặc gây tiếng ồn thì ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Mặt khác, việc vệ sinh không đúng hoặc lông thú cưng rụng cũng có thể khiến bạn mắc các bệnh về da hoặc đường hô hấp.

9 sai lầm thường mắc phải với chiếc giường ngủ, điều thứ 7 hầu như ai cũng gặp-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.